นาวิกโยธินชม Call of Duty ภารกิจเนื้อเรื่อง Clear House ทำออกมาได้ดี

นาวิกโยธินชม Call of Duty ภารกิจเนื้อเรื่อง Clear House ทำออกมาได้ดี

     ช่วงนี้กระแส Call of Duty: Modern Warfare เริ่มกลับมาฮิตอีกครั้ง หลังจากมีการเปิดตัว Call of Duty: Warzone ให้เล่นฟรี ที่ตอนนี้ฮิตเปรี้ยงปร้างในหมู่คนชอบเล่นเกมสไตล์ Battle Royale มากๆ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงโหมดเนื้อเรื่องแทน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทางช่อง Gamology ได้นำสองอดีตนาวิกโยธิน (Marine) มาชมภารกิจ Clean House กับ The Wolf’s Den ซึ่งเป็นภารกิจในการเคลียร์บ้าน ซึ่งแตกต่างกับการไล่ยิงแบบด่านอื่นๆ ทั่วไป งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 2 นาวิกโยธินนี้มีความเห็นอย่างไรบ้าง

Call of Duty


     ภายในภารกิจจะมีสถานการณ์จับตัวประกัน ที่หลังจากเรายิงคนร้ายแล้วแต่คนที่เป็นตัวประกันกลับโถมไปหยิบปืนขึ้นมาทำให้เราต้องยิงทันที ซึ่งทางเขาก็ได้บอกไว้ว่า “ถ้าคุณหยิบอาวุธขึ้นมา ในวินาทีนั้นคุณก็กลายเป็นคนร้ายแล้ว” 

Call of Duty

    หลังจากนั้นก็มาสถานการณ์ที่เรายิงทะลุกำแพงเข้าใส่คนร้าย ก่อนที่จะเข้าห้องไปยิงหัวซ้ำอีกครั้ง ซึ่งทางนาวิกก็พูดไว้ว่า “เป็นผมก็จะทำอย่างนั้นเพื่อมั่นใจว่าเขาตายใจ เพราะสิ่งที่แย่ที่สุดคือเราคิดว่าจัดการศัตรูไปแล้ว แต่เขากลับลุกขึ้นมาเอาปืนยิงหลังเรา นั่นเป็นเรื่องที่แย่มากๆ” 

Call of Duty

    ทั้งนี้ยังมีฉากที่ผู้หญิงวิ่งไปอุ้มลูกทารกขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนาวิกก็พูดว่า “นี่มันเรื่องจริงมากๆ ไม่ใช่ว่าทุกห้องที่เขาเข้าไปจะเจอแต่คนร้ายทั้งหมด มันมีทั้งเด็กร้องไห้ และเรื่องอื่นๆ ที่คุณไม่คาดฝันอีกเยอะ”

Call of Duty

     รวมไปถึงฉากที่ผู้หญิงร้องว่า อย่ายิง แต่มีท่าทีลุกลี้ลุกลน ก่อนที่จะพยายามเอื้อมไปหยิบของข้างหลังซึ่งสุดท้ายเป็นที่จุดระเบิด โดยทางนาวิกก็ได้บอกไว้ว่า “สถานการณ์แบบนี้จะเจอได้บ่อยมาก แม้เขาจะยกมือเพื่อให้เห็นว่าไม่มีอาวุธก็ตาม สุดท้ายเราต้องดูภาษากายว่าเป้าหมายจริงๆ ของคนเหล่านี้คืออะไร โดยภายในเกมแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงคนนี้มองไปข้างหลังบ่อยมาก”

Call of Duty

     “ในสถานการณ์ที่ต้องเคลียร์ห้องนั้น ทุกคนจะต้องรู้จักเพื่อนในทีมเป็นอย่างดี และต้องไว้ใจพวกเขาเหล่านั้นมากกว่าที่เคยไว้ใจใครมาทั้งชีวิต” ทางนาวิกได้กล่าวไว้ อีกสิ่งที่เขาชอบรายละเอียดภายในเกมก็คือการใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเพิ่มความได้เปรียบ อย่างการพูดผ่านไมค์ รวมไปถึงการปิดไฟในบ้านเพื่อใช้กล้อง Night Vision ด้วย

Call of Duty

     สิ่งที่พวกเขาไม่ชอบภายในเกมก็คือ ตัวละครของเรานั้นเล็งไปที่ข้างหลังเพื่อนร่วมทีมในหลายจังหวะ ซึ่งความเป็นจริงควรจะเล็งไปด้านล่างหรือด้านบนแทนหากมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ด้านหน้าเรา รวมไปถึงในบางฉากก็มีการปล่อยคนธรรมดาทิ้งไว้เฉยๆ ซึ่งในความเป็นจริงต้องเข้าไปคุมหรือมัดเอาไว้เพื่อความปลอดภัย

Call of Duty

     โดยรวมทั้งสองนาวิกโยธินก็ได้บอกว่า ภารกิจ Clear House กับ The Wolf’s Den นั้นทำออกมาได้ดีมาก โดยของจริงพวกเขาจะยึดหลัก Shoot Move Communicate (ยิง เดิน และสื่อสาร) ให้ได้ดีที่สุด ซึ่งใน Call of Duty ก็สื่อให้เห็นตัวอย่างของสถานการณ์นี้ออกมาได้ดีเลยทีเดียว งานนี้ใครสนใจสามารถดูคลิปเต็มๆ ด้านล่างนี้ได้เลย

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้