วงในเผย RE8 ต้องรออีกหลายปี และจะมีภาคใหม่วางขายช่วงปีหน้า

วงในเผย RE8 ต้องรออีกหลายปี และจะมีภาคใหม่วางขายช่วงปีหน้า

ตอนนี้ก็เหลือเวลาเพียง 2 เดือนเศษ ๆ เกมเมอร์ทั่วโลกก็จะได้เล่นเกม Resident Evil 3 เวอร์ชั่นรีเมคกันแล้วนะครับ ซึ่งระหว่างนี้ก็ได้มียูสเซอร์หนึ่งในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Aesthetic Gamer ที่เป็นคนเดียวกับยูสเซอร์ Dusk Golem ในเว็บไซต์ Resetera ออกมาอ้างว่าตนทราบข้อมูลจากวงในว่าเกม Resident Evil 8 (RE8) นั้นมีการพัฒนาอยู่จริง แต่กว่าจะเสร็จคงต้องรออีกหลายปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมงานเคยทำ RE8 ออกมาทีนึงแล้วในช่วงปลายปี 2016 แต่ก็หยุดชะงักไปในปี 2017 เนื่องจากต้องเกณฑ์คนไปช่วยทำ DLC ของ Resident Evil 7 และ Resident Evil 2 เวอร์ชั่นรีเมคนั่นเอง

วงในเผย RE8 ต้องรออีกหลายปี และจะมีภาคใหม่วางขายช่วงปีหน้า

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วโปรเจ็กต์พัฒนาเกม RE8 ตัวดังกล่าวก็ได้ล่มไป และเพิ่งจะถูกรื้อทำใหม่เมื่อ 6-7 เดือนก่อนนี้เอง ทว่ากระบวนการพัฒนา RE8 ได้รุดหน้าไปเร็วกว่าเดิมมาก เพราะทีมงานนำวัตถุดิบจากที่เคยทำค้างไว้ในเวอร์ชั่นที่แล้วโยกมาใช้กับเวอร์ชั่นล่าสุดทั้งหมด แต่ถึงกระนั้น กว่าตัวเกม RE8 จะเสร็จก็ต้องรออีกนานเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Aesthetic Gamer ยังอ้างข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากเกม Resident Evil 3 เวอร์ชั่นรีเมควางจำหน่าย ก็จะยังไม่มี Resident Evil เวอร์ชั่นรีเมคออกมาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ขณะเดียวกัน Capcom ก็ได้มีการนำเกมซีรีส์อื่นอีก 2-3 เกมมารีบูตใหม่ด้วยสไตล์เดียวกับ RE2 และ RE3 รีเมค โดยใช้ RE Engine ในการพัฒนา ซึ่ง Capcom คงมีการประกาศถึงเกมดังกล่าวในอีกไม่นานนี้ และมีความเป็นไปได้ว่า Dino Crisis รีเมคอาจจะเป็นหนึ่งในเกมนั้น

วงในเผย RE8 ต้องรออีกหลายปี และจะมีภาคใหม่วางขายช่วงปีหน้า

ปิดท้ายด้วยข้อมูลเด็ดจากวงในอีกอย่างคือ จะมีเกม Resident Evil ภาคใหม่วางขายในปีหน้า (2021) ด้วย ซึ่งไม่ใช่ทั้ง RE8 หรือภาครีเมคแต่อย่างใด ตรงนี้ก็ต้องรอลุ้นกันเอาเองครับว่าภาคที่ว่านี้จะเป็นภาคอะไร และใช้ชื่อภาคว่าอะไรกันแน่


เครดิต

https://gamingbolt.com/resident-evil-8-is-years-away-rebooted-6-7-months-ago-insider

https://segmentnext.com/2020/01/22/resident-evil-8-rebooted/

https://nerd4.life/2020/01/21/resident-evil-8-rumor-the-development-is-restarted-from-zero/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้