องค์กรด้านสุขภาพของประเทศอังกฤษเรียกร้องให้มีการควบคุม Loot Box

องค์กรด้านสุขภาพของประเทศอังกฤษเรียกร้องให้มีการควบคุม Loot Box

Loot Box

    คุณ Claire Murdoch ที่มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของ National Health Service(องค์กรด้านสุขภาพของประเทศอังกฤษ) ได้ทำการออกมาเรียกร้องให้สังคมมาช่วยกัน ให้มีการควบคุม Loot Box ที่มีอยู่ในเกมต่างๆ โดยให้เหตุผลว่ามันเป็นสิ่งที่ส่งเสริมการพนันให้กับเด็ก

    Loot Box เป็นสิ่งที่มีการถกเถียงอยู่ในหลายๆ ประเทศว่ามันถือว่าเป็นการพนันหรือไม่ และถ้าเป็นจะมีการควบคุมอย่างไร แต่สำหรับองค์กรที่ควบคุมเกี่ยวกับการพนันในประเทศอังกฤษ มีจุดยืนว่า Loot Box ไม่ถือเป็นการพนันอีกทั้งยังไม่มีการควบคุมใดๆ ทั้งสิ้น 

    ทว่าจากข้อมูลที่ National Health Service ได้เก็บรวบรวมมาพบว่ามีเด็กจำนวน 55,000 คน กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการติดการพนัน และยังมีกรณีการเติมเงินภายในเกมโดยที่ผู้ปกครองไม่รู้อีกหลายกรณีด้วย ทำให้คุณ Claire Murdoch ต้องออกมาเรียกร้องกระตุ้นให้สังคมตื่นตัว โดยสิ่งที่มีการเรียกร้องเมื่อแบ่งเป็นข้อๆ จะได้ออกมาดังนี้

  • ให้ยกเลิกการซื้อขาย Loot Box ที่จะเป็นการส่งเสริมให้เด็กติดการพนัน
  • กำหนดยอดวงการเติมเงินในเกมไว้ที่ระดับหนึ่ง ห้ามการเติมเงินแบบจำนวนมากให้กับเกม
  • ก่อนจะซื้อ Loot Box ต้องมีการแสดงโอกาสในการออกของไอเท็มอย่างชัดเจน
  • มีการให้ความรู้ผู้ปกครอง เกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเมื่อเติมเงินในเกม

    ซึ่งไม่อาจทราบได้ว่าจากการเรียกร้องครั้งนี้จะส่งผลอะไรบ้างหรือไม่ เพราะในแต่ละประเทศก็มีมุมมองต่อการพนันไม่เหมือนกัน ก็คงต้องมารอติดตามข่าวกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วจะมีการควบคุม Loot Box เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษหรือไม่

องค์กรด้านสุขภาพของประเทศอังกฤษเรียกร้องให้มีการควบคุม Loot Box

ที่มา : https://www.gamespark.jp/ 
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้