ย้อนรอย 22 ปี เกม Resident Evil 2 (PS1) กับทริคน่ารู้ต่าง ๆ ในเกม

ย้อนรอย 22 ปี เกม Resident Evil 2 (PS1) กับทริคน่ารู้ต่าง ๆ ในเกม

วันนี้ (21 มกราคม) เป็นวันครบรอบ 22 ปีของการวางจำหน่ายเกม Resident Evil 2 บนแพลตฟอร์ม PS1 เป็นเครื่องแรกครับ ซึ่งถึงตอนนี้ก็คงไม่ต้องบอกว่าภาคดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างสูงจน Capcom นำไปรีเมคใหม่แล้ววางจำหน่ายเมื่อต้นปี 2019

และเพื่อเป็นการย้อนรอยเกมนี้ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม ทางเราเลยขอนำเสนอบทความรวมทริคน่ารู้และความลับต่าง ๆ ในเกม Resident Evil 2 กันสักหน่อยครับ


การปลดล็อคอาวุธต่าง ๆ

  • Rocket Launcher – เคลียร์เกมในเนื้อเรื่อง A ของตัวละครใดก็ได้ โดยได้ Rank B ขึ้นไป และใช้เวลาเคลียร์ไม่เกิน 2 ชั่วโมงครึ่ง
  • Gatling Gun – เคลียร์เกมในเนื้อเรื่อง B ของตัวละครใดก็ได้ โดยได้ Rank B ขึ้นไป ใช้เวลาเคลียร์ไม่เกิน 2 ชั่วโมงครึ่ง และไม่เซฟเกมเลยแม้แต่ครั้งเดียว
  • Sub Machine Gun – เคลียร์เกมในเนื้อเรื่อง B ของตัวละครใดก็ได้ โดยได้ Rank B ขึ้นไป และใช้เวลาเคลียร์ไม่เกิน 2 ชั่วโมงครึ่ง

การปลดล็อคโหมดต่าง ๆ

  • The 4th Survivor (HUNK) – เคลียร์เนื้อเรื่อง A ของตัวละครหนึ่ง แล้วนำเซฟไปเล่นเนื้อเรื่อง B ของตัวละครอีกคนให้จบ ด้วยความยากระดับ Normal ขึ้นไป

  • The 4th Survivor (Tofu) – หลังจากปลดล็อคโหมด HUNK ได้แล้ว ให้เคลียร์เนื้อเรื่อง A ของตัวละครหนึ่ง แล้วนำเซฟไปเล่นเนื้อเรื่อง B ของตัวละครอีกคนให้จบ ด้วยความยากระดับ Normal ขึ้นไป โดยต้องทำวน 3 รอบ

  • Extreme Battle (เฉพาะตัวเกมเวอร์ชั่น DualShock Ver. เท่านั้น) – เคลียร์เนื้อเรื่อง A ของตัวละครหนึ่ง แล้วนำเซฟไปเล่นเนื้อเรื่อง B ของตัวละครอีกคนให้จบ ด้วยความยากระดับ Normal ขึ้นไป

  • ตัวละคร Ada ในโหมด Extreme Battle – เคลียร์โหมด Extreme Battle โดยใช้ลีออนหรือแคลร์ก็ได้

ย้อนรอย 22 ปี เกม Resident Evil 2 (PS1) กับทริคน่ารู้ต่าง ๆ ในเกม

  • ตัวละคร Chris ในโหมด Extreme Battle – เคลียร์โหมด Extreme Battle โดยใช้ตัวละครใดก็ได้ ด้วยความยากระดับ 2 ขึ้นไป

ย้อนรอย 22 ปี เกม Resident Evil 2 (PS1) กับทริคน่ารู้ต่าง ๆ ในเกม


สูตรกระสุนปืนไม่จำกัด (เฉพาะเวอร์ชั่น DualShock Ver.)

  • ระหว่างที่เล่นเกม ให้กดปุ่ม Select เพื่อเข้าออปชั่นเมนู จากนั้นเข้าไปที่หัวข้อ Key Config แล้วกดปุ่ม R1 ค้างไว้ ตามด้วยปุ่มสี่เหลี่ยม 10 ครั้ง จะเห็นคำว่า Manual or Auto เปลี่ยนเป็นสีแดง ก็ให้กดออกเมนูได้เลย แล้วจะพบว่ากระสุนปืนของเราทุกกระบอกจะสามารถใช้ได้ไม่จำกัดจำนวนทันที


ความลับในเกม

  • ภายในห้องทำงานของหน่วย S.T.A.R.S. ที่สถานีตำรวจเมืองแร็คคูน ถ้าเราเดินไปสำรวจโต๊ะทำงานของเวสเกอร์เป็นจำนวน 50 ครั้ง เราจะได้ไอเทมที่ชื่อว่า Film D ที่เป็นม้วนฟิล์มสำหรับเอาไปล้างที่ห้องเซฟชั้นล่าง และเมื่อนำมันไปล้างแล้วก็จะพบว่ามันเป็นรูปของรีเบคก้า เจ้าหน้าที่สาวของหน่วย S.T.A.R.S. หนึ่งในตัวละครหลักของ Resident Evil 0 นั่นเอง

ย้อนรอย 22 ปี เกม Resident Evil 2 (PS1) กับทริคน่ารู้ต่าง ๆ ในเกม

  • ช่วงต้นเกมของเนื้อเรื่อง A จะมีซอมบี้ลับอยู่ตัวนึงให้สู้ โดยวิธีจะเจอมันได้ก็คือต้องห้ามเก็บไอเทมหรืออาวุธใด ๆ ตั้งแต่เริ่มเกมจนถึงตอนเดินเข้าประตูสถานีตำรวจครับ และเมื่อเราเข้ามาถึงบริเวณสวน ให้เดินลงบันไดที่อยู่ใกล้กัน จะเห็นซอมบี้ใส่ชุดหน่วย S.T.A.R.S. สีเหลืองเดินอยู่แถวนั้น ซึ่งซอมบี้ตัวนี้คือสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. ที่มีชื่อว่า แบรด หากเราปราบมันได้ ให้สำรวจศพก็จะได้กุญแจมา 1 ดอก กุญแจนี้สามารถนำไปใช้ไขล็อคเกอร์ที่อยู่ในห้องเซฟที่เป็นห้องล้างฟิล์ม ถ้าใครเล่นเป็นลีออน ในล็อคเกอร์จะมีเสื้อผ้าให้เปลี่ยน 2 ชุด แต่ถ้าเป็นแคลร์ จะมีเสื้อผ้าให้เปลี่ยนเพียงชุดเดียว พร้อมกับมีปืนลูกโม่รุ่นพิเศษให้ใช้ 1 กระบอกครับ

ย้อนรอย 22 ปี เกม Resident Evil 2 (PS1) กับทริคน่ารู้ต่าง ๆ ในเกม


เครดิต

https://www.youtube.com/watch?v=1EqTfHmsTUc

https://www.youtube.com/watch?v=UzN_-H012f0

https://www.youtube.com/watch?v=6TN8zYE5gG8

https://www.youtube.com/watch?v=NUoOJlnl_B0

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้