5 MMORPG เล่นผลาญเวลาชีวิตช่วงปิดเทอม

5 MMORPG เล่นผลาญเวลาชีวิตช่วงปิดเทอม

MMO 000

 ช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่เริ่มปิดเทอมกันบ้างแล้วสำหรับคนที่กำลังใช้ชีวิตในวัยเรียนอยู่ น่าจะเริ่มมีเวลาว่างกันบ้างในหลักเดือนหรือเกือบเดือน หลายคนอาจจะกำลังจะหาเกมเล่นกันอยู่ สำหรับใครที่เป็นสาย mmorpg แล้วกำลังอยากหาอะไรเล่นที่มันค่อนข้างผลาญเวลาชีวิตเยอะๆ มีอะไรให้ทำเยอะๆ วันนี้ก็จะมี 5 เกม mmorpg มาแนะนำกันครับ จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Final Fantasy XIV

MMO 00

 เมื่อใดก็ตามที่ผมพุดถึง mmorpg เกมนี้มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับผมอยู่เสมอสำหรับ Final Fantasy XIV จะบอกว่าเป็นแรงอวยก็คงได้ แต่ด้วยความที่ว่ามันเป็นเกมที่น่าจะ Top Tier ที่สุดในตอนนี้แล้วก็ว่าได้ครับ ทั้งด้วยในด้านเนื้อเรื่องที่ตอนนี้ดำเนินมาถึงแพตช์ Shadowbringers แล้ว ถ้าหากจะเล่นแค่เสพเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนแรกมาจนแพตช์ปัจจุบันน่าจะใช้เวลาราวๆ เกือบ 1 เดือนโดยประมาณ หลังจากนั้นก็จะเริ่มเป็นการไล่ปลดดันเจี้ยนต่างๆ ก็จะเริ่มได้พบกับเหล่าบอส หรือดันเจี้ยนที่ทำให้แฟนๆ ซีรี่ส์ Final Fantasy ได้คิดถึงกัน ยังไม่รวมกับ End Game จำนวนหนึ่งที่มีให้ทำเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือใครที่อยากท้าทายหน่อยก็ลง Trial EX ที่เป็นดันเจี้ยนสู้บอสแบบยากๆ หรือไม่ก็ Raid 8 คนที่เรียกว่า Normal Raid ในความยากระดับ Savage ดูก็ได้เช่นกันครับ

 Final Fantasy XIV มีค่าใช้จ่ายในการซื้อตัวเกมกับตัว Expansion (ที่มักจะลดราคามัดรวมเหลือไม่กี่ร้อยบาท) และรายเดือนด้วย ส่วนไอเทมมอลล์ก็มีของ แฟชั่น ตกแต่งบ้าน อีโมท ของอำนวยความสะดวกต่างๆ ใครที่สนใจก็สามารถไปลองเล่นแบบ 35 เลเวลแรกได้ที่ https://www.finalfantasyxiv.com/

The Elder Scrolls Online

MMO 02

 สำหรับใครที่เป็นแฟนเกม The Elder Scrolls ในระหว่างที่กำลังรอภาค 6 ที่ไม่รู้เมื่อไหร่จะออก สามารถมาออกผจญภัยใน The Elder Scrolls Online กันก่อนได้ครับ หลายคนอาจจะเคยลองเล่นในสมัยที่ออกช่วงแรกๆ แล้วรู้สึกไม่ประทับใจ ปัจจุบันตัวเกมได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างมากแล้ว และคะแนนรีวิวก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วย The Elder Scrolls Online เองก็จะมีระบบการเล่นเช่นเดียวกับซีรี่ส์ของมันเอง แตกต่างกันตรงที่เพิ่มความเป็น mmo เข้ามาให้กับเกม มีหลายดินแดนที่เหล่าแฟนๆ จะต้องคิดถึงและสนุกสนานไปกับมันเมื่อได้ออกผจญภัยอย่างแน่นอน

 The Elder Scrolls Online มีค่าใช้จ่ายในการซื้อตัวเกมกับตัว Expansion ครับ ไม่ต้องจ่ายค่ารายเดือนเพื่อเล่น แต่สามารถสมัครสมาชิกรายเดือนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ ใครที่สนใจสามารถซื้อผ่าน Steam ได้ที่ https://store.steampowered.com/app/306130

Guild Wars 2

MMO 03

 อีก 1 mmorpg ที่มีสเกลสงครามฟอร์มยักษ์ที่แท้ทรู Guild Wars 2 จะมีความเป็น mmorpg ที่ทุกๆ อย่างมีความเป็นแฟนตาซีตะวันตกๆ ทั้งในเรื่องดีไซน์ ไปจนถึงระบบต่างๆ ตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่สนุก มีอีเว้นท์ให้ผู้เล่นได้ทำตลอดเวลาและมีผลกับเซิร์ฟเวอร์ด้วย มีบอสใหญ่ที่เกิดประจำแผนที่ต่างๆ ให้ได้ล่ากันแล้วรู้สึกได้ถึงความอลังการงานสร้างของบอสจนสามารถเรียกได้เต็มปากว่า เออ นี่แหละ บอสของเกม มีดันเจี้ยนที่มีเมคานิคชวนปวดหัวแม้ว่าจะเป็นดันเจี้ยนธรรมดาๆ ก็ตาม หรือสายอาชีพต่างๆ ที่จะมีสกิลเปลี่ยนไปตามอาวุธที่ใช้ ไม่ได้ล็อค Role ในการเล่นซักเท่าไหร่นัก ค่อนข้างมีความอิสระสูงเลยทีเดียวครับ และแน่นอนสงครามระดับเซิร์ฟเวอร์ตีกันข้ามเซิร์ฟเวอร์ที่รวมกัน 3 เซิร์ฟเวอร์เพื่อแย่งชิงพื้นที่กัน บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

 Guild Wars 2 มีค่าใช้จ่ายในการซื้อตัวเกมกับตัว Expansion เท่านั้น ไม่ต้องจ่ายรายเดือน ไม่มีระบบ VIP รายเดือน มีแค่ไอเทมมอลล์ในด้านแฟชั่นและอำนวยความสะดวกต่างๆ ใครที่สนใจก็ไปซื้อกันได้ที่ https://www.guildwars2.com/

Dungeon Fighter Online

MMO 04

 เกมเสียตังกันไปเยอะแล้วมาดูเกมฟรีกันบ้างดีกว่าครับ ที่อยากจะแนะนำให้ลองเล่นซักครั้งนึงดูเลยก็คือ Dungeon Fighter Online นั่นเองครับ เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง หรือลองเอาชื่อไปเซิร์ชดูแล้วแบบ โอ้โห ภาพโบราณจังเลย มันน่าเล่นตรงไหน ? จะบอกว่านี่คือเกม mmorpg ยอดฮิตติดลมบนของเกาหลีมาหลายปีมากๆ จนปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมและมีการอัพเดตอยู่เสมอครับ หลักๆ ตัวเกมก็จะเป็นการรับเควสต์แล้วออกไปตะลุยแบบเกมแนว Beat’em Up ก็คือเดิน Side Scroll เปลี่ยนฉาก ฟาดศัตรูหลายๆ ตัวด้วยสกิลอลังๆ ทั่วจออะไรงี้ ด้วยความที่ตัวเกมเปิดให้บริการมาหลัก 10+ ปีแล้ว คอนเท้นท์ของเกมก็เลยค่อนข้างเยอะ อาชีพก็มีให้เลือกเล่นเยอะ แม้ว่าจะเป็นเกมที่ดูตรงไปตรงมา เนื้อเรื่องกดผ่านๆ ได้ แต่ถ้าลองเปิดใจเล่นแล้วเพลินแน่นอน

 Dungeon Fighter Online ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเล่นแต่อย่างใด เป็นระบบไอเทมมอลล์เต็มรูปแบบครับ สามารถโหลดเล่นกันได้บน Steam ที่ https://store.steampowered.com/app/495910

EVE Online

MMO 05

 ถ้าเบื่อ mmorpg แฟนตาซีทั่วไปตามปกติแล้ว ก็อยากจะแนะนำเกมรุ่นเก่าแต่ยังโคตรเก๋าในปัจจุบันอย่าง EVE Online ให้ได้เล่นกันครับ ตัวเกมจะเป็นแนว Sci-fi mmorpg ที่เราจะได้บังคับยานเพื่อออกสำรวจอวกาศอันกว้างใหญ่ไพศาล เราสามารถเล่นได้ตั้งแต่แบบเป็นนักสำรวจออกเดินทางไปพร้อมกับยานเล็กๆ ออกล่าโจรสลัดอวกาศเพื่อรับค่าหัว ไปจนถึงการทำสงครามแคลนขนาดใหญ่ ใหญ่แค่ไหน ? ในสงครามระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง มีสงครามหนึ่งที่ถูกเรียกว่า the Battle of B-R5RB เป็นสงครามที่กินเวลาอย่างยาวนานกว่า 21 ชั่วโมง ความเสียหายที่เกิดขึ้นในสงครามนี้คิดเป็นมูลค่าเงินจริงได้ประมาณ 330,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาทเลยทีเดียวครับ แต่ตัวเกมค่อนข้างที่จะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจและศึกษาเยอะพอสมควรเลยกว่าจะเริ่มเล่นรู้เรื่องและอินไปกับมัน อาจจะไม่ได้เหมาะกับคนที่ไม่ได้ชื่นชอบแนวนี้ซักเท่าไหร่ครับ

 EVE Online ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเล่นแต่อย่างใด เป็นระบบไอเทมมอลล์เต็มรูปแบบครับ สามารถโหลดเล่นกันได้บน Steam ที่ https://store.steampowered.com/app/8500/EVE_Online/

MMO 06

 ยังมีอีกหลาย mmorpg ที่ผลาญเวลาชีวิตในช่วงปิดเทอมได้อย่างมากเลยทีเดียวเชียวครับ จริงๆ แล้ว mmorpg มันก็ผลาญเวลาชีวิตกันทุกเกมแหละ แต่ว่าเกมไหนมันมีแรงจูงใจให้เล่นต่อเนื่องมากน้อยแค่นั้นเอง หรือใครที่เป็นสายไม่อยากเล่นเกมต่างประเทศซักเท่าไหร่ ถ้าเป็นเกมที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยเดือนนี้ก็จะมี MU Online ที่จะเปิด CBT 10-15 มีนาคมนี้ (ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ http://bit.ly/mu-preregister-OS2) หรืออีกเกมนึงที่กำลังจะเปลี่ยนผู้ให้บริการอย่าง Ragnarok Online (ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://ro.gnjoy.in.th/) ก็ไม่รู้จะเปิดทันช่วงปิดเทอมนี้รึเปล่าคงต้องรอติดตามกันดูครับผม ส่วนใครมี mmorpg เกมไหนมาแนะนำ ก็สามารถมาแชร์กันได้เลยจ้า

5 MMORPG เล่นผลาญเวลาชีวิตช่วงปิดเทอม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้