เผยเหตุผลที่ The Elder Scroll V: Skyrim ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

เผยเหตุผลที่ The Elder Scroll V: Skyrim ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ถ้าหากจะพูดถึงหนึ่งในเกม RPG จากฝั่งตะวันตกที่อยู่คู่วงการเกมมานานแสนนาน คงไม่มีคอเกม RPG คนไหนที่จะไม่รู้จักกับ The Elder Scroll V: Skyrim อย่างแน่นอน โดยเมื่อในอดีตตัวเกมนั่นได้รับความนิยมถล่มทลายเป็นอย่างมาก จนทำให้ใครหลายๆ คนที่เล่นเกมนี้ติดพันจนแทบวางจอยไม่ลงหรือจนถึงขั้นแทบไม่ลุกออกจากหน้าจอคอมกันเลยทีเดียว (ซึ่งหนึ่งในนั่นก็มีตัวผู้เขียนรวมอยู่ด้วย ฮ่าๆ) และเพื่อเป็นการสักการะความยิ่งใหญ่ของเกมนี้ ทางทีมงาน Online Station ก็จะมาเผย เหตุผลที่ Skyrim ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก็ไปศึกษาพร้อมๆ กันเลย

สภาพแวดล้อมและบรรยายกาศภายในเกมมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับเกมในช่วงเวลาเดียวกัน

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ด้วยขุมพลังของ Creation Engine ทำให้ภาพในเกมดูสวยสดและงดงามเป็นอย่างมาก ทั้งการเล่นแสงและเงา รวมไปถึงการออกแบบฉากภายในเกมที่ดูมีเอกลักษณ์และมีพื้นที่หลากหลายแบบให้สำรวจตั้งแต่ หุบเขา ป่าไม้ โซนหิมะ ถ้ำ และดินแดนลึกลับต่างๆ ซึ่งถือว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่โด่ดเด่นในด้านการนำเสนอความเป็น Open World ได้ดีเลยทีเดียว


เนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตาม

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ทางด้านเนื้อเรื่องของเกมเองก็ยอดเยี่ยมระดับขึ้นหิ้งกันได้เลยทีเดียว โดยภายในเกมจะมีการเล่าเรื่องตามสไตล์นิยายแฟนตาซีแบบตะวันตก ซึ่งจะมีหลายอารมณ์มากทั้ง ยิ่งใหญ่ เครียด เศร้า หดหู่ ตลก และเฮฮา เป็นต้น เนื่องจากเล่าเรื่องที่เข้มข้นของเกมนี้จึงทำให้ใครหลายๆ คนถึงขั้นเลือกไปไม่ถูกเลยว่าจะทำเควสหลักหรือเควสรองก่อนดี ซึ่งสำหรับเกมนี้แค่ได้เล่นเควสรองใหญ่ๆ สัก 1 ชุดก็ถือว่าคุ้มแล้ว


การเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดระหว่างการเดินทาง 

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ในระหว่างการเดินทางทำภาระกิจหรือสำรวจโลกอันกว้างใหญ่ ตัวเกมจะทำการเซอร์ไพรส์ผู้เล่นด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราไม่คาดคิด ซึ่งหลายเหตุการณ์ที่เจอก็อาจจะนำเราไปสู่การทำภาระกิจที่ใหญ่ยิ่งได้เช่นเดียวกันและหลายๆ เหตุการณ์ก็ถึงขั้นทำให้ผู้เล่นอย่างเรางงจนต้องร้องว่า “อีหยังวะ!?”


การพัฒนาความสามารถของตัวละครที่หลากหลาย

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับการพัฒนาความสามารถของเกมนี้ จะไม่ใช่เพียงแค่การเพิ่มทักษะการใช้อาวุธหรือสกิลเวทมนต์เท่านั้น แต่จะมีการอัพสกิลในเรื่องอื่นๆ เข้ามาด้วย เช่น การอัพสกิลให้เรื่องการเลือกบทสนทนา โดยเมื่อเราอัพความสามารถนี้มากขึ้นตัวละครของเราก็จะสามารถเลือกตอบบทสนทนาได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการหลีกเลี่ยงการปะทะกับศัตรูที่เราไม่ต้องการจะต่อสู้ด้วย และสกิลการปรุงยาที่จะทำให้เราสามารถปรุงยาหรือไอเทมได้หลากหลาย เป็นต้น


พลังของชาว Mod ทำให้เกมทวีคูณความสนุกมากขึ้น

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Skyrim ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว โดยทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Bethesda Game Studios ก็อนุญาตให้เหล่าแฟนๆทำ Mod ให้กับตัวเกมได้อย่างอิสระ ซึ่ง Mod เหล่านี้ก็ทำให้เพิ่มความสนุกของตัวเกมได้อย่างมหาศาล เช่น การยกระดับภาพในเกมให้สวยงามมากยิ่งขึ้น เพิ่มสถานที่ใหม่ เควสใหม่ ไอเทมใหม่ และคอนเท้นสุดหลุดโลก เป็นต้น


โด่งดังและเป็นกระแสจนหลายๆ คนเอามาทำเป็น Meme

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ภายในเกมนั้นมีสิ่งที่น่าหยิบเอามาพูดหรือล้อเลียนมากมาย จนเหล่าแฟนเกมและชาวเน็ตหลายคนได้นำฉากกับเหตุการณ์หลายๆ อย่างในเกมมาทำเป็น Meme ล้อเลียนสุดฮาซะเลย ซึ่งหนึ่งในมุกตลกที่โดนเอามาล้อเลียนบ่อยที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นมุกที่เกิดจาก bug ของเกม ที่พอตัวเราโดนยักษ์ตีครั้งเดียวตัวเราก็จะลอยขึ้นไปบนอากาศแบบงงๆ 


เพลงประกอบสุดอลังกาลที่ฟังกี่ทีก็ต้องขนลุก

เป็นสิ่งที่แทบจะขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมทุกเกม ซึ่ง Skyrim ก็ทำเพลงประกอบออกมาได้ดีมากๆ เลยเข้ากับธีมของเกมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเพลงสุด Iconic อย่าง  “Dragonborn” ซึ่งเป็นเพลงที่ฟังแล้วติดหูคนเล่นอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว 


ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล 

ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

ด้วยความสุดยอดทั้งเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ เพลงประกอบ และอื่นๆ ส่งผลให้เกมนี้ได้รับรางวัล Game of the Year ประจำปี 2011 นอกจากนี้ทางสื่อหลายๆ สำนักอย่าง เช่น IGN และ Gamespot ก็ยกให้เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย


 

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือเหตุผลที่ทำไม Skyrim ถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับ ซึ่งจากตัวผู้เขียนเองที่ได้เล่นเกมนี้มากว่า 207 ชั่วโมงก็รู้สึกประทับใจกับเกมนี้มาก แล้วเพื่อนๆ ละครับมีความรู้สึกหรือความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ Skyrim ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยครับผม

ที่มา: wikipedia  gameranx  elderscrolls  store.steampowered

เผยเหตุผลที่ The Elder Scroll V: Skyrim ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้