7 เกมที่หลอกผู้เล่นว่าเกมจบ แต่ยังมีเนื้อเรื่องให้เล่นต่อหลังจากนั้น

7 เกมที่หลอกผู้เล่นว่าเกมจบ แต่ยังมีเนื้อเรื่องให้เล่นต่อหลังจากนั้น

จบ

     สำหรับเกมสายเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ ก็มักจะมีลูกเล่นต่างๆ มากมายในส่วนของเนื้อเรื่อง และก็ขึ้นอยู่กับเหล่าผู้สร้างว่าจะวางแผนดำเนินเนื้อเรื่องอย่างไร และสิ่งที่บางทีเราก็จะได้เห็นบ่อยๆ ก็คือ การทำให้เหมือนเกมจะจบแต่แท้จริงแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องซ่อนอยู่หลังจากนั้นหรือให้เล่นอีกเยอะพอสมควร งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมเหล่านี้มีอะไรบ้าง

เนื้อเรื่องของเกมที่จะเล่าต่อไปนี้ทั้งหมดมีสปอยล์ของเกมนั้นๆ นะครับ


NieR Automata

     ขึ้นชื่อว่า Yoko Taro ต้องได้เนื้อเรื่องสุดปวดตับอยู่แล้ว โดยเฉพาะเกม NieR Automata ที่เวลาเราจบเนื้อเรื่อง 2B แล้ว เราจะได้มาเล่นเนื้อเรื่องของ 9S ที่จะเป็นการวนกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง (แต่เปลี่ยนมุมมองเป็นจากฝั่ง 9S แทน) ถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจจะเลิกเล่นไปเพราะคิดว่าเกมคงจบแค่นั้น แต่ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องฝั่ง 9S จนจบอีกรอบ ตัวเกมจะเปิดเส้นทางต่อนั่นก็คือ Chapter 3 ที่คราวนี้แหละถึงจะเป็นฉากจบที่แท้จริงของเกม NieR Automata พร้อมกับฉากปวดตับมากมาย

จบ


Castlevania: Symphony of the Night

     หนึ่งในเกมต้นตำรบของการหลอกว่าเกมได้จบไปแล้วกับ Castlevania: Symphony of the Night เมื่อเราจัดการบอส Richter แบบปกติตัวเกมก็จะจบลงทันที แต่ถ้าผู้เล่นใส่ไอเท็มแว่นตาชิ้นหนึ่งและจัดการลูกแก้วที่ควบคุม Richter อยู่ จะเป็นการเปิดทางไปต่อสู่ปราสาทกลับหัวพร้อมศัตรูใหม่ๆ อีกมากมายรวมไปถึงบอสที่แท้จริง นับว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มากๆ ในสมัยนั้นที่อินเตอร์เนตยังไม่แพร่หลายขนาดที่คนทั่วไปจะหาข้อมูลกันได้ง่ายๆ ซึ่งลูกเล่นนี้ก็นำมาใส่ในเกม Bloodstained: Ritual of the Night ด้วยเช่นกัน

จบ


Metal Slug 3

     อีกหนึ่งเกมเก่าในตำนานที่เคยอยู่ให้เล่นในตู้ Arcade ด้วย โดยในภาค 3 เมื่อเราเจอบอส Hi-Do ซึ่งเป็นบอสตัวเดียวกับภาคแรก หลายๆ คนที่เล่นในยุคนั้นก็คิดกันว่านี่น่าจะเป็นบอสตัวสุดท้ายแล้ว แต่แล้วก็ต้องแปลกใจเมื่อหลังจากที่เราจัดการเจ้าบอสนี้ได้มันกลับกลายเป็นเอเลี่ยน และเราต้องไปช่วยเพื่อนที่โดนจับขึ้นไปสู่นอกโลกต่อ เป็นอีกหนึ่งฉากที่คนเล่นภาคนี้ครั้งแรกตื่นเต้นกันมากเลยทีเดียว

จบ


Persona 5

     อีกหนึ่งเกมที่ปูเนื้อเรื่องมาตั้งแต่ต้นจนคนเข้าใจว่าบอส Shido ต้องเป็นบอสสุดท้ายของเกมนี้แล้วแน่ๆ แต่หลังจากชนะบอสตัวนี้มาได้ก็ต้องมาเซอร์ไพรส์ต่อเมื่อมีเนื้อเรื่องต่อจากนั้นค่อนข้างมาก ถึงขั้นไปสู้กับพระเจ้ากันเลยทีเดียว แม้จะเป็นมุกที่ Persona ภาคเก่าๆ ก็นำมาใช้ แต่ใครที่เคยเล่นซีรีส์นี้ครั้งแรกก็ต้องมีแอบทึ่งกันบ้าง

จบ


Borderlands 3

     อีกหนึ่งเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดเกรียนคอยหลอกผู้เล่นเสมอๆ เช่นเดียวกับ Borderlands 3 เมื่อเราสู้กับบอส Troy Calypso และหลังจากเอาชนะได้กลับกลายเป็นว่าน้องสาวของเขา Tyreen ใช้เวทมนตร์ทุ่มหินลงมาใส่เหล่าผู้เล่นก่อนที่เกมจะตัดจบทันทีพร้อมบอกว่าตามต่อได้ในภาค 4…… 3 2 1 ก่อนที่เกมจะเริ่มเล่นต่ออีกครั้งทำเอาหลายคนตกใจเลยทีเดียว เรียกได้ว่าสมกับเป็น Borderlands ดีจริงๆ

จบ


Control

     อีกหนึ่งเกมแนว Shooting ที่ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี (พร้อมกับความมึนงงของเนื้อเรื่องที่หลายคนต้องมาอ่านสรุปอีกครั้ง) ก็มีฉากจบที่ขึ้นมาหลอกผู้เล่นเช่นกัน หลังจากที่ตัวเอกของเราเข้าไปใน Hedron Chamber และจัดการกับศัตรูในนั้นจนหมด เกมก็จะจบพร้อมกับขึ้น Credit จนหลายๆ คนคิดว่าเกมน่าจะจบเพียงเท่านี้ แต่สุดท้ายเกมก็ได้เปิดมาให้เราได้เล่นต่อเพื่อพบสู่ฉากจบที่แท้จริง

จบ


Red Dead Redemption 2

     ไม่ว่าคุณจะเล่น Arthur Morgan จบในแบบไหน แต่หลังจากนั้นเราก็จะได้รับบทให้เล่นเป็น John Marston ต่อ เพื่อรับรู้เบื้องหลังและความเป็นมาของ John ก่อนที่เนื้อเรื่องจะต่อเนื่องย้อนกลับไปที่ภาค 1 นี่เอง ซึ่งในฉากจบของ Arthur หลายคนก็คงคิดว่าเกมจบสมบูรณ์แล้วเรียบร้อย แต่กลับต้องมาได้เล่นเป็น John ต่อหลังจากนั้นอีกสักพักเลยทีเดียว

จบ


     ทั้งหมดนีัก็เป็นบางส่วนของเกมที่แกล้งเหล่าผู้เล่นให้คิดว่าเกมจบแล้ว แต่จริงๆ ยังได้เล่นต่ออีกนะครับ ซึ่งแม้ลูกเล่นในการนำเสนอจะแตกต่างกัน แต่ใจความหลักก็เป็นการทำให้เหล่าผู้เล่นเซอร์ไพรส์ในการนำเสนอเนื้อเรื่องเหล่านี้ งานนี้ใครมีเกมอื่นๆ ที่คิดว่าเป็นแบบนี้อีกก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ

Source : Gameranx

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้