Pokemon Sword and Shield เผยข้อมูล Expansion Pass เตรียมปล่อยให้ดาวน์โหลดภายปี 2020!

Pokemon Sword and Shield เผยข้อมูล Expansion Pass เตรียมปล่อยให้ดาวน์โหลดภายปี 2020!

Pokemon

    จาก Pokemon Direct ประจำวันที่ 9 มกราคม 2020 ทาง Nintendo ก็ได้ปล่อยข้อมูลใหม่ที่ทำให้เหล่าเทรนเนอร์ต้องอึ้ง ทึ่ง กับข้อมูลในครั้งนี้! เมื่อการผจญภัยในภูมิภาค Galar นั้นยังไม่สิ้นสุดเพียงแค่เนื้อเรื่องในเกมปัจจุบัน การเดินทางครั้งนี้บอกเลยว่ายาวยันสิ้นปี 2020 แน่นอน 

Pokemon Sword and Shield Expansion Pass Trailer EN

Pokemon Sword and Shield Expansion Pass Trailer JP

       และข้อมูลที่ปล่อยออกมาก็คือ Pokemon Sword and Shield Expansion Pass หรือ DLC เสริมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ซีรี่ส์ Pokemon นั่นเอง โดยตัว Expansion Pass นี้เป็นการเพิ่มทั้งตัวละคร, แผนที่, เนื้อเรื่อง, ระบบ และ Pokemon ตัวใหม่ ๆ ที่รวมถึงตัวเก่า ๆ ที่เราคุ้นเคย ซึ่ง Expansion Pass จะมีการแบ่งเป็น 2 ตัวด้วยกันคือ Yoroi no Kotou (Isle of Armor) และ Kanmuri no Setsugen (The Crown Tundra)

2

Pokemon Sword and Shield 1st Expansion Pass

เกาะเดี่ยวแห่งเกราะ (Yoroi no Kotou/Isle of Armor)

3

      สำหรับเกาะแห่งเกราะนี้ เหล่า Trainer จะได้พบกับแผนที่ใหม่ที่อยู่บนภูมิภาค Galar โดยจะเป็นสถานที่ทางธรรมชาติสุดสวยอย่าง หาดทราย, ป่าไม้, พื้นที่ชุ่มน้ำและถ้ำหินย้อย ซึ่งในสถานที่แห่งนี้ยังมี Pokemon มากมายที่เราไม่เคยพบมาก่อนในภูมิภาค Galar ด้วย 

4

      นอกจากสถานที่ทางธรรมชาติแล้วที่เกาะแห่งเกราะยังมีโรงฝึกสำหรับ Pokemon Battle ที่ตัวเราต้องมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ผู้ฝึกสอนที่นี่เพื่อการเป็น Pokemon Trainer ที่กล้าแกร่งยิ่งขึ้น!


ตัวละครใหม่จากเกาะเดี่ยวแห่งเกราะ

มัสตาร์ด (Mustard)

5

      อาจารย์ผู้ฝึกสอนเหล่า Pokemon Trainer มากมาย แน่นอนว่าแชมเปี้ยนแห่งภูมิภาค Galar อย่างดันเด้ (Leon) ก็เป็นลูกศิษย์ของเขา เพราะในอดีตเขาเคยเป็นแชมเปี้ยนประจำภูมิภาค Galar ถึง 18 ปี!!


คลาร่า (Klara)

6

      คู่แข่งคนใหม่ผู้เป็นศิษย์รุ่นพี่หญิงของเรา เป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ Pokemon ประเภทพิษ จากการที่เธอต้องการเป็นผู้มีชื่อเสียง เธอเลยต้องทำตัวให้น่ารักไว้ตลอดเวลา ทักษะการคำนวณระดับสูงที่เป็นอาวุธของเธอก็คือรอยยิ้มนั่นเอง

* คลาร่าจะปรากฏตัวในภาค Pokemon Sword Expansion Pass เท่านั้น


เซย์โบรี่ (Avery)

7

      คู่แข่งคนใหม่ผู้เป็นศิษย์รุ่นพี่ชายของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ Pokemon ประเภทเอสเปอร์ เขามีลักษณะนิสัยที่เป็นชนชั้นสูงและมีด้านที่สุภาพ แต่เขาก็มีความหยิ่งผยองและมองเราเป็นคู่ปรับตลอดเวลา

* เซย์โบรี่จะปรากฏตัวในภาค Pokemon Shield Expansion Pass เท่านั้น


Pokemon ใหม่จากเกาะเดี่ยวแห่งเกราะ

ดาคุมะ (Kubfu)

8

      เป็น Pokemon ในตำนานประเภทต่อสู้ที่จริงจังและมุ่งมั่นในการฝึกฝนเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะได้รับ Pokemon ตัวนี้จากอาจารย์มัสตาร์ด เพื่อการฝึกที่เข้มข้นยิ่งขึ้น

อูราโอสุ (Urshifu)

9

10

      เป็นร่างพัฒนาของดาคุมะ จากการฝึกฝนในรูปแบบที่แตกต่างกันจะทำให้อูราโอสุมีรูปแบบการต่อสู้ที่ไม่เหมือนกันด้วย โดยจะมี 2 รูปแบบคือ “รูปแบบโจมตีครั้งเดียว” กับ “รูปแบบโจมตีต่อเนื่อง” สำหรับรูปแบบโจมตีครั้งเดียวอูราโอสุจะเป็นธาตุต่อสู้กับความมืด ส่วนรูปแบบโจมตีต่อเนื่องจะเป็นธาตุต่อสู้กับน้ำ

นอกจากนี้อูราโอสุยังมีร่างเคียวไดแม็กซ์ (Gigantamax) อีกด้วย ซึ่งการตั้งท่าตอนขยายร่างก็จะต่างกันตามรูปแบบประจำตัว

11


Pokemon ร่างเคียวไดแม็กซ์ใหม่ (New Gigantamax)

กอริลันด้า (Rillaboom)

12

เอสเบิร์น (Cinderace)

13

อินเทเลออน (Inteleon)

14

เหล่า Pokemon Starter ทั้ง 3 ในที่สุดก็มีร่างเคียวไดแม็กซ์! รวมถึง Pokemon Starterตัวเก่าที่กำลังจะมาอย่างฟูชิกิบานะ (Venusaur) และคาเม็กซ์ (Blastoise) ด้วย!

15

16

Feature อื่น ๆ อย่างจักรยาน Rotom-bike รูปแบบใหม่รวมถึงระบบเรียนท่า, การทำลูกบอลและเครื่องรางประสบการณ์ก็จะเพิ่มเข้ามาใน Expansion Pass แรกเช่นกัน

17

18


Pokemon Sword and Shield 2nd Expansion Pass

ทุ่งหิมะแห่งมงกุฏ (Kanmuri no Setsugen / Crown Tundra)

19

      หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตเย็นยะเยือกของภูมิภาค Galar โดยมีผู้คนอาศัยอยู่รวมกันอย่างแนบแน่นในพื้นที่แห่งนี้ แน่นอนว่ามี Pokemon ลึกลับตัวใหม่ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนอยู่ที่นี่

20

      บทบาทของเราในทุ่งหิมะนี้ เราจะได้รับคำสั่งจากหัวหน้าคณะสำรวจให้มาสำรวจสิ่งปริศนาที่อยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นซากปรักหักพังปริศนา ต้นไม้ใหญ่ปริศนา และการสำรวจชั้นใต้ดินที่เป็นรังของ Pokemon ใน Wild Area แห่งใหม่

21

      ซึ่งในพื้นที่ใหม่นี้จะมีระบบ Co-op ที่ทำให้เราสามารถไปสำรวจรัง Pokemon ในชั้นใต้ดินกับเพื่อนได้ แต่ระวังให้ดี! เพราะพื้นที่ตรงนี้จะมี Pokemon ในตำนานตัวเก่า ๆ ที่ปรากฏตัวออกมาในรูปแบบร่างไดแม็กซ์ด้วย! (Dynamax)


Pokemon ใหม่จากทุ่งหิมะแห่งมงกุฏ

บาโดเร็กซ์ (Calyrex)

22

      Pokemon ในตำนานประเภทเอสเปอร์และพืชที่ปกครองภูมิภาค Galar มาตั้งแต่อดีตกาล ว่ากันว่ามันเป็น Pokemon ที่มีความเป็นปราชญ์สูงมาก จากการที่สามารถมองเห็นเหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบันและอนาคตได้

      Pokemon ในตำนานตัวอื่น ๆ ที่คุ้นหน้ากำลังจะกลับมาอีกครั้ง! แลนโดรอส โบลโทรอสฮีโดรัน เครซเซเลีย ไคโอก้า กราดอน และอีกมาย เตรียมบอลและความขยันรอไว้เลย!

23

และ Pokemon ในตำนานตัวใหม่ที่เป็น 3 วิหคร่างภูมิภาค Galar! รวมถึง Pokemon ตระกูล Regi ธาตุใหม่อีก 2 ตัวอีกด้วย จะมีธาตุอะไรบ้างนะ!?

24

25

26

Pokemon ในร่าง Galar ตัวใหม่

31

      แม้แต่ยาดง (Slowpoke) ร่างภูมิภาค Galar ก็จะถูกเพิ่มเข้ามาในเกมให้เราจับเช่นกัน ซึ่งในเกมจะมีไอเทม GalaNatsu ที่ทำให้ยาดงเปลี่ยนร่างและเพิ่มความสามารถ ถ้าหากว่าถือไอเทมและเปลี่ยนร่างที่เกาะเดี่ยวแห่งเกราะ ยาดงจะพัฒนาร่างเป็นยาโดรัน และถ้าเปลี่ยนร่างที่ทุ่งหิมะแห่งมงกุฏ ยาดงจะพัฒนาร่างเป็นยาโดคิง แต่ตอนนี้ยังไม่มีรูปพัฒนาร่างออกมาให้เราชม แฟน ๆ ยาดงก็อดใจรอกันหน่อย!

      ส่วน Feature อื่น ๆ ใน Pokemon Sword and Shield Expansion Pass สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งตัวและแฟชั่น ใน Pokemon Sword and Shield Expansion Pass นี้ จะมีการเพิ่มเครื่องแต่งกายมากกว่า 100 ชิ้นเลยทีเดียว สายแฟชั่นโดนใจแน่นอน!

27

      และคนที่บ่นเรื่อง National Dex ตอนนี้อดใจรออีกสักหน่อย เพราะ Pokemon เก่า ๆ กำลังมีเพิ่มเข้ามาในเกมเป็นระยะ ๆ แล้ว ใน Expansion Pass จะมี Pokemon กลับมาร่วม 200 ตัวเลยทีเดียว!

28

29

      เมื่อมี Pokemon เก่ากลับมา นั่นหมายความว่าแอปพลิเคชั่นที่จะทำให้เรานำ Pokemon จากภาคเก่า ๆ มาอย่าง Pokemon Home ก็กำลังจะเปิดให้บริการด้วย โดย Pokemon Home จะเปิดบริการภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 นี้

30

      และสำหรับผู้ที่ซื้อ Expansion Pass ทุกคนจะได้รับ Pikachu Uniform Set กับ Eevee Uniform Set ทันที!

32

33

      Pokemon Sword and Shield 1st Expansion Pass เกาะเดี่ยวแห่งเกราะ (Isle of Armor) จะมีกำหนดเปิดให้ดาวน์โหลดในสิ้นเดือนมิถุนายน 2020 และ 2nd Expansion Pass ทุ่งหิมะแห่งมงกุฏ (Crown Tundra) จะมีกำหนดเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2020 สำหรับ DLC ครั้งนี้จะมีราคาประมาณ 9XX บาทไทย

      และตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2020 เป็นต้นไป Max Raid Battle ใน Wild Area จะมีการเพิ่มโอกาสในการเจอมาวิปร่างเคียวไดแม็กซ์ง่ายขั้น 

35

      สำหรับภาค Pokemon Sword จะมีโอกาสเจอ เซกิดันซัน และ แอปริว ร่างเคียวไดแม็กซ์ง่ายขึ้น

36

37

      ส่วนภาค Pokemon Shield จะมีโอกาสเจอ ลาปราส และ ทารุปเปิล ร่างเคียวไดแม็กซ์ง่ายขึ้น

38

39

ที่มา : https://twitter.com/poke_times
โดย: TrunksTH

 true online

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้