รวม 5 ตำนานผีญี่ปุ่นสุดหลอนที่เรามักจะพบเจอในเกม

รวม 5 ตำนานผีญี่ปุ่นสุดหลอนที่เรามักจะพบเจอในเกม

เกม

ถ้าพูดถึงตำนานเกี่ยวกับ “ผี” แน่นอนว่าทุกคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับผีในหลายแง่มุมซึ่งมีความน่ากลัวและความหลอนที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าเป็น “ตำนานผีญี่ปุ่น” ต้องขอบอกก่อนเลยว่าผีในแต่ละตัวนั้นมีจุดเด่นและมีความน่ากลัวไม่แพ้ผีชาติอื่นเลยทีเดียว จึงทำให้เหล่าผู้พัฒนาเกมแนวสยองขวัญได้หยิบยกความน่ากลัวของ “ผีญี่ปุ่น” จากตำนานยอดฮิต มาใส่ลงไปในเกมเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาท้าพิสูจน์ความกล้ากัน 

วันนี้ทาง Online Station จะมา รวม 5  ตำนานผีญี่ปุ่นสุดหลอนที่เรามักจะพบเจอในเกม จะมีผีตัวไหนและมีเกมอะไรบ้างที่เจอผีเหล่านี้  มาดูกันเลยค่ะ 

ผีตุ๊กตาคิกุโกะ

เริ่มต้นจากตุ๊กตาผีสิงผมยาวสวมชุดกิโมโนหรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า “คิกุโกะ” ซึ่งจากตำนานเล่าว่าตุ๊กตาตัวนี้ถูกสิงโดยวิญญาณเด็กผู้หญิงที่ชื่อ “คิกุโกะจัง” ที่เป็นเจ้าของตุ๊กตาและเสียชีวิตลงจากอาการป่วย และหลังจากที่เธอเสียชีวิตลง ก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ เกี่ยวกับตุ๊กตาตัวนี้ เช่น ผมตุ๊กตาตัวนี้สั้นกลับยาวเองได้หรือปากของตุ๊กตาตัวนี้จากที่เคยหุบกลับยิ้มเองได้ เป็นต้น

ด้วยลักษณะความน่ากลัวและน่าขนหัวลุกของตุ๊กตาตัวนี้จึงทำให้เหล่าผู้พัฒนาเกมผี ได้นำความสยองของ ตุ๊กตาคิกุโกะ มาใส่ในเกมแนว สยองขวัญ หลายเกม  แล้วเกมที่เราพบเจอบ่อยๆ มักจะเป็นเกมแนว RPG Survival อย่างเกม 3D liver trial-cursed abandoned house , Japaness Doll , Escape x Japanese horror: grudge

สามารถชมคลิปตัวอย่างเกมที่มี ผี ตุ๊กตา Kikuko

เกม


ออนเรียว (ผีร้ายหรือผีสาวที่ถูกทอดทิ้ง)

มาต่อกันที่อีกหนึ่งผีทีเหล่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะรู้จักหรือคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะผีตัวนี้มักจะพบเจอในเกมค่อนข้างบ่อยเลยที่เดียว นั่นก็คือผีสาว “ออนเรียว” หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ผีร้าย” เธอเป็นหญิงสาวถูกสามีฆาตกรรมอย่างโหดร้ายทารุณจนเสียชีวิต ถึงแม้เธอจะจากโลกนี้ไปแล้วแต่ดวงจิตที่เต็มไปด้วยความโกรธและความอาฆาตแค้น จึงทำให้เธอเป็นวิญญาณร้ายที่คอยหลอกหลอนและทำร้ายผู้คน

ด้วยความน่ากลัวและความเฮี้ยนของเธอ จึงทำให้มีตัวละครอย่าง ผีสาวคายาโกะ”  จากภาพยนตร์สุดโด่งดังเรื่อง Ju-On: The Grudge” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานนี้เช่นกัน นอกจากนี้ผีสาวออนเรียวตัวนี้ยังได้เข้ามามีบทบาทในเกมสยองขวัญหลายๆ เกมอีกด้วย ถ้าหากเกมเมอร์คนไหนกล้าลองดีกับเธอคนนี้ละก็เจอดีแน่นอน ส่วนเกมที่เรามักพบเจอบ่อยที่สุด คงหนีไม่พ้นเกม The Grudge  Juon , Fear! Escape from the abandoned hospital: Shadowless light, Overnight ghost story และเกมอื่นๆ   

เกม

สามารถชมคลิปตัวอย่างเกมที่มี ผีออนเรียว


ฮานาโกะซัง (ผีเด็กในห้องน้ำ)

แน่นอนว่า เมื่อนึกถึงห้องน้ำเก่าประจำโรงเรียนนั้นนักเรียนแทบทุกคนอาจจะไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าไปคนเดียวอย่างแน่นอน เพราะด้วยความที่มีสภาพเก่าและบรรยากาศภายในห้องน้ำชวนขนหัวลุกแล้วยังมีความเชื่อกันว่าห้องน้ำเก่ามักจะมีเรื่องเล่าต่างๆ ที่เกี่ยวกับผีในห้องน้ำ ซึ่งก็เหมือนกับเรื่องราวของตำนานผีญี่ปุ่นประจำห้องน้ำที่โด่งดังที่คนญี่ปุ่นมักจะรู้จักกันก็คือ “ฮานาโกะซัง” เด็กหญิงน่ารักผมสั้นตัวเล็กสวมชุดนักเรียนที่เสียชีวิตและกลายเป็นผีสิงในห้องน้ำหญิงประจำโรงเรียนที่ทุกคนต่างรู้จักกันดี ไม่แน่ในวันที่คุณเข้าห้องน้ำคนเดียว คุณอาจจะเจอกับเด็กหญิงผมสั้นชุดนักเรียนอยู่ในนั้นก็เป็นได้

จากเรื่องราวความเฮี้ยนและความน่ากลัวเธอนั้น จึงทำให้ผีฮานาโกะได้เข้ามามีบทบาทในเกมมากขึ้น และคงหนีไม่พ้นฉากในห้องน้ำซึ่งเธอคนนี้พร้อมจะมาหลอกหลอนเหล่าเกมเมอร์ที่เข้ามาท้าทายเธอด้วยเช่นกัน  ส่วนเกมที่มักจะพบเห็นผีฮานาโกะ จะเป็นเกมแนว RPG อย่างเกม  Misao , Seven  ,TWILIGHT SYNDROME 

เกม

คลิปตัวอย่างเกมที่มีผีฮานาโกะซัง


คุชิซาเกะ อนนะ (ผีสาวปากฉีก)

และแล้วก็มาถึงผีญี่ปุ่นที่ทุกคนเห็นแล้วถึงกับต้องเก็บไปฝันร้ายและขวัญผวา! ต้องยกให้กับ “คุชิซาเกะ อนนะ” ผีสาวปากฉีกที่มาพร้อมกับวลีเด็ดว่า “ฉันสวยไหม” ในความเป็นจริงแล้วเธอคนนี้เคยเป็นภรรยาของซามูไรชื่อดัง แต่แล้ววันหนึ่งเธอทนกับความขี้หึงหวงของสามีไม่ไหว เธอจึงได้นอกใจสามีของเธอ พอสามีรู้เข้าจึงโกรธมากจากนั้นเธอก็ถูกสามีทำร้ายจนเสียชีวิต โดยการเอาดาบสับปากนางจนถึงใบหู หลังจากที่เธอเสียชีวิตแล้วเป็นผีวิญญาณร้ายที่มีความอาฆาตแค้นหลอกหลอนผู้คนในยามวิกาล 

ถึงแม้ คุชิซาเกะ อนนะ เธอจะมีรูปร่างหน้าตาที่สวยเหมือนผู้หญิงธรรมดาทั่วไป แต่ดวงวิญญาณของเธอยังมีความโกรธแค้นจึงทำให้เธอกลายเป็นผีร้ายเพื่อแก้แค้นสามีและหลอกหลอนผู้คน ซึ่งเธอมักจะปรากฏตัวช่วงยามวิกาลในลักษณะของหญิงสาวที่สวมหน้ากากอนามัย เมื่อมีเด็กคนไหนเดินผ่าน เธอก็จะหยุดเดินแล้วถามเด็กคนนั้นว่า “ฉันสวยไหม” ถ้าบอกว่า “ไม่” เธอจะล้วงกรรไกรออกมาตัดปากไปถึงใบหูจนตาย เเต่ถ้าตอบว่า “ใช่” เธอจะปลดหน้ากากอนามัยออก แล้วเผยรอยยิ้มอันน่าสยดสยองที่ฉีกถึงใบหูและเต็มไปด้วย เลือด!! 

ในตำนานเรื่องนี้ยังถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “The Slit-Mouthed Women” อีกด้วย  นอกจากภาพยนตร์แล้วก็ยังมีเกมที่มีผีสาวปากฉีกอยู่ในเกมด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าหากคุณอยากเจอผีสาวปากฉีกคุณสามารถเข้าไปเล่นกับเธอได้ในเกม Kuchisake Onna และอื่นๆ 

เกม

คลิปตัวอย่างเกมที่มีผีสาวปากฉีก 


ยูกิอนนะ (ผีสาวหิมะ)

ปิดท้ายกันที่ผีสาวจากตำนาน “ยูกิอนนะ” หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ผีสาวหิมะ” เป็นหญิงสาวสวมชุดกิโมโนสีขาวที่มีหน้าตาสวยงาม และมีผิวขาวซีดเหมือนหิมะ ซึ่งเธออาศัยอยู่บนภูเขาหิมะและมักจะปรากฏตัวต่อหน้าชายหนุ่มที่หลงทางเข้าไปในหุบเขาที่เธอสิงสถิตอยู่ โดยเธอจะหลอกล่อให้เหยื่อหลงไหลในมนต์เสน่ห์ความงามของเธอจากนั้นเธอจะดูดวิญญาณของเหยื่อจนแข็งทื่อแล้วกลายเป็นศพอยู่ท่ามกลางพายุหิมะ 

แต่ก็มีบางตำนานเล่าว่า เธอเป็นวิญญาณผีตายท้องกลมที่ตายเพราะพายุหิมะ ถ้าหากมีใครเดินผ่านมาตามทางแล้วพบเห็นเธอเข้า เธอจะยิ้มแล้วยอมให้คนนั้นอุ้มลูกของเธอแต่ถ้าอุ้มแล้วจะไม่สามารถปล่อยลูกของเธอได้เพราะลูกของเธอจะหนักขึ้น จึงทำให้เหยื่อไม่สามารถหนีไปไหนได้ จากนั้นก็จมหิมะตายแล้วกลายเป็นศพในเวลาต่อมา

จากตำนานที่ถูกกล่าวขานและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเธอ จึงทำให้ตำนานเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “Snow Woman” อีกด้วย นอกจากภาพยนตร์แล้ว ก็ยังมีเกมอื่นๆ ที่มีผีสาวหิมะด้วยเช่นกัน ถ้าใครอยากจะเติมความความหลอนล่ะก็ สามารถไปพบกับเธอได้ที่เกม Yuki Onna,Nioh,Onmyoji Arena

เกม

ตัวอย่างเกมที่มีผีสาวหิมะ


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ รวม 5  ตำนานผีญี่ปุ่นสุดหลอนที่เรามักจะพบเจอในเกม” เชื่อว่าเกมที่เรานำเสนอในนี้อาจจะมีเกมที่เราคุ้นเคยหรืออาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ดังนั้นถ้าหากใครที่เจอผีจากเกมอื่นๆ ที่น่าสนใจก็สามารถมาบอกกันได้นะคะ ในส่วนของคราวหน้าจะเราจะมีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรนั้น ติดตามตอนต่อไปเลยจ้า

อ้างอิงข้อมูลจาก : Wikipedia Japanese Urban Legend  และ gaijinpot

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้