The Witcher เพลงฮิตในเกม ก่อน “Toss a Coin to Your Witcher”

The Witcher เพลงฮิตในเกม ก่อน “Toss a Coin to Your Witcher”

เพลง

     The Witcher ฉบับซีรีส์บน Netflix นั้น นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ความหล่อของ Henry Cavill ที่เล่นได้สมบทบาท Geralt สุดๆ อีกสิ่งที่ถูกพูดถึงมากอีกหนึ่งอย่างก็คือเพลง “Toss a Coin to Your Witcher” ที่ใครฟังก็ต้องติดหูกันแทบทุกคน ถึงขนาดมีคนนำไปใส่ในเกม Beat Saber กันเลยทีเดียว 

คลิปเพลง “Toss a Coin to Your Witcher” ในเกม Beat Saber

คลิปเพลง “Toss a Coin to Your Witcher” ในทุกภาษา


       แม้ฉบับซีรีส์จะมีเพลงดีให้ติดหูกัน แต่สำหรับเวอร์ชั่นเกม The Witcher ภาค 3 นั้น ก็มีเพลงดีๆ มากมายเช่นกัน ที่ใครเคยเล่นมาก่อนก็ต้องมีติดหูกันบ้าง วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเพลงดังภายในเวอร์ชั่นเกมนั้นมีเพลงอะไรกันบ้าง

เพลง

Lullaby of Woe

      หากเพลง Toss a Coin to Your Witcher จะเป็นเพลงแง่บวกที่ทำให้คนมอง Witcher ในด้านที่ดีขึ้นว่าเป็นฮีโร่ของฝั่งมนุษย์ เพลง Lullaby of Woe ก็ถือว่าเป็นเพลงขั้วตรงข้ามที่ถูกขับร้องโดย Orianna ซึ่งเป็นแวมไพร์ โดยเนื้อหาของเพลงนี้จะเกี่ยวกับการว่า Witcher เป็นเครื่องมือไร้ชีวิตจิตใจ รับเงินเพื่อฆ่าฟันสร้างแต่ความปั่นป่วนไว้เบื้องหลัง เป็นเพลงที่ให้อารมณ์ตรงข้ามกับ Toss a Coin to Your Witcher อย่างแท้จริง โดยเราจะได้ยินเพลงนี้จาก Trailer “A Night to Remember” นี่เอง

คลิปเพลง Lullaby of Woe


The Wolven Storm

     สำหรับเพลง The Wolven Storm ผู้เล่นจะได้ยินตามเนื้อเรื่องระหว่างเล่น โดยผู้ที่ร้องก็คือ Priscilla ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ Dandelion โดยเพลงจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของ Geralt กับ Yennefer เป็นเพลงช้าออกแนวเศร้าๆ แต่ด้วยเสียงร้องที่เพราะบาดลึกใจ ทำให้เป็นอีกเพลงที่ใครเล่นเกม The Witcher 3 มาต้องจดจำกันได้แน่นอน โดยภายในเกมจะมีหนังสือที่ชื่อ Ballads and Hymns ซึ่งจะมีเนื้อเพลงในหนังสือนั้นอีกด้วย

คลิปฉากเพลง The Wolven Storm ภายในเกม The Witcher 3


Silver For Monsters

      อีกหนึ่งเพลงที่ติดหูมากๆ หากใครที่เล่นเกมมา โดยเพลง Silver For Monsters นั้น จะเป็นเพลงที่ขึ้นเวลาที่ Geralt เจอศัตรูประเภท Monster ทั้งหลาย โดยเพลงจะมีจุดเด่นตรงคำร้องที่แม้จะมีแค่ “เลเล่เล๊” ซ้ำไปซ้ำมา แต่ด้วยทำนองกับดนตรีที่ชวนให้อินเวลาสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด ก็ทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ผู้เล่น The Witcher 3 ไม่ลืมจริงๆ จนเพลงนี้ถูกนำมาล้อเป็น meme มากมาย เช่น //Geralt เจอหมาป่าเลเวล 1….. เลเล่เล๊ เลเล๊เล่เลเล๊!

คลิปเพลง Silver For Monsters


Gwent Theme

      สำหรับ Gwent ถือเป็นการการ์ดเกมบนโลกของ Witcher ซึ่งเป็นเกมที่ทุกคนเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ต่อให้จะมีเหตุด่วนเหตุร้ายอะไรก็ตาม สงครามจะเริ่ม ปีศาจจะบุก ฆาตกรหลุดออกมา ชาวเมืองก็พร้อมใจจะเล่น Gwent เสมอหากเราเสนอตัวไปดูเอล โดยเวลาเล่น Gwent ก็จะมีเพลง Theme ซึ่งวนอยู่ประมาณ 5 เพลง ได้แก่ The Nightingale, Back on the Path, Another Round for Everyone, A Story You Won’t Believe และอีกเพลงซึ่งไม่ระบุชื่อ หากใครที่เล่น The Witcher 3 แล้วได้เข้ามาลอง Gwent บอกเลยว่าติดงอมแงมกันทุกคน

คลิปรวมเพลง Theme เวลาเล่น Gwent


     เกม The Witcher 3 นั้นนอกจากเนื้อหาความสนุกของเกม สิ่งที่ทำออกมาได้ดีอีกอย่างก็คือเพลงนี่แหละ ที่ดึงอารมณ์ในระหว่างการเล่นให้สนุกยิ่งขึ้น ซึ่งในฉบับซีรีส์ก็ทำดนตรีเหล่านี้ได้ดีเช่นกัน รวมไปถึงเพลง Toss a Coin to Your Witcher ที่กลายเป็นเพลงฮิตติดหูเหล่าคนดูไปแล้วในขณะนี้ เรียกได้ว่างานเพลงนี้ทั้งเกมและซีรีส์จริงๆ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้