Call of Duty: Warzone ชาว Xbox ช้ำปัญหาคนโกงเพราะปิด Cross Play ไม่ได้

Call of Duty: Warzone ชาว Xbox ช้ำปัญหาคนโกงเพราะปิด Cross Play ไม่ได้

     เกมไหนที่ฮิตและเป็นเกมแนว FPS โดยเฉพาะบน PC ก็จะมีอีกหนึ่งปัญหาที่ตามมาแน่นอนนั่นก็คือเหล่าคนโกงไม่ว่าจะ Wall Hack, Aimbot หรืออื่นๆ อีกมากมาย แล้วแต่ว่าเกมนั้นจะเป็นเกมอะไร และในเกมล่าสุดอย่าง Call of Duty: Warzone ที่เปิดให้เล่นฟรียิ่งโดนปัญหานี้อย่างหนักหน่วง จนมีการคาดการณ์กันว่าในหนึ่งรอบจะมีคนโกงไม่ต่ำกว่า 3 คน เลยทีเดียว

Warzone


     แล้วใช่ว่าปัญหานี้จะเกิดกับเหล่า PC เพียงอย่างเดียว แต่ด้วยความที่เกม Call of Duty: Warzone สามารถ Cross Platform ได้ทำให้เหล่าผู้เล่น Console ได้รับผลกระทบนี้ไปด้วยเช่นกัน แต่เคสของ PlayStation 4 ยังสามารถปิดระบบ Cross Play ได้ ต่างจากเครื่อง Xbox One ที่มีปัญหาไม่สามารถปิด Cross Play ได้ จนเริ่มมีผู้เล่นมาบ่นใน Reddit เรียกร้องให้สามารถปิด Cross Play บนเครื่อง Xbox One ได้

Warzone


     นอกจากปัญหาที่เป็นเกมฟรีทำให้คนโกงระบาดแล้ว สิ่งที่ชวนเป็นปัญหาอีกก็คือเรื่องระบบ Report ที่ใน Warzone ทำได้ยาก โดยการจะ Report ต้องรอให้เกมจบแล้วมานั่งไล่ดูรายชื่อผู้เล่นที่เราเพิ่งเจอมา ทำให้บางคนก็เลิกตัดสินใจ Report ไป รวมไปถึงพวกชื่อที่เป็นภาษาอื่นๆ เช่นภาษาจีน ก็ทำให้บางคนเลิกที่จะมานั่งไล่ Report คนโกงเหล่านั้นเช่นกัน

Call of Duty

     และสิ่งที่ทำให้เหล่าคนใน Reddit เดือดขึ้นในประเด็นนี้ เมื่อมีคนใช้ Hack คนหนึ่งได้โพสต์คลิปการเล่นใน TikTok โดยการใช้โปรแกรมโกงเพื่อจะช่วยคนอื่น จนทำให้กระแสการต่อต้านและเรียกร้องให้ทาง Activision จัดการกับผู้เล่นเหล่านี้มากยิ่งขึ้น

Hacker in Warzone offering to help others cheat. Can we get this to the top so developers can see? Name and Shame. from r/CODWarzone


      จากประสบการณ์ส่วนตัวเองของผู้เล่นที่เล่น Call of Duty: Warzone อยู่ทุกวัน ก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์คนใช้ Hack ภายในเกมตอนนี้เข้าขั้นวิกฤตจริงๆ และดูแล้วก็เป็นเรื่องยากที่จะแก้ไขให้ดีได้ด้วย งานนี้ก็ต้องรอดูกันว่าทาง Activision จะมีการรับมืออย่างไรในอนาคตนะครับ

Source : Kotaku

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้