Genshin Impact รีวิวเร่งด่วน RPG ตัวใหม่จากผู้สร้าง Honkai Impact 3rd

Genshin Impact รีวิวเร่งด่วนฉบับเบื้องต้น mmorpg ตัวใหม่จากผู้สร้าง Honkai Impact 3rd

Gen01

 ถ้าใครที่เป็นแฟนเกมอย่าง Honkai Impact 3rd หรือคนที่ติดตามข่าวสารเกมกันมาเรื่อยๆ ก็คงจะพอทราบชื่อเกมใหม่จาก miHoYo กันอยู่บ้างกับเกมที่มีชื่อว่า Genshin Impact หลังจากที่มีข้อมูลออกมาให้ดูกันเรื่อยๆ ล่าสุดตอนนี้ Genshin Impact เองก็ได้เปิดให้แฟนๆ บางกลุ่มได้ทดสอบช่วง Closed Beta กันไปเมื่อ 9 โมงเช้าที่ผ่านมานี้เองครับ แน่นอนว่า Online Station ก็ไม่พลาดที่จะรีบเข้าไปสัมผัสและคลอดรีวิวฉบับเร่งด่วนออกมาให้ทุกคนได้อ่านและได้เห็นภาพบรรยากาศภายในเกมกัน จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยจ้า

  

 Genshin Impact เป็น Action RPG ที่สามารถเล่นได้ทั้งบน PC และมือถือ (ตอนนี้เล่นได้แค่ Andriod เท่านั้น) เลยครับ ตัวภาพต้องบอกว่าสวยสดงดงามตามท้องเรื่องสไตล์ miHoYo เลยครับ กราฟิกก็ยังคงออกไปทางอนิเมะๆ เหมือน Honkai Impact 3rd อยู่นั่นแหละ แต่ตัวผมเองได้ลองทดสอบเล่นบนเวอร์ชั่น PC ดูมีการอัพเกรดเพิ่มขึ้นจากเดิมพอสมควรเลยนะ ที่ผมไม่ได้บอกว่าเป็น mmorpg เต็มตัวเพราะตอนนี้ที่ผมเล่นยังสามารถเล่นได้คนเดียวอยู่ และเหมือนว่าจะร่วมเล่นกับเพื่อนได้ก็เป็นโซนของดันเจี้ยนต่างๆ (อันนี้ยังไม่ได้คอนเฟิร์มนะ ผมยังเล่นไม่ถึง) ครับ แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็เป็นสไตล์ open world นะ แล้วก็จะเป็นเควสต์ให้เรารับตาม npc หรือจุดต่างๆ เท่าที่ดูไม่มีระบบ Auto Quest มีแค่ระบบนำทางเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางเควสต์เท่านั้นครับ

Gen02

 ระบบการต่อสู้ของ Genshin Impact จะเป็นแนว Action คล้าย Honkai Impact 3rd แต่จะมีเรื่องของระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ โดยตัวละครแต่ละตัวนอกจากจะมีสกิลที่แตกต่างกันแล้ว ก็จะมีธาตุที่แตกต่างกันอีกด้วยครับ เท่าที่เล่นตอนนี้ก็จะเจอธาตุ ไฟ น้ำ ลม น้ำแข็ง ไม้ ไฟฟ้า ดิน โดยการโจมตีของแต่ละธาตุก็จะมีผลพิเศษต่างๆ เมื่อเจอกับศัตรูอีกธาตุหนึ่งหรือวัตถุอีกธาตุหนึ่ง อย่างเช่นการธาตุไม้ ถ้าโจมตีธาตุไฟจะเผาไหม้ได้ หรือธาตุน้ำถ้าโจมตีด้วยไฟฟ้าก็จะติดช๊อต เป็นต้น ซึ่งมันผสมผสานการโจมตีเรื่องธาตุได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับ

Shin03

 นอกจากฉาก open world แล้วก็จะมีดันเจี้ยนให้ลุยด้วย ซึ่งภายในเกมจะถูกเรียกว่า Temple หรือจะเรียกว่าวิหารก็ได้ครับ โดยในดันเจี้ยนเองก็จะเป็นการต่อสู้พร้อมแก้ปริศนาโดยการใช้ธาตุต่างๆ เล็กน้อย เท่าที่ทดสอบในตอนแรกก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่คาดว่าตอนหลังๆ น่าจะต้องใช้ความหลากหลายของธาตุพอสมควรแน่ๆ ทำให้เราต้องค่อนข้างพกตัวละครตามธาตุที่ดันเจี้ยนต้องการเป็นหลักมากกว่าที่จะเอาตัวเก่งๆ ไปอย่างเดียวครับ แม้ว่าบางทีธาตุอาจจะเอาไปเพื่อสู้กับมอนสเตอร์ง่ายๆ แต่บางจุดก็จำเป็นที่จะต้องใช้ธาตุนั้นๆ เพื่อให้ผ่านด่านได้ก็พอมีบ้างครับ ซึ่งเราสามารถนำตัวละครมาปาร์ตี้กันได้ทั้งหมด 4 ตัวละครด้วยกัน ก็ต้องเลือกตัวให้ดีก่อนลงไปต่อสู้ในวิหารครับผม

Gen04

 ทีนี้ตัวละครใหม่ๆ เราจะหามาจากไหนได้บ้าง ? อย่างแรกก็คือการทำเควสต์ตามเนื้อเรื่องไปครับ จะมีตัวละครแจกให้บ้างเล็กน้อย เบื้องต้นที่เล่นมาผมเลือกตัวผู้หญิงเป็นตัวแรก ธาตุลม หลังจากนั้นก็จะได้เพิ่มมาอีก 3 ตัวจากเควสต์ครับ ส่วนใครที่อยากหาตัวดีๆ หรือหาตัวธาตุอื่นเพิ่มเติมไวๆ ก็ต้องไปหาในระบบที่เรียกว่า อธิษฐาน นั่นเองครับ หรือจะเรียกแบบคุ้นชินก็คือระบบกาชานั่นเอง ซึ่งในกาชาเนี่ยะก็จะเป็นการเปิดสุ่มทั้งตัวละครและอาวุธของตัวละครนั่นเองครับ เอ้อ! แต่ละตัวก็จะสวมใส่อาวุธแตกต่างกันไป ก็จะมีท่าทางการโจมตีที่ต่างกันด้วยนะครับ และตัวละครเองสามารเก็บเลเวล สวมใส่อาวุธ ตีบวกอาวุธ สวมใส่อาติแฟคท์ และปลดกลุ่มดาวเพื่อเพิ่มความเก่งตัวละครได้ด้วย

Gen05

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับสำหรับ Genshin Impact เกมใหม่สาย Action RPG จาก miHoYo จริงๆ ก็จะมีพวกระบบทำอาหารที่สามารถเก็บวัตถุดิบได้ตามข้างทาง ระบบคราฟท์ไอเทมต่างๆ ด้วย ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยองค์รวมทั้งหมดที่ดูสวยงาม ไหลลื่น และใครที่เคยเล่น The Legend of Zelda: Breath of the Wild น่าจะคุ้นเคยหลายๆ อย่างภายในเกมนี้กันครับฮ่าๆ แถมตัวเกมก็มีภาษาไทยให้เล่นกันด้วย ผมมีข้อตินิดเดียวก็คือบรรยากาศ open world ดูค่อนข้างเงียบเหงามากๆ เท่านั้นเอง ใครที่สนใจก็อดใจรอกันไปก่อนนะครับ คาดว่าอีกไม่นานเกินรอก็คงได้เล่นกันแล้วจ้า

Genshin Impact official site: https://genshin.mihoyo.com/th
Genshin Impact facebook: https://www.facebook.com/genshinimpact.th

Gen06 Gen07

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้