5 คอมมานด์ท่าไม้ตายในเกมต่อสู้ที่แฟนๆ คิดว่ากดยากที่สุด

5 คอมมานด์ท่าไม้ตายในเกมต่อสู้ที่แฟนๆ คิดว่ากดยากที่สุด

ท่าไม้ตาย

     เกมต่อสู้หรือ Fighting หนึ่งในแนวเกมที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าวัฒนธรรมการเล่นเกมต่อสู้จะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมตู้ Arcade มาเป็นเกมคอนโซลหรือเกมออนไลน์ แต่ผู้คนชุมชนรวมถึงเอกลักษณ์ของเกมต่อสู้ก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป ในวันนี้เราก็ได้คัดเลือก 5 คอมมานด์ท่าไม้ตายในเกมต่อสู้ที่นักเล่นบ่นว่ากดยากที่สุดมาให้ชมกัน

    ถ้าหากพูดถึงเอกลักษณ์ของเกมต่อสู้แล้ว การกดท่าพิเศษหรือท่าไม้ตายเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่เกมต่อสู้ทุกเกมต้องมี ถึงปุ่มบนคอนโทรลเลอร์จะมีแค่ปุ่มทิศทางกับปุ่มกดไม่กี่ปุ่ม แต่การสร้างสรรค์ท่าต่าง ๆ นั้นทางตัวเกมก็มี “คอมมานด์” พิเศษที่ทำให้ตัวละครปล่อยท่าอย่างอื่นนอกเหนือจากต่อยเตะธรรมดาได้ด้วย

    ฮาโดเคนหรือที่คนไทยเรียกกันว่าอะบู๊เก็ต ท่าปล่อยพลังของตัวละคร RYU ในเกมซีรีส์ Street Fighter กับคอมมานด์ ↓↘→+ต่อย ที่เป็นต้นแบบให้กับเกมต่อสู้อื่น ๆ ที่มีตัวละครปล่อยพลัง
ท่าไม้ตาย

    แน่นอนว่าคอมมานด์นี้เป็นแค่คอมมานด์ง่าย ๆ ที่คนเล่นเกมต่อสู้ทุกคนกดได้ แน่นอนว่าในเกมต่อสู้เกือบทุกเกมก็จะมีตัวละครที่มี “คอมมานด์โคตรยาก” สำหรับการปล่อยท่าไม้ตายด้วย

5 คอมมานด์ท่าไม้ตายในเกมต่อสู้ที่นักเล่นบ่นว่ากดยากที่สุด

อันดับที่ 5.:  Raging Demon ของ Akuma/Gouki จากซีรีส์ Street Fighter

ท่าไม้ตาย

    Raging Demon หรือที่คนไทยเรียกว่าอเวจีสังหาร คอมมานด์ในตำนานอย่าง LP > LP →LK > HP ที่ทำให้ผู้เริ่มเล่นเกมหลายคนปวดหัวกับการกด ถึงแม้ว่าจะไม่ยากสักเท่าไรต่อการกด แต่การกดให้ติดแบบโปรเพลเยอร์ โดยที่ตัวละครไม่ออกท่าทางต่อยหรือเตะก่อนเนี่ยมันค่อนข้างกดยากพอสมควร เพราะท่านี้เป็นท่าจับที่ป้องกันไม่ได้ ผู้ใช้จึงต้องกดให้เร็วและเนียนที่สุดเพื่อให้อีกฝ่ายไม่รู้ว่าเราจะใช้ไม้ตายท่านี้

อันดับ 4 : Raging Storm ของ Geese Howard จากซีรีส์ Garou และ KOF

ท่าไม้ตาย

    อีกหนึ่งคอมมานด์ท่าไม้ตายที่แม้แต่โปรหลายคนยังยอมรับว่ากดยากจริง ๆ กับท่า Raging Storm ของตัวละคร Geese Howard เพราะคอมมานด์ของท่านี้คือ ↙→↘↓↙←↘+2 ปุ่ม (แล้วแต่เกม) ผู้เล่นต้องดันทิศทางไปอีกฝั่งแล้วยังต้องกลับมากดทิศทางตรงกันข้ามเพื่อปล่อยท่านี้ แม้ว่าการกดปกติเฉย ๆ จะกดไม่ยากมาก แต่การกดเร็ว ๆ ต่อกับคอมโบนี่สิ บอกเลยว่าต้องหัดกันเป็นวัน! แต่ที่จริงการกดท่านี้ก็มีทริคอยู่นะ ใครรู้ก็บอกด้วยแล้วกัน!
    
อันดับ 3 : Raijin ของ Hayate จากซีรีส์ Dead or Alive

ท่าไม้ตาย

    แค่เห็นปุ่มกดก็สัมผัสถึงความยากของท่าและอยากเขวี้ยงจอยแล้วใช่ไหมล่ะ! นอกจากจะเริ่มจากการควงทิศทางครึ่งวงกลมแล้วยังต้องกดทิศทางสลับทิศรัวๆ รวมถึงปุ่มคอมมานด์อีก แค่เห็นแล้วก็อยากเปลี่ยนตัวเล่นเลยจริง ๆ

อันดับ 2 : Giga Death Pressure LV5 ของ Chadhaจาก Yatagarasu: Attack on Cataclysm

ท่าไม้ตาย

    สำหรับคอมมานด์ของตัวละครสายทุ่มแล้วการควงปุ่มทิศทาง 360 องศามักจะเป็นคอมมานด์เบสิกสำหรับท่าทุ่มสุดแรง ถ้าเป็นท่าไม้ตายแบบใช้เกจส่วนใหญ่ก็จะควง 2 รอบคือเต็มที่ แต่สำหรับตัวละคร Chadha แล้วคอมมานด์ท่าทุ่ม LV5 คือการต้องควงทิศทาง 360 องศาทั้งหมด “5 รอบ” ด้วยกัน! บอกเลยว่าถ้าไม่โปรจริงตอนกดท่านี้ต้องกระโดดเป็นลิงจนคู่ต่อสู้รู้แน่นอน และแม้แต่โปรเองก็ตาม การกดท่านี้โดยที่ไม่เห็นตอนกระโดดนี่…จะทำได้ด้วยเหรอ!?

5. … ของ Thanos จาก Marvel Super Heroes

ท่าไม้ตาย
    โนคอมเมนต์…

    “ถ้าใครมีท่ายากอื่น ๆ ก็อย่าลืมมาแนะนำกันด้วยนะ!”

5 คอมมานด์ท่าไม้ตายในเกมต่อสู้ที่แฟนๆ คิดว่ากดยากที่สุด

ที่มา:http://mottou.blog.jp/archives/1015005227.html
TrunksTH   
true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้