Tekken 7 บทสัมภาษณ์ Book จากสื่อญี่ปุ่น หลังจากคว้าแชมป์ EVO 2020

Tekken 7 บทสัมภาษณ์ Book จากสื่อญี่ปุ่น หลังจากคว้าแชมป์ EVO 2020

     ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหากใครติดตามข่าวเกม Tekken 7 มาบ้าง ก็คงจะได้เห็น Book ผู้เล่นชาวไทยที่ได้ไปคว้าแชมป์รายการ EVO 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางเว็บไซต์ 4gamer.net ก็ได้มีการสัมภาษณ์ Book หลังจบการแข่งขัน โดยเนื้อหานั้นมีดังนี้

EVO 2020


บทสัมภาษณ์ Book โดยเว็บไซต์ 4gamer.net

EVO 2020

4Gamer : ยินดีอีกครั้งสำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ สำหรับ Book เคยได้แชมป์ในรายการ Global ครั้งล่าสุดก็เมื่อปี 2018 มาแล้ว (รายการ Thaiger Uppercut 2018) การได้แชมป์ในครั้งนี้คุณมีความรู้สึกยังไงบ้าง

Book : ผมก็รู้สึกดีที่ได้ชัยชนะด้วย Leroy นะครับ แต่ก็เทียบไม่ได้กับตอนได้แชมป์ในรายการ TGU 2018 อยู่ดี

4Gamer : ระหว่างการแข่งขัน EVO 2020 ตัวละคร Leroy นั้นถูกนำมาเล่นเยอะมาก โดยใน Top 8 มีถึง 6 คน ที่ใช้ Leroy ซึ่งคนที่ใช้หนึ่งในนั้นก็คือคุณ คุณรู้สึกยังไงบ้างระหว่างการแข่งขันนี้

Book : มันเหมือนกับผมเป็นตัวร้ายในการแข่งขันครั้งนี้ ผมค่อนข้างกลัวเพราะการแข่งนี้มี Leroy เต็มไปหมด ซึ่งมันจะต้องเป็นจุดเด่นแน่ๆ หากมีคนชนะด้วยตัวละครนี้ ซึ่งหลังจากที่ผมชนะการแข่งขันมาได้ ผมก็ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าผู้เล่นคนอื่นชนะด้วย Leroy จะประสบปัญหาแบบผมหรือไม่

4Gamer : ในแมตช์ที่คุณสู้กับ Liquid Gen ซึ่งใช้ Leroy เหมือนกัน คุณมีแผนยังไงในการสู้กับเขาบ้าง

Book : ผมพยายามที่จะไม่เล่นวู่วามถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ เพื่อไม่ให้พลาดโดนคอมโบที่รุนแรงของ Leroy ทำให้ผมเล่นอย่างระมัดระวังที่สุดเท่าที่จะทำได้

4Gamer : ในรอบชิงชนะเลิศคุณได้เจอกับ ITO mikio ซึ่งใช้ Julia คุณมีแนวทางการต่อสู้อย่างไร

Book : Mikio นั้นเป็นผู้เล่นที่มั่นใจมากในการปล่อยท่าแบบ 50/50 แถมเขายังได้ประสบการณ์การต่อสู้กับ Leroy มามากระหว่างการแข่งขัน ซึ่งผมก็เชื่อว่าหลายๆ คนเชียร์เขาเช่นกัน ฮา ผมเลยเน้นตอดด้วยท่าที่ปลอดภัยและดูว่าเขาจะรับมืออย่างไร

EVO 2020

4Gamer : ในอนาคตหากมีการปรับแพตช์และบาลานซ์ คุณคิดว่าปรับแบบไหนถึงจะดีที่สุดแก่ผู้เล่น

Book : ในความคิดผม Leroy ควรจะถูกเนิฟมากกว่านี้ ลด DMG จากคอมโบลง เพิ่ม Recovery Frame ในกับท่าอย่าง b+1+2 กับ d+1+2 และลดการผลักในท่า f,f+2,2 รวมไปถึงท่าอย่าง 1,1,1+2,1 ไม่ควรเป็นท่า Hit Confirm

4Gamer : โดยทั่วไปคุณฝึกแบบไหนเวลาอยู่บ้าน และคุณชอบแบบไหนมากกว่ากันระหว่าง Offline กับ Online

Book : เวลาผมเล่น Online ผมจะทำการ Live บน Twitch แต่มันค่อนข้างยากที่จะหาผู้เล่นมาฝึกซ้อมด้วยในเวลานั้น โดยมากผมจะซ้อมเป็นเวลา 2-3 ชม. แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ชอบเล่น Offline เช่นกัน เพราะเราสามารถให้ข้อแนะนำกันได้ทันที โดยทั่วไปสัปดาห์นึงก็จะมีไปรวมตัวกันที่บ้านเพื่อนบ้าง

4Gamer : กลุ่มผู้เล่น Tekken ในไทย มีผู้เล่นเยอะไหม และคุณรู้สึกยังไงกับระดับของผู้เล่นในประเทศไทยเมื่อเทียบกับต่างประเทศ

Book : ผู้เล่น Tekken ในไทยที่จริงจังก็มีสัก 50-60 คน โดยมากมักจะย้ายที่เล่นไปมา หากมีบ้านใครสักคนว่างเราก็จะไปรวมตัวกันที่นั่น ระดับของผู้เล่นในไทยก็เก่งขึ้นเมื่อเทียบกับหลายปีก่อน แต่ก็มีผู้เล่นแค่ไม่กี่หยิบมือที่จะอยู่ใน Rank Top และอยู่ในตำแหน่งนั้นเสมอๆ ซึ่งผมก็หวังว่าในอนาคตจะมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่แข็งแกร่งพอจะไปแข่งขันในต่างชาติ

4Gamer : มีผู้เล่นชาวไทยคนไหนที่เก่งๆ บ้าง

Book : ผู้เล่นไทยที่ติด Top ได้แก่ Uncle Ben, Juiestorm, Shin Akuma, ReaperRabbit, LORDBEAR, และ Friki

EVO 2020

4Gamer : ในอดีตเราเคยได้ยินมาว่าคุณใช้เวลาดูคลิปเพื่อฝึกมาก นั่นจริงรึเปล่า?

Book : ผมดูคลิปการแข่งขันเพราะในสมัยก่อนผมไม่สามารถเล่น Tekken ได้ทุกครั้งที่ผมอยากเล่น ทำให้ผมดูจากคนที่เก่ง และพยายามคิดว่าทำไมเขาถึงเล่นแบบนั้น ก่อนที่จะนำมาปรับใช้กับตัวเอง แต่ในปัจจุบันผมใช้เวลาน้อยลงในการดูคลิปเหล่านั้น

4Gamer : คุณได้คว้าแชมป์ตั้งแต่ต้นปี 2020 และในอนาคตคุณวางแผนไว้อย่างไรบ้าง

Book : ผมอยากที่จะลงแข่งในทุกการแข่งขันและอยากทำผลงานให้ดีขึ้น ในปี 2018 ผมได้อันดับ 5 ในหลายรายการ และปี 2019 ก็มักจะได้อันดับ 7 กับ 9 ผมหวังว่าในปี 2020 นี้จะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น รวมไปถึงผมอยากดูแลเรื่องสุขภาพด้วย

4Gamer : สุดท้ายมีอะไรฝากถึงผู้เล่นและแฟนเกมไฟท์ติ้งบ้างไหม

Book : ผมขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทสัมภาษณ์นี้ และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจ ผมไม่อยากเป็นผู้ร้ายในสายตาคนดู ผมเล่น Tekken เพราะผมรักเกมนี้ และผมอยากให้มันพัฒนาไปในทางที่ดีสำหรับทุกคน ผมจะฝึกฝนเพื่อพัฒนาให้มากกว่านี้ และขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่คอยสนับสนุนนะครับ


     นี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์ Book หนึ่งในผู้เล่นชาวไทยที่คว้าแชมป์การแข่งขัน Tekken 7 ภายในงานซีเกมส์ที่ผ่านมา จนจุดกระแสการเล่น Tekken ภายในไทยให้มากขึ้น และยังคว้าแชมป์การแข่งขัน EVO Japan 2020 นี้อีกด้วย งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่า Book จะคว้าแชมป์ในรายการอื่นๆ ของปี 2020 ได้อีกหรือไม่นะครับ

Source : 4gamer.net

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้