5 เหล่านักสู้สายเลือดไทยในเกม Fighting

5 เหล่านักสู้สายเลือดไทยในเกม Fighting

TEK00

 ถ้าพูดถึงศิลปะการต่อสู้ภายในเกม Fighting หรือเกมต่อสู้แล้ว สิ่งที่ชาวไทยภาคภูมิใจกันก็คงจะไม่พ้น แม่ไม้มวยไทย ที่บรรดาเหล่าผู้สร้างเกมต่างๆ มักจะนำไปใส่ไว้ให้เป็นศิลปะการต่อสู้ให้กับตัวละครหนึ่งอยู่เสมอ บางซีรี่ส์ถึงกับเป็นตัวละครคู่บุญเลยก็ว่าได้ บางตัวละครก็ใช้มวยไทยแต่ไม่ได้เป็นตัวละครสัญชาติไทยก็มี เราก็เลยจะมาดูกันซักหน่อยว่า 5 ตัวละครที่อยู่ในเกมแนวไฟท์ติ้งแล้วเป็นสัญชาติไทยแท้ๆ เลยเนี่ยะ มีตัวอะไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

Sagat

TEK01

 ถ้าไม่มีชื่อนี้คงหยาบคายมากเลยทีเดียวครับกับ Sagat หรือ สกัด นักสู้สัญชาติไทยจากเกม Street Fighter ที่อยู่คู่กับเกมมาตั้งแต่ภาคแรกเป็นบอส จวบจนภาค 5 ในปัจจุบัน เป็นตัวละครที่ใช้ศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยเป็นตัวแรกของเกม ได้โดน ริว พระเอกของเกมฝากรอยแผลไว้กลางลำตัวและกลางใจ ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจของทีมงานที่มีต่อประเทศไทย และยังนำชื่อมาจากนักมวยไทยจริงที่ชื่อว่า สกัด พรทวี มีท่าไม้ตายติดหูคือ ไทเกอร์ช็อต ไทเกอร์อัพเปอร์คัท เป็นต้น

Adon

TEK02

 Adon หรือ อาดอน เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่มาจากซีรี่ส์ Street Fighter เช่นกันครับ ปรากฎตัวในช่วงภาค Zero ก่อนที่จะคัมแบ็คกลับมาอีกครั้งในภาค 4 อาดอนเป็นลูกศิษย์ของสกัด แต่ว่าเขาก็ไม่ได้ใช้มวยไทยที่เหมือนสกัดแต่อย่างใด ท่าส่วนใหญ่เขาจะมีคำติดว่าจากัวร์อย่างเช่น ไรซิ่งจากัวร์ จากัวร์คิก เป็นต้น ดังนั้นสไตล์ของเขาจะค่อนข้างเน้นไปทางความเร็วมากกว่าสกัดตามชื่อเสือดาว เขาเป็นคนที่ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของสกัดที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนใช้มวยไทยไปในทางที่ไม่ดี

Hwa Jai

TEK03

 Hwa Jai หรือถ้าอ่านชื่อแบบไทยๆ ก็คือ หัวใจ นั่นแหละครับ ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรี่ส์ของ Fatal Fury และปรากฏตัวล่าสุดใน King of Fighters XIII ภาพลักษณ์ของหัวใจจะออกไปในทางตัวร้าย และถ้าดูอาร์ทเวิร์คของเขาจะพบว่ามาพร้อมกับขวดสุรา นั่นทำให้หัวใจนอกจากจะมีการใช้มวยไทยแล้ว ยังผสมผสานเข้ากับวิชาที่ชื่อว่า เมรัยยุทธ ที่เป็นศิลปะการต่อสู้แบบมวยเมาของไทยอีกด้วยครับ (วิชานี้ไปดูหนังเรื่อง จีจ้า ดื้อสวยดุ ก็ได้ มีให้ดูอยู่) ถือว่าค่อนข้างแตกต่างกับนักสู้มวยไทยในเกมอื่นอยู่พอสมควรเลย

Samchay Tomyamgun

TEK04

 ตัวนี้ชื่อโคตรจะไทยมากๆ ก็คือ สมชาย ต้มยำกุ้ง (หรือจะอ่านว่า สามชายก็ได้ ก็ไทยจริงๆ) สำหรับตัวนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันซักเท่าไหร่ครับ เพราะเขาปรากฏตัวในเกม Fighter’s History เกมต่อสู้จากค่าย Data East ในช่วงยุคปี 90’s ที่ลงให้กับเครื่องอาเขตและ Neo Geo ซึ่งเรื่องราวของสมชายที่เขามาเข้าร่วมการต่อสู้ครั้งนี้ก็คือการหาเงินเพื่อเลี้ยงดูน้องของตนเองที่พ่อแม่ได้จากพวกเขาไปเสียแล้วครับ

Fahkhamram

TEK04

 ขอปิดด้วยตัวนี้ละกันครับสำหรับ Fahkhamram หรือ ฟ้าคำราม ตัวละครใหม่ล่าสุดที่กำลังจะมาลงสังเวียนหมัดเหล็กใน TEKKEN 7 ซึ่งเป็นตัวละครสัญชาติไทยแท้อีกตัวหนึ่งเหมือนกันครับ แต่จะแตกต่างกับตัวละครอื่นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ที่แน่ๆ ก็คือพี่แกมีความสูงระดับ 2 เมตร+ เลยทีเดียว (สามารถอ่านประวัติของฟ้าคำรามได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console-game/view/152504)(นักมวยต้นแบบทั้ง 2 คนของฟ้าคำราม https://www.online-station.net/pc-console-game/view/155624) ไม่รู้ว่าจะอัพเดตมาเมื่อไหร่ให้แฟนๆ ได้เล่นกันซักที

TEK06

  ถ้ามีอีกตัวก็คือ Shura (ชื่อเต็มว่า ชูร่า นาย ขนมต้ม) จากเกม World Heroes ที่เข้าร่วมศึกเพื่อเติมเต็มการฝึกฝนและพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเองไปด้วยในตัว เท่าที่หาเจอมาก็จะมีประมาณนี้ครับสำหรับตัวละครที่มีสัญชาติไทยในเกมต่อสู้ต่างๆ นี่ยังไม่นับหลายๆ ตัวที่ไม่ได้เป็นสัญชาติไทยแต่ว่ามีการใช้ศิลปะมวยไทยในการต่อสู้อีกมากมายเลยทีเดียวครับ ใครนึกออกตัวไหนอีกก็บอกกันได้ในคอมเม้นต์เลยจ้า

TEK Fighting

TEK Fighting

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้