Online Station สุดเจ๋ง ส่ง 2 ครีเอเตอร์ติด “iCreator 100”

Online Station สุดเจ๋ง ส่ง 2 ครีเอเตอร์ติด “iCreator 100”

ออนไลน์สเตชั่น  สุดเจ๋ง ส่ง 2 ครีเอเตอร์ติด “iCreator 100” รวบรวมร้อยครีเอเตอร์ไทยที่มีผลงานโดดเด่น
ในรอบปี 2019  จากเว็บไซต์Rainmaker

           ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อย กับ “ iCreator100 ” ร้อยครีเอเตอร์ผู้ทรงอิทธิผลแห่งปี 2019  บนโลกออนไลน์ จากเว็บไซต์ Rainmaker  ภายในปีที่ผ่านมานี้ มีครีเอเตอร์หน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายอยู่ตลอดเวลาที่ผลิตคอนเทนต์ ออกมาให้รับชมกันในหลายๆรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ประเภท ไลฟ์สไตล์,ท่องเที่ยว ,อาหาร, บันเทิง , บิวตี้บล็อกเกอร์ หรือแม้แต่คอนเทนต์  “ เกม ” ที่กำลังมาแรงในปีนี้ และต้องแสดงความยินดีกับ  2 ครีเอเตอร์สายเกมอย่าง แป้ง ZBing z.  และ กายหงิด ครีเอเตอร์ภายใต้การดูแลของสังกัดออนไลน์สเตชั่น สื่อเกมออนไลน์ และเครือข่าย Influencer อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้กลุ่มทรู ก็ได้รับการคัดเลือกเข้าให้ติดเป็นร้อยครีเอเตอร์ผู้ทรงอิทธิผลแห่งปี 2019 บนโลกออนไลน์    โดยผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกจากเว็บไซต์ Rainmaker   ทั้ง 5 ข้อหลัก คือ

ข้อ1 . คอนเทนต์ที่ผลิตจะส่งผลที่ดีต่อสังคม
ข้อ2.เป็นคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และผลิตขึ้นด้วยตัวเองโดยไม่ลอกเลียนแบบใคร  
ข้อ3.มีคาแรคเตอร์ตัวตนที่ชัดเจน  
ข้อ4. มีส่วนร่วม การรับรู้ และการตอบรับที่ดีกับผู้ที่ติดตาม
ข้อ 5. รับผิดชอบต่อสังคม   

1

           แป้ง นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส  หรือ  แป้ง Z Bing z. แคสเตอร์เกมหญิงคนแรกในไทยที่มียอดผู้ติดตามมากถึง 10.3 ล้านคน! และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กในยุคนี้ที่อยากตามรอย รวมถึงยังทำให้พ่อแม่ไว้วางใจให้ลูกๆ และมองว่าเกมก็เป็นสิ่งที่ดี ไม่ได้มีพิษมีภัยอีกด้วย  แป้ง ถือว่าเป็นยูทูบเบอร์สายเกมคนแรก ของประเทศไทย จากวิดิโอแรกๆ ที่มีคนดูเพียงหลักพัน ในวันนี้ ช่อง “Zbing z.” มีผู้เข้าชมมากกว่า100ล้านวิว ต่อเดือน โดยผู้ติดตามส่วนใหญ่เป็นเด็ก และ วัยรุ่น ที่ชื่นชอบในสไตล์การพากย์เกมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความสดใส น่ารัก ดูง่าย   ปัจจุบันช่อง“Zbing z.” ไม่ได้มีแค่เรื่องราวของเกม แต่ยังเพิ่มความเป็นไลฟ์สไตล์,ท่องเที่ยว ,และกลุ่มคนที่ชื่นชอบแมว  เพื่อให้เข้าถึงกับคนหลายๆ กลุ่มอีกด้วย  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ให้ความบันเทิง  

2

           อีกหนึ่งหนุ่มที่เจ๋งไม่แพ้กัน  กายวิรัชสัณห์ อริยพงศ์ไพศาล หรือ กายหงิด อีกหนึ่งหนุ่มหล่อ อดีตนักกีฬา e-sports ที่ผันตัวมาเป็นเกมแคสเตอร์แบบเต็มตัว ถือเป็นอีกหนึ่งแคสเตอร์ตัวอย่างที่นอกจากจะพยายามสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ สนุกๆ ตลอดเวลา แล้วยังมีการสอนและเตือนผู้ติดตามที่ส่วนมากจะอยู่ในวัยเด็ก  เกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่างๆ เปรียบเสมือนพี่ชายที่คอยเตือนน้องๆ  ที่พบเจอขณะเล่นเกมอีกด้วย  ปัจจุบัน ช่องกายหงิดมีผู้ติดตาม มากถึง 2.95 ล้านคน  ทั้งสองคนถือเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนที่สนใจและรักในการเล่นเกม จนผลักดันตัวเองให้มายืนในจุดที่สามารถเปลี่ยนจากการเล่นเกมธรรมดาให้มาเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมถึงแม้เป็นสังคมบนโลกออนไลน์ก็ตาม

           สำหรับ iCREATOR100 ในปีนี้ถือเป็นการจัดเป็นปีแรก ที่ทางเว็บไซต์ Rainmaker เป็นคอมมูนิตี้ แหล่งร่วมคอนเทนต์ ครีเอเตอร์  และสื่อที่นำเสนอเนื้อหากลุ่มคนที่ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ ที่ผลักดันให้ “ครีเอเตอร์” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เป็นที่ยอมรับของสังคม โดยเว็บไซต์ Rainmaker  จัดขึ้นเพื่อต้องการชื่นชมและยกย่องในความสามารถที่พวกเขาได้ผลิตคอนเทนต์ดีๆ บนโลกออนไลน์  

           สามารถติดตามกันได้ที่  ช่อง Zbing z. : https://www.youtube.com/user/zbingzbing   และ ช่องกายหงิด  : https://www.youtube.com/channel/UC79u_tfhqjGIi1tgWsJEG7Q/playlists  หรือรับชม คอนเทนต์อื่นๆ ได้ที่ https://videocreator.online-station.net/  แล้วคุณจะไม่พลาดทุกการติดตาม หมดปัญหาคลิปไม่แจ้งเตือน ไม่พลาดทุกการติดตามอย่างแน่นอน!!

Online Station สุดเจ๋ง ส่ง 2 ครีเอเตอร์ติด “iCreator 100”

ข่าวประชาสัมพันธ์

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้