เหล่าครีเอเตอร์ห้ามพลาด! มาเรียนรู้การผลิตผลงานสุดแนวในงาน YouTube Pop-up Space Bangkok กัน!

เหล่าครีเอเตอร์ห้ามพลาด! มาเรียนรู้การผลิตผลงานสุดแนวในงาน YouTube Pop-up Space Bangkok กัน! 

เหล่าครีเอเตอร์ห้ามพลาดกับงาน YouTube Pop-Up Space โอกาสพิเศษสำหรับครีเอเตอร์ไทยในการเรียนรู้สร้างเนื้อหาและคอนเทนท์สุดแนว!

Pop-Up Space

ข่าวดีสำหรับครีเอเตอร์! เมื่อ YouTube ประเทศไทยได้จัดงาน YouTube Pop-up Space Bangkok ครั้งที่ 5 ขึ้นในไทย โดยงานจะจัดระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม 2563 ณ โครงการช่างชุ่ย

โดยในงานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวิดีโอ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเตอร์คนอื่นๆ และเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยต่อยอดความคิดสร้างสรรค์กัน

สำหรับ YouTube Pop-up Space เป็นโครงการริเริ่มของ YouTube ที่ต้องการสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์เนื้อหา หรือครีเอเตอร์ ทั่วโลก เเละเป็นการลงทุนในด้านการพัฒนาศักยภาพและการเติบโตของครีเอเตอร์ เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้ เชื่อมต่อกัน เเละสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ

ภาพบรรยากาศภายในงาน YouTube Pop-Up Space Bangkok

Pop-Up Space

สำหรับปีนี้ YouTube Pop-Up Space Bangkok มุ่งเน้นเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้ การค้นหาข้อมูลเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของเหตุผลยอดนิยมที่ผู้คนชมวิดีโอบน YouTube และสำหรับประเทศไทย ผู้คนก็มักเรียนรู้สิ่งต่างๆ บน YouTube โดยมีช่องที่ให้ความรู้มากมาย เช่น Ketchup Jo ที่ทำวิดีโอสนุกๆ เพื่อสอนเรื่องวิทยาศาสตร์และนำเสนอการทดลองต่างๆ และช่อง Point of View ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลายๆ ด้าน เป็นต้น

งานปีนี้จึงจัดขึ้นภายใต้ธีม “YouTube as a Learning Hub” ชูความสำคัญของเนื้อหาเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ โดยมีการจัดพื้นที่ให้เป็นสตูดิโอชั่วคราวไว้ 2 ส่วน ซึ่งครบครันด้วยปุกรณ์สำหรับการถ่ายทำวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีโคเวิร์กกิ้งสเปซ รวมทั้งเวิร์กช้อปเกี่ยวกับการถ่ายทำวิดีโอและเทคนิคต่างๆ ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน ครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับการศึกษาและการเรียนรู้จะได้เพลิดเพลินไปกับพื้นที่สำหรับการถ่ายทำวิดีโอที่มีธีมสีสันสดใส นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการเล่นดนตรีและถ่ายทำวิดีโอเพลงสำหรับครีเอเตอร์สายดนตรีโดยเฉพาะอีกด้วย

ภาพบรรยากาศภายในงาน YouTube Pop-Up Space Bangkok

Pop-Up Space

Pop-Up Space

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการร่วมมือกันของครีเอเตอร์แถวหน้าและครีเอเตอร์ที่กำลังมาแรงของไทย โดย MadPuppetMojiko และ Boom Tharis จะขึ้นแสดงบนเวทีด้วยกันในงานปาร์ตี้ YouTube Pop Up Space และทางด้าน AueyAuey  จะแสดงร่วมกับ First Anuwat ศิลปินเพลงคัฟเวอร์ที่วิดีโอแรกของเขากับการคัฟเวอร์ เพลง 40 KM/HR มียอดเข้าชมมากกว่า 30 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น!

ชุมชนครีเอเตอร์ YouTube ของไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา ณ เดือนธันวาคม 2562 มีช่อง YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน ทั้งหมด 4,100 ช่อง และช่องที่มีผู้ติดตามทะลุ 1,000,000 คน มากกว่า 420 ช่อง

ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาบน YouTube ในไทยมาจากทั่วทุกสารทิศของประเทศ พวกเขาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลิตเนื้อหาคุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมทั้งในในไทยและทั่วโลก ในขณะเดียวกันครีเอเตอร์ในพื้นที่นอกเขตกรุงเทพหรือต่างจังหวัดของไทยก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อาทิ ช่อง Thibaan Channel ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในช่อง YouTube จากต่างจังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุด หรือช่อง Bstars Music ของโรงเรียนสอนดนตรีในจังหวัดนครราชสีมา ที่นำเสนอพรสวรรค์ของน้องๆ นักเรียนผ่านทาง YouTube

ติดตามเรื่องราวล่าสุด รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน YouTube Pop-up Space Bangkok ได้ที่ #youtubespacebkk เเละเรียนรู้เกี่ยวกับ YouTube Space ทั่วโลกได้ที่ youtube.com/space ได้เลย!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้