ผู้เล่นโวย! FINAL FANTASY 14 ลดขนาดบั้นท้ายชุด 2B

ผู้เล่นโวย! FINAL FANTASY 14 ลดขนาดบั้นท้ายชุด 2B

2B

      ในเกม FINAL FANTASY 14 ล่าสุดก็เพิ่งมา Raid ใหม่ซึ่ง Colab กับเกมชื่อดังอย่าง NieR Automata ซึ่งผู้เล่นจะมีโอกาสได้ชุดของ 2B มาครอบครองอีกด้วย และสิ่งที่พิเศษสำหรับชุดนี้ก็คือในส่วนของชิ้นส่วนขา เมื่อใส่แล้วจะทำให้ตัวละครของผู้เล่นได้บั้นท้ายอันเต่งตึงเหมือนกับ 2B อีกด้วย ทำให้ของชิ้นนี้เป็นที่ต้องการของผู้เล่นเป็นอย่างมาก

2B

     ในเกม FINAL FANTASY 14 แม้จะปรับหน้าตาและหุ่นของตัวละครได้หลายอย่าง แต่เราก็ไม่สามารถปรับขนาดของบั้นท้ายได้ ทำให้ชุดของ 2B ที่เมื่อใส่แล้วเพิ่มขนาดบั้นท้าย กลายเป็นของที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่นสายแฟชั่นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผู้เล่นได้สังเกตว่ามีการเปลี่ยนแปลงของบั้นท้ายชุด 2B ที่เมื่อใส่แล้วแต่บั้นท้ายยังมีขนาดเท่าเดิม จนทำให้เหล่าผู้เล่นเกิดตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า บั้นท้ายของ 2B นั้น โดนเนิร์ฟรึเปล่า?

2B

ขนาดของบั้นท้ายที่หายไปจนสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน


     จากการทดสอบจะเห็นได้ว่าหากใส่ชุด 2B แบบปกติในส่วนของขา เราจะยังได้บั้นท้ายแบบ 2B อยู่ แต่ถ้ามีการใส่ผสมกับชุดอื่น ก็จะส่งผลให้บั้นท้ายโดนเนิร์ฟอย่างที่เห็น ซึ่งที่เป็นอย่างนั้นก็มาจากโมเดลของตัวละครที่ปรับเปลี่ยนตามชุด ทำให้บั้นท้ายกลายเป็นแบบเดิมเพื่อป้องกันปัญหาบางอย่าง (เช่นบั้นท้ายทะลุเสื้อเป็นต้น) นี่เอง

2B

บั้นท้ายตัวละครแบบปกติแบบไม่ได้ใส่ชุดของ 2B

2B

จากการหากใส่ชุด 2B อย่างเดียวจะยังเห็นบั้นท้ายแบบ 2B อยู่

2B

แต่เมื่อทำการลองใส่กับบางชุด จะเห็นได้ว่าบั้นท้าย 2B มีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด


     งานนี้ทีมงาน FINAL FANTASY 14 ก็ได้มีการแถลงไขว่า สาเหตุที่ต้องทำให้บั้นท้ายของชุด 2B แบนลงนั้น เพื่อป้องกันปัญหาเมื่อใส่กับชุดอื่นๆ เท่านั้น โดยทีมงานไม่ได้ตั้งใจจะเนิร์ฟบั้นท้ายแต่อย่างใด แต่ต้องทำเพื่อแก้ปัญหาเวลาใส่ชุด 2B ผสมกับชุดอื่นๆ หากแก้ไขเสร็จเรียบร้อยก็จะมีการออกแพตช์ทำให้บั้นท้ายของ 2B กลับมาเป็นปกตินี่เอง งานนี้เหล่าคนรักบั้นท้ายก็สบายใจกันได้แล้วนะครับ ฮา

2B

Source : Kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้