The Witcher กับความแตกต่างของ “มังกร” แต่ละสายพันธุ์

The Witcher กับความแตกต่างของ “มังกร” แต่ละสายพันธุ์

     ในตำนานแนว Fantasy ทั้งหลาย สิ่งที่มักจะมีให้เห็นและขาดไม่ได้เลยก็คือ “มังกร” ที่แทบจะทุกๆ นิยายย้อนยุคทุกชนชาติ ก็ต้องมีให้เห็นเสมอๆ โดย The Witcher นั้นก็มีให้เห็นเช่นกัน โดยในซีรีส์เราจะได้พบเจอกับมังกรในตำนานซึ่งแปลงร่างเป็นคนได้ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีมังกรประเภทอื่นๆ อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าใน The Witcher นั้นมีมังกรแบบไหนบ้าง

มังกร


Draconoid และ Ornithosaur

     Draconoid เป็นชื่อเรียกโดยรวมของสัตว์ประเภท กึ่งเลื้อยคลานขนาดใหญ่ โดยทั่วไปจะมี 4 ขา และปีก 1 คู่ (ซึ่งใน The Witcher มังกรส่วนใหญ่จะออกไปทาง Wyvern แต่ประเภท Draconoid จะเป็นมังกรที่ฉลาดเสียมากกว่า) โดยจะมีอีกหนึ่งสายพันธ์ุที่ใกล้เคียงกันนั่นก็คือประเภท Ornithosaur ซึ่งเป็นชื่อเรียกของสัตว์กึ่งเลื้อยคลานขนาดใหญ่ เช่นเดียวกัน แต่จะมี 2 ขา และปีก 1 คู่ นี่เอง


ประเภทของ Ornithosaur ใน The Witcher

Basilisk

     Basilisk เป็นชื่อของสัตว์ที่เห็นได้ในหลายตำนาน แต่ใน The Witcher นั้น จะเป็นมังกรที่มีหัวเป็นนก (คล้ายนกแก้ว)

มังกร

Cockatrice

     Cockatrice เป็นอีกหนึ่งมังกรประเภท Ornithosaur ที่มีลักษณะคล้ายกับ Basilisk แต่ส่วนใหญ่จะแตกต่างและดูคล้ายไก่มากกว่า และส่วนลำตัวและปีกจะมีขนมากกว่าด้วย

มังกร

Wyvern

     Wyvern เป็นมังกรในหมวด Ornithosaur ที่ดูมีความเป็นมังกรแบบที่เราคุ้นเคย สิ่งที่ทำให้มันน่ากลัวก็คือ Wyvern สามารถโจมตีเราด้วยพิษได้ หาก Witcher ที่ต้องสู้กับมันไม่เตรียมตัวให้ดี ก็อาจจะพลาดท่าตายได้เลยทีเดียว

มังกร

Dracolizard

     ลักษณะคล้ายกับ Wyvern ต่างกันที่ส่วนหัวมีความเป็นกิ้งก่า พร้อมกับสีที่ออกเทาซีด แต่สิ่งที่ทำให้มันมีความเป็นมังกรมากที่สุดก็คือ Dracolizard สามารถพ่นไฟได้

มังกร

Forktail

     อีกหนึ่งสายพันธุ์ Ornithosaur ที่มีลักษณะคล้ายกับ Wyvern โดยเจ้า Forktail นั้นเป็นสัตว์ที่มีพิษเช่นกัน ส่วนหัวเขายาวคล้ายกับใบมีด และส่วนหางจะมีแง่งแยกออกมาในส่วนปลาย ทำให้ถูกเรียกว่า “หางส้อม” นี่เอง

มังกร


ประเภทของ Draconoid ใน The Witcher

Green Dragon

     มังกรเขียวเป็นสปีชี่มังกรที่หาพบได้ง่ายที่สุด และมีขนาดเล็กที่สุดเช่นกัน สามารถพ่นควันพิษได้ โดยในนิยาย The Witcher เราจะพบมังกรเขียว นั่นก็คือ Myrgtabrakke (มังกรเขียวที่ปกป้องไข่ในซีรีส์)

มังกร


Red Dragon

     มังกรแดงนั้นมักจะอาศัยอยู่ตามถ้ำในภูเขาหรือหุบเขา สามารถพ่นไฟที่ละลายโลหะได้ โดยตัวที่ใหญ่จะมีขนาดยาวได้ถึง 15 เมตร โดยตัวที่เป็นที่รู้จักจะมี Keltullis ซึ่งพบได้ในเนื้อเรื่อง Gwent: The Witcher Card Game และอีกตัวก็คือ Ocvist ซึ่งมีจุดเด่นคือเป็นมังกรแดงเผือก

มังกร

มังกรแดง Keltullis

มังกร

มังกรแดงเผือก Ocvist


Black Dragon

     มังกรดำเป็นมังกรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและจัดการได้ยากที่สุด โดยมากจะอาศัยอยู่ในหนองน้ำและอาบโคลนทั้งวัน พวกมันสามารถพ่นกรดที่สามารถละลายชุดเกราะได้ด้วย ซึ่งในนิยาย The Witcher ไม่มีการพบพวกมันเป็นๆ แต่จะมีการกล่าวถึงเป็นเรื่องเล่าเสียมากกว่า

The Witcher


White Dragon

     เช่นเดียวกับมังกรดำ เจ้ามังกรขาวนี้ถูกกล่าวถึงในฉบับนิยายเท่านั้น โดยพวกมันมีขนาดใหญ่สุดประมาณ 10 เมตร สามารถพ่นไอน้ำแข็ง ที่จะแช่แข็งทุกสิ่งในระยะหลายเมตรได้

มังกร


Rock Dragon

     มังกรหินนั้นจะอาศัยอยู่ตามจุดที่มีหินเยอะ และลักษณะสีของมันอาจจะเปลี่ยนไปตามสภาพสีหินของพื้นที่แถบที่มันอาศัยอยู่ โดยตัวสุดท้ายที่ Geralt ได้เห็น คือหัวของมันที่ถูกตัดมาเป็นที่ระลึก และคาดว่านั่นอาจจะเป็นตัวสุดท้ายในสปีชี่นี้

มังกร


Golden Dragon

     มังกรที่ถูกขนานนามว่าเป็นมังกรในตำนาน และหายากมากที่สุด จุดเด่นของมันก็คือการใช้เวทมนตร์ทำให้มังกรทองสามารถแปลงร่างเป็นสิ่งมีชีวิตอะไรก็ได้ ดั่งที่เราได้เห็นในซีรีส์ The Witcher ที่ชื่อ Villentretenmerth (Borch Three Jackdaws) ซึ่งภายในเกม The Witcher 2 เราก็จะได้พบมังกรทอง (ลูกผสม) นั่นก็คือ Saesenthessis ซึ่งเป็นลูกของ Villentretenmerth นี่เอง

มังกร


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของเหล่ามังกรที่มีการกล่าวถึงใน The Witcher ซึ่งก็มีบางตัวที่เราได้เห็นมาแล้วในซีรีส์ ซึ่งในอนาคตก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นมากขึ้นก็เป็นได้

Source : witcher.fandom

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้