Valve ยืนยันเกมใหม่ของพวกเขาในอนาคตจะไม่โฟกัสไปที่ระบบ VR

VR - Half-Life:Alyx

Valve ยืนยันเกมใหม่ในอนาคตจะไม่โฟกัสไปที่ระบบ VR

    การกลับมาปัดฝุ่นแฟรนไชส์เกมสุดเก๋าของ Valve กับเกมอย่าง Half-Life นับว่าเป็นเรื่องที่ตื่นตาตื่นใจแฟนเกมทั่วโลกอย่างมาก ที่สำคัญตัวเกมยังเน้นชูโรงไปที่ระบบ VR เป็นหลัก ซึ่งทำให้มันดูพิเศษกว่าเกมไหนๆที่ Valve เคยพัฒนามาก่อน นอกจากนี้พวกเขายังทำระบบ VR ให้กับเกมนี้ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นการลองอะไรใหม่ๆ ที่ตัดสินใจได้ถูกต้อง จนทำให้เกิดคำถามชวนคิดว่า ในอนาคตนั้น Valve จะให้ความสำคัญกับระบบ VR เป็นหลักหรือไม่ในการทำเกมใหม่ๆ 

    โดยตัวของ Robin Walker ตำแหน่ง Programmer ของทาง Valve ก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ว่า ‘’คำตอบสั้นๆพวกเรานั้นไม่ได้มุ่งมั่นจะทำแต่เกม VR แต่เราก็ไม่ได้จะเน้นที่เกมที่ไม่ใช้ระบบ VR สะหมดทีเดียวพวกเรามีความเปิดกว้างกับเกมประเภทต่างๆ ซึ่งเราจะเน้นไปที่ระบบอะไรนั้นขึ้นอยู่กับโอกาสที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอีกห้าปี หรือสิบปี แนวทางการพัฒนาเกมแบบไหนคือคำตอบที่ดีที่สุด พวกเรานั้นมีอิสระทางความคิด เราไม่จำเป็นต้องยึดติดกับแนวทางคนอื่น เพียงเพื่อสร้างผลประโยชน์และกำไร’’

    เรียกได้ว่าเป็นคำตอบที่เจ๋งสุดๆสมกับเป็นทีมงานของ Valve ถือว่าเป็นแนวคิดการทำเกมที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตพวกเขาจะทำเกมอะไรออกมาให้เราได้สนุกสนานกันอีก ที่สำคัญ Half-Life:Alyx นั้นก็เป็นอีกผลงานชิ้นเอก แฟนเกมไม่ควรพลาดครับ

VR - 2

Valve ยืนยันเกมใหม่ในอนาคตจะไม่โฟกัสไปที่ระบบ VR

ที่มา: gamingbolt.com/
CheckmATE

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้