รวมเกมราคาถูกบน Steam ที่เหมาะไว้เล่นช่วงกักตัว 14 วัน

รวมเกมราคาถูกบน Steam ที่เหมาะไว้เล่นช่วงกักตัว 14 วัน

      ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 กำลังระบาดแบบนี้ หลายฝ่ายก็เริ่มสนับสนุนให้คนอยู่บ้านกันมากขึ้น แม้คุณจะยังไม่เป็นจุดเสี่ยงก็ตาม ถึงขนาด WHO องค์การอนามัยโลกยังสนับสนุนให้คนอยู่บ้านเล่นเกมกันมากขึ้น วันนี้เราจะมารวมเกมราคาถูกที่สามารถเล่นได้นานบน Steam เหมาะกับคนที่ต้องอยู่บ้านในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ระบาดแบบนี้นะครับ จะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย


Terraria – 219 บาท

Steam

     เกมแนว Minecraft แต่เป็นแบบ Side Scrolling แถมมีเนื้อเรื่องมีการปราบบอสที่มากกว่า แถมมีความลับต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้ค้นหา หรือถ้าไม่มีชอบลุยเกมนี้ก็เปิดประสบการณ์การสร้างบ้านได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างหมู่บ้านให้เหล่า NPC มาอยู่อาศัยได้ เป็นเกมที่สามารถเล่นได้หลายชั่วโมงไม่มีเบื่อเลย ยิ่งชวนเพื่อนมาเล่นกันบอกเลยว่ายิ่งสนุก


Starbound – 315 บาท

Steam

     เกมสไตล์เดียวกับ Terraria แต่ต่างกันที่ธีมของเกมที่เน้นอวกาศและเราสามารถเดินทางข้ามดาวได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละดาวก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป แถมลูกเล่นต่างๆ ก็มีเยอะมาก อีกทั้งยังมีขี่หุ่นยนต์สู้ในอวกาศด้วยเช่นกัน หรือหากใครไม่เน้นสู้ การไปสร้างเมืองบนดาวๆ หนึ่ง หรือจะสร้างสถานีอวกาศให้เป็นฐานของเราก็ได้เช่นกัน แม้ Starbound ราคาจะแพงกว่า Terraria เล็กน้อย แต่บอกเลยว่าคุณภาพคับแก้วจริงๆ 


Don’t Starve Together – 239 บาท

รวมเกม

     อีกหนึ่งเกมเอาตัวรอดที่ได้รับความนิยมมากและเป็นเกมที่ทุกอย่างสามารถทำให้เราตายได้ตลอดเวลา ต้องคอยวางแผนเตรียมไฟในเวลากลางคืน หรือเตรียมของไว้เตรียมพร้อมฤดูที่จะเปลี่ยนในอนาคตไนเรื่องของสภาพอากาศ โดยตัว Don’t Starve Together นั้นจะเน้นเล่นแบบ Co-op ช่วยเหลือไปกับเพื่อนของเรา ซึ่งหากใครที่ชอบเล่นคนเดียวก็มีตัว Don’t Starve ธรรมดาที่ตัวเกมหลักราคาถูกกว่า แต่ก็มี DLC ที่เสริมเนื้อเรื่องใหม่ๆ มากกว่าเช่นกัน ใครชอบเกมแนวเอาตัวรอด เกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมากเลยทีเดียว

 


FTL: Faster Than Light – 219 บาท

Steam

     หากใครที่ชอบเกมแนววางแผนตะลุยอวกาศเกม Faster Than Light ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ โดยเราจะได้รับบททำหน้าที่ส่งข่าวไปยังหน่วยต่อต้าน โดยตัวเกมจะใช้ระบบการสุ่มด่านทำให้กลับมาเล่นซ้ำได้เรื่อยๆ อีกทั้งการต่อสู้เรายังต้องวางแผนให้ดีใช้พลังงานให้เหมาะสม นอกจากนี้ยังมียานต่างๆ ให้ปลดล็อคมากมาย หากใครชอบแนววางแผนเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและเล่นซ้ำได้แบบเพลินๆ เลยทีเดียว


Into the Breach – 239 บาท

Steam

     อีกหนึ่งเกมจากค่ายเดียวกับ Faster Than Light โดยคราวนี้มาในรูปแบบการคุมทีมหุ่นยนต์ปกป้องโลกจากเหล่าเอเลี่ยน เป็นอีกหนึ่งเกมวางแผนที่ออกแบบมาได้ดีและเล่นซ้ำได้เรื่อยๆ เช่นกัน โดยเฉพาะในด้านการวางแผนที่ออกแบบมาให้เป็นการสุ่มน้อยที่สุด ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกและไม่หัวร้อนกับการสุ่มแบบดวงซวยได้ดีจริงๆ


Risk of Rain 2 – 289 บาท

Steam

     เอาใจสายเน้นยิงกันบ้างกับ Risk of Rain 2 ที่เป็นเกมแนวยิงตะลุยด่าน โดยฉากจะออกแบบเป็นการสุ่มเช่นเดียวกัน แถมยังสามารถ Co-op เล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย นอกจากนี้ภารกิจภายในฉากก็ท้าทาย และยังมีของให้ปลดล็อคมากมาย หากใครชอบเกมแนวยิงเน้นตะลุยไปเรื่อยๆ เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว


This War of Mine – 299 บาท

Steam

     อีกหนึ่งเกมเอาตัวรอดที่จำลองสถานการณ์การติดอยู่ท่ามกลางสงคราม ซึ่งเป็นเกมที่จะทดสอบความเป็นมนุษย์ในตัวเราได้เป็นอย่างดี เราจะเลือกปล้นคนเพื่อเอาตัวรอดหรือไม่ หรือจะเลือกช่วยเหลือคนอื่นที่ก็ไม่รู้ว่าจะได้อะไรตอบแทนมารึเปล่า ทั้งเรื่องของการหาอาหารและใช้ทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถกลับมาเล่นซ้ำได้ตลอดเวลาเช่นกัน


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นรวมเกมราคาไม่แพงบน Steam ที่สามารถกลับมาเล่นซ้ำได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากเกมฟรีออนไลน์ทั้งหลาย ในช่วงกักตัวเช่นนี้ แถมเกมเหล่านี้เมื่อลดราคาแล้วยังถูกแสนถูก หากใครไม่รีบก็อาจจะรอช่วงลดราคาที่อาจจะวนมาเรื่อยๆ ได้เช่นกัน ยังไงช่วงนี้ก็อย่าออกจากบ้านโดยไม่จำเป็นกันนะครับ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อให้มากที่สุด เราชาวเกมเมอร์มานั่งเล่นเกมอยู่บ้านก็ช่วยลดความเสี่ยงได้พอสมควรเลยทีเดียว

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้