Esports Sea Games 2019 สรุปผลทีมชาติไทย รอลุ้น 2 เหรียญทอง

Esports Sea Games 2019 สรุปผลทีมชาติไทย รอลุ้น 2 เหรียญทอง

Sea Games 2019

     เดินทางมาได้ครึ่งนึงแล้วสำหรับการแข่งขัน Esports ของ Southeast Asian Games 2019 ที่ทีมประเทศไทยของเราก็เข้าไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยมีทั้งหมด 6 เกมด้วยกัน เรามาดูความคืบหน้าของทีมไทยในแต่ละเกมกันดีกว่า ว่าเป็นยังไงกันบ้าง


Mobile Legends

     ในส่วนของเกม Mobile Legends ต้องบอกว่าน่าเสียดายกับทีมไทย ที่แพ้ตกรอบไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเสียก่อน ทำให้หมดโอกาสในการคว้าเหรียญของเกมนี้ไป ซึ่งตอนนี้เหลือทางฝั่ง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ นี่จะมาชิงชัยลุ้นเหรียญทองกันในวันที่ 8 ธันวาคม 2019 ที่จะถึงนี้

seagames

ผลคะแนนรอบแบ่งกลุ่ม ทีมไทยแพ้ตกรอบไปก่อนในกลุ่ม B

Seagames

ตารางการแข่งขันที่เหลือของเกม Mobile Legends


Starcraft II

     ในส่วนของเกม Starcraft II เรามีผู้เล่นทีมไทยสองคนนั่นก็คือ KomCorx และ StriKE โดยทางฝั่งของ KomCorx ได้พลาดท่าตกรอบไปเสียก่อนในรอบแบ่งกลุ่ม มีเพียง StriKE ที่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มจากสาย B เข้ามาได้ แต่ก็ต้องมาผิดหวังในรอบ Play off หลังจากเจอกับ Ranger จากมาเลเซีย และแพ้ไปอย่างเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 3-2 เกม ส่งผลให้ในเกม Starcraft II ทางไทยเราก็อดลุ้นเหรียญเช่นกัน

Sea Games 2019

ผลคะแนนรอบแบ่งกลุ่ม KomCorx ตกรอบไปก่อนในกลุ่ม A

Sea Games 2019

StriKE พลาดท่าตกรอบไปในรอบ Playoff โดยรอบชิงชนะเลิศจะเป็นศึกระหว่าง ฟิลิปปินส์กับสิงคโปร์ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 10 ธันวาคม 2019


Hearthstone

     สำหรับเกม Hearthstone ก็มีสองผู้เล่นทีมไทยได้แก่ Patoyao และ Disdai ซึ่งในส่วนของ Patoyao นั้นพลาดท่าให้กับนักกีฬาจากสิงคโปร์จนตกรอบไปก่อน เหลือเพียง Disdai ที่สามารถเข้ารอบมาได้ และมีสิทธิ์เข้าชิงลุ้นเหรียญทองในวันที่ 9 ธันวาคม 2019 ที่จะถึงนี้

Sea Games 2019

Disdai ที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญทองการแข่งขัน Hearthstone


Arena of Valor (RoV)

     ในส่วนทางด้าน RoV นั้น ทีมไทยของเราสามารถเก็บคะแนนอันดับ 1 ไปได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้สามารถเข้ารอบไปอยู่สายบนในรอบ Play Off มีโอกาสลุ้นเหรียญทอง และการันตีเหรียญทองแดงแล้วเป็นที่เรียบร้อย งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าทีมไทยเราจะสามารถคว้าแชมป์มาได้หรือไม่

Sea Games 2019

ในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมไทยเสมอกับเวียดนาม และสามารถเอาชนะได้ในรอบ Tiebreak


Dota 2

     ในส่วนของ Dota 2 ก็เป็นอีกเกมที่เราได้แต้มเสมอกับทีมเวียดนามในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ในรอบ Tiebreak กลายเป็นทีมไทยที่พลาดท่าเสียทีไปก่อน ทำให้ตกไปอยู่ในสาย Loser ในรอบ Play Off ซึ่งยังมีโอกาสลุ้นเหรียญอยู่ โดยการแข่งขันจะมีในวันที่ 8 ธันวาคม 2019 ต่อไป งานนี้ต้องมาช่วยลุ้นทีมไทยกันให้ผ่านเข้าไปรอบชิงให้ได้

Sea Games 2019

ผลคะแนนรอบแบ่งกลุ่มเสมอกับเวียดนาม แต่ทีมไทยพลาดท่าแพ้ใน Tiebreak


     นี่ก็เป็นสถานการณ์การแข่งขัน 5 เกมหลักในงาน Esports SEA Games 2019 ในตอนนี้ โดยเกม Tekken 7 นั้น จะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 10 ธันวาคม 2019 งานนี้ก็อย่าลืมมาคอยเอาใจช่วยทัพนักกีฬา Esports ไทย ให้สามารถคว้าแชมป์นำเหรียญทองกลับบ้านกันให้ได้นะครับ

Source : tesf

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้