รีวิวความ “ขม” แผ่น Nintendo Switch แต่ละแผ่นมีรสเหมือนกันหรือไม่

รีวิวความ “ขม” แผ่น Nintendo Switch แต่ละแผ่นมีรสเหมือนกันหรือไม่

     หากใครอยู่ในแวดวงเกมบน Social เมื่อวานก็มีเพจ PloiJoy ได้โพสต์ภาพว่า “แผ่น Nintendo Switch ได้เคลือบสารที่ขมที่สุดในโลก” เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กนำเข้าปาก และแน่นอนว่าหลายคนคงต้องอยากลองเป็นแน่แท้ ซึ่งถ้าอ่านจากคอมเม้นต์ภายในเพจนั้นก็แทบจะเป็นไปในเสียงเดียวกันว่าขมจริงๆ

ข้อมูลจาก Support Nintendo Switch

     เมื่อเห็นแบบนี้ก็แอบคิดว่า มันจะขมสักเท่าไหร่กันเชียว! และเพื่อจะแถลงไขให้เพื่อนๆ ได้รู้ วันนี้เราจะมาลองรีวิวกันว่าแผ่น Nintendo Switch นั้น มีความขมในระดับไหน


    งานนี้ทางผมได้เตรียมแผ่น Nintendo Switch มาสองแผ่นได้แก่ Super Mario Party กับ Super Smash Bros เผื่อจะได้มาเทียบกันดูว่าขมแตกต่างกันไหมหรือจริงๆ แล้ว มันไม่ขมเลยกันแน่

Nintendo Switch

     อันดับแรกขอจัด Super Smash Bros ก่อนเลย ขอลองแค่แตะๆ นิดหน่อยเพื่อเทสดูก่อน เอาละน้าาาาาาา

Nintendo Switch

.
.
.
.
.
.

     @#^%!&^@%$ OH MY GODDDD! โคตรขม ตอนที่แตะแรกๆ จะยังไม่รู้สึกอะไร แต่พอผ่านไปสักพักประมาณ 3-4 วินาที ความขมก็เริ่มแผ่ซ่านไปทุกส่วนของลิ้น ทำเอารู้สึกถึงสมัยตอนเด็กๆ ที่กลืนยาแคปซูลไม่ได้ เลยโดนแกะผงยาข้างในออกมากินผสมน้ำ เป็นความขมที่ติดลิ้นแบบทรมาณอย่างแท้จริง

Nintendo Switch

เหมือนแกะผงยาแคปซูลมากิน เรียกได้ว่าขมแบบ 10/10


      คือต้องบอกว่ามันขมจริงขมจังมากๆ เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก็พบว่า เจ้าสารที่เคลือบในแผ่นนั้นขมมากแต่ไม่เป็นอันตราย ที่ต้องขมขนาดนี้เพื่อให้เด็กที่เผลอหยิบเข้าปากจะไม่กลืนลงคอไปนี่เอง!

Nintendo Switch

ในเว็บ Support ของ Nintendo ได้อธิบายถึงความขมว่าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยความขมนี้มาจาก Denatonium Benzoate
(สารให้ความขมไว้ป้องกันการกลืนแบบไม่เหมาะสม)


     ในเมื่อทราบว่ามันไม่อันตรายแล้วจากสารเคลือบ (แต่เอาจริงๆ ก็มีเรื่องความสกปรกหรือเชื้อโรคอื่นๆ ได้ ไม่แนะนำให้ลองเล่นกันนะครับ) เมื่อบอกไปแล้วข้างต้นว่าจะลองทั้งสองแผ่น ตอนนี้ก็เหลือแผ่น Super Mario Party อันสุดท้าย งานนี้ขอลองแบบจัดเต็มเลยละกัน อ้ามมม!

Nintendo Switch

.
.
.
.

    !!!!!!!!!!!!! บอกเลยว่าความขมนั้นของจริง และทุกชิ้นไม่ต่างกันเลย ขนาดแตะปลายลิ้นยังขมซะขนาดนี้ เอาลงไปทั้งแผ่นนี่นรกแตกกว่าสุดๆ งานนี้ต้องวิ่งไปห้องน้ำล้างปากอย่างรวดเร็ว แต่ถึงขนาดไหนลิ้นก็ยังไม่หายขมง่ายๆ อยู่ดี เชื่อแล้วว่าขมจริงอะไรจริง!

Nintendo Switch

     ก็จบการรีวิวความขมของแผ่น Nintendo Switch แต่เพียงเท่านี้ งานนี้ใครอยากลองก็แตะแค่นิดๆ พอนะครับ เพราะมัน ขมมากกกกก ให้คะแนน 10/10 ความขมไปเลย แม้สารความขมนี้จะไม่เป็นอันตรายแต่ก็เตือนอีกครั้งว่ามันยังมีเรื่องเชื้อโรคอะไรต่างๆ ด้วย ใครที่อยากลองก็อย่าลืมเช็ดให้สะอาดก่อนนะครับ

Source : theguardian

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้