รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

เมื่อพูดถึงชื่อค่าย Capcom เชื่อว่าเกมเมอร์ทั่วโลกน่าจะรู้จักกันในฐานะค่ายที่คร่ำหวอดในการพัฒนาเกมสไตล์บู๊ล้างผลาญมานานหลายทศวรรษนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเกม Street Fighter, Monster Hunter, Rockman หรือแม้แต่เกมแนวสยองขวัญอย่าง Resident Evil ก็ตาม แต่ท่ามกลางซีรีส์เรือธงของ Capcom นั้น ก็ยังคงมีอยู่หลายซีรีส์ที่ทางค่ายจับดองยาวจนผู้คนแทบลืมกันไปหมดแล้วว่าเคยมีซีรีส์นั้น ๆ อยู่ และในโอกาสนี้ ทางทีมงาน Online Station เลยขอรวบรวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ทาง Capcom น่านำมาปัดฝุ่นใหม่อีกรอบ ไม่ว่าจะเป็นการทำภาคต่อ หรือเป็นการรีเมคก็ดี มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันสักหน่อยครับ


1. Dino Crisis

รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

ซีรีส์นี้ยิ่งทำเยอะภาค ธีมและโลเคชั่นยิ่งหลุดโลกครับ อย่างภาค 3 นี่พี่แกพาผู้เล่นออกไปบู๊กันนอกโลกเลย พูดไปยิ่งไม่มีใครอยากเชื่อว่าซีรีส์ที่ชินจิ มิคามิ กำกับมาตั้งแต่ภาคแรกจะกลายร่างมาไกลขนาดนี้ ส่วนทางด้านยอดขายของภาค 3 ที่เป็นภาคล่าสุดที่ออกขายเมื่อ 15 ปีที่แล้วก็ประสบปัญหาหนักหลายเรื่อง แต่ที่ดูหนักสุดก็เห็นจะเป็นการลงแพลตฟอร์มที่ไม่ใช่ผู้นำตลาดในขณะนั้นอย่าง Xbox ที่ทำให้กลุ่มผู้เล่นถูกตีวงให้แคบลงนั่นเอง

2. Breath of Fire

รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

Breath of Fire เป็นซีรีส์เกมแนว RPG ที่เคยถูกเว้นวรรคจากภาค 5 มาภาค 6 ยาวนานถึง 14 ปี แถมเป็นการย้ายแพลตฟอร์มจากคอนโซลมาลงสมาร์ทโฟนอีก น่าเสียดายอย่างยิ่งคือ คนที่เคยทำเกมซีรีส์นี้ในอดีตก็ได้ทยอยออกจาก Capcom กันไปเกือบหมดแล้ว จึงไม่ต่างอะไรกับความหวังของแฟน ๆ ที่ค่อย ๆ หลุดลอยไป สำหรับ Breath of Fire แล้ว หากจะหันกลับมาทำเกมลงแพลตฟอร์มใหญ่เหมือนเดิม อาจจะต้องมีการรีบูตหรือปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่าง ๆ ในแบบยกเครื่องเพื่อให้เข้ากับสมัยนิยมเลยละครับ

3. Rockman X

รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

ดู ๆ ไปแล้ว ซีรีส์ Rockman X น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดนะครับหาก Capcom นึกจะหยิบมาทำภาคต่อ สาเหตุหนึ่งก็คือ Rockman รุ่นธรรมดาก็ถูกนำมาทำภาค 11 ไปตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ทำเอาภาค X เริ่มมีความหวังขึ้นมาบ้าง ซึ่งหลังจากที่มีข่าวว่า Capcom ได้ไปจดทะเบียนชื่อเกมต่าง ๆ เอาไว้เพียบเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็น่าจะพอลุ้นได้แหละครับว่าฝันของแฟน ๆ Rockman X อาจจะเป็นจริงเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

4. Resident Evil: Outbreak

รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

Outbreak ถือเป็นภาคสปินออฟที่แฟน ๆ ของซีรีส์ Resident Evil หวังลึก ๆ ว่า Capcom จะหยิบมาปลุกชีพอีกรอบ ไม่ว่าจะเป็นรีมาสเตอร์หรือรีเมคก็ตาม โดยสมัยที่ภาคนี้ลงให้กับ PS2 นั้น จริงอยู่ที่ตัวเกมรองรับกับโหมดออนไลน์ แต่ด้วยความที่ระบบออนไลน์ของยุค PS2 นั้นมีคุณภาพระดับไม่ไหวจะเคลียร์ กว่าจะจอยได้สักห้องนี่แทบจะต้องจุดธูปภาวนาเลยทีเดียว แถมยอดขายก็ดูไม่จืดเท่าไหร่ แต่ในเมื่อยุคนี้บรรดาเครื่องเกมต่าง ๆ ก็พากันต่อออนไลน์ได้ลื่นชนิดหัวแทบแตกแล้ว บางทีแฟน ๆ อาจจะมีความหวังเกี่ยวกับภาคสปินออฟนี้สักเฮือกหนึ่งก็เป็นได้

5. Onimusha

รวม 5 ซีรีส์เกมดังที่ Capcom น่านำมาปัดฝุ่นอีกรอบ

โอนิมูฉะ (ภาคหลัก) นั้นเป็นเกมแนวแอ็กชั่นกึ่งผจญภัยที่เคยมอบความสนุกแก่แฟน ๆ ยาวนานถึง 4 ภาคด้วยกัน แถมทั้ง 4 ภาคนั้นก็กระจุกอยู่แต่ในยุคของ PS2 ด้วย โดยภาคล่าสุดที่วางจำหน่ายคือ Dawn of Dreams ที่แม้ว่าจะได้รับคะแนนรีวิวและคำวิจารณ์ไปในแง่บวก แต่ทว่ารายได้นั้นไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะกลุ่มผู้เล่นยังไม่ค่อยพร้อมกับการเปลี่ยนตัวพระเอกจากซามาโนะสึเกะมาเป็นโซกิ ตลอดจนระบบของเกมที่มีการปรับโฉมใหม่เกือบยกชุด ซึ่งจนถึงตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมากว่า 12 ปีแล้ว ต้องมาคอยลุ้นกันยาว ๆ ครับว่า Capcom จะหันมาชายตาแลซีรีส์นี้เพื่อทำภาคต่อสักทีหรือไม่


นอกเหนือจากที่ทีมงานรวบรวมมาให้ชมกันแล้ว เพื่อน ๆ อยากให้ Capcom ลองนำซีรีส์ไหนกลับมาทำดูบ้างครับ

หากใครยังคิดถึงบางเกมที่กล่าวมาในบทความ โดยเฉพาะภาคที่เป็นที่นิยมบน PS1 ก็พอจะหาซื้อเกมเหล่านี้มาเล่นบน PS3 หรือ PS Vita ได้จากลิงค์เหล่านี้ครับ

Dino Crisis – https://store.playstation.com/en-th/product/UP9000-NPHJ00169_00-DINOCRISISGAME00
Dino Crisis 2 – https://store.playstation.com/en-th/product/UP9000-NPHJ00288_00-DINOCRISIS2ENG00
Breath of Fire 4 – https://store.playstation.com/en-th/product/UP9000-NPHJ00293_00-BREATHOFFIREENGV

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้