SD Gundam GGEN Cross Rays :วิธีปลดล็อคหุ่นสุดเทพจากซีรีส์ OO 

SD Gundam GGEN CrossRays: วิธีปลดล็อคหุ่นสุดเทพจากซีรีส์ OO

1

    จากครั้งก่อนที่พูดถึงตัวละครพิเศษอย่าง Gundam Barbatos Lupus Rex Alaya-Vijana Limiter OFF ไปกันแล้วในรอบนี้ผู้เขียนเองก็อยากจะมาพูดถึงอีกหนึ่งกันดั้มที่เรียกว่าเก่งที่สุดในเกม SD Gundam G Generation Cross Rays แม้ว่าจะมีสกิลโจมตีแค่สองสกิล แต่ก้แลกมากับความแรงเต็มสูบ แถมยังมีสกิลติดตัวที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งกันดั้มตัวนั้นก็คือ OOQ [ELS] หรือ GNT-0000 00 Qan[T]แบบผสมกับ ELS นั่นเอง นับว่าเป็นหุ่นที่โผล่มาแค่ช่วงท้ายของ Mobile Suit Gundam 00 The Movie: Awakening of the Trailblazer เท่านั้น เป็นอีกตัวที่มีพลังในการต่อสู้ค่อนข้างสูง หากได้มันมาไว้ใช้แล้วทำให้เกมดูจะง่ายขึ้นไปอีกหลายสเตป แต่เงื่อนไขในการได้มามันก็อาจจะต้องใช้การเตรียมตัวค่อนข้างสูง หากใครอยากใช้ OOQ [ELS] มาดูรายละเอียดการปลดล็อคไปพร้อมกัน

2

วิธีปลดล็อค

OOQ [ELS] ถึงแม้จะเป็นตัวที่เก่งมากก็จริง แต่เงื่อนไขในการได้มาไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมาก เพียงแค่คุณเล่นโหมดเนื้อเรื่องของ OO The movie ในด่านสุดท้ายให้ผ่านแค่เท่านั้นครับ เมื่อจบด่านตัวเกมก็จะทำการปลดล็อค OOQ[ELS] และนักบินสุดโหดอย่าง Setsuna F. Seiei (ELS) มาด้วย ทางผู้เขียนต้องบอกก่อนเลยว่าด่านนี้มีความโหดที่มากพอสมควร

สิ่งแรกที่ควรเตรียม คือความพร้อมของยูนิตไม่งั้นจะลำบากได้ เพราะ ELS ในด่านนี้จะเกิดใหม่ทุก ๆ เทิร์นและถ้ามันตีเราโดนมันก็จะกลายเป็น GNX ที่มีเลือด 15,000 HP ถ้าหุ่นไม่เกิดจริง บอกเลยว่าเหนื่อย ขนาดตัวผู้เขียนเองมีตัวแบกเทพ ๆ แล้วยังต้องเล่นอย่างระมัดระวัง ที่สำคัญ OOQ[ELS] มีราคาที่ค่อนข้างแพงใครที่อยากได้ก็หาตังรอไว้เลย 

3

4

5

ความสามารถ

OOQ[ELS] เรื่องสเตตัสของหุ่นนั้นมองข้ามไปได้เลยเพราะมันโหดจนไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ มาพร้อมสกิลติดตัวถึงสามสกิลอย่าง GN Field ที่สามารถกันความเสียหายได้มากถึง 4,000 หน่วยจากสกิลทุกประเภท มาพร้อมสกิลฟื้นฟู EN อย่าง Twin Drive System ที่ฟื้นฟู EN สูงถึง 25% เหมาะสำหรับการเล่นแบบ Raid Party อย่างมาก นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ TRANS-AM Raiser สกิลหากินของหุ่น Setsuna ที่เพิ่ม Accuracy,Evasion ถึง 15% ถ้าเอามาใช้งานคู่กับนักบิน Setsuna F. Seiei(ELS) บอกเลยว่ามันดูดีที่สุดเลยเว้ยแก 

6

7

8

เกร็ดเล็กน้อยกับด่าน Conversations to Come

ในด่านนี้นั้นผู้เขียนแนะนำให้เตรียมหุ่นให้พร้อมพอสมควร การใช้ Raid link จะเป็นอะไรที่ทำให้เล่นในด่านนี้ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมากพอสมควร แต่ต้องมีตัวนำที่ดีของผู้เขียนเองก็ใช้ OOQ[Full Saber] เลเวลประมาณ 40  ซึ่งในด่านนี้จำนวนศัตรูมันเยอะจนรับมือยาก พยายามใช้ Raild link หรือ Warship link ในการเคลียร์ ที่สำคัญสำหรับเควสลับตัวเกมจะให้เรากำจัด ELS ที่กลายเป็น GNX 15 ตัว วิธีที่ทำให้ ELS กลายเป็น GNX คุณแค่เอาตัวที่กากที่สุดของเกมไม่ว่าจะเป็น Brave หรือแม้แต่ GNX ที่เป็นกำลังเสริมไปไว้ข้างหน้าสุด เพื่อให้ ELS ทำการโจมตีห้ามหลบเด็ดขาด ถ้าโจมตีโดน ELS ก็จะกลายเป็น GNX เท่านี้เควสลับคุณก็จะผ่านแบบง่ายดายแล้วก็ใช้ Raid link กำจัดมันให้หมด ขั้นตอนทั้งหมดนี้คุณมีเวลาแค่ 3 เทิร์น เพราะฉะนั้นบริหารให้ดี ๆ ครับ

ก็หวังว่าเนื้อหาทั้งนี้จะช่วยเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อยครับ ครั้งหน้าจะมีอะไรที่น่าสนใจมาพูดถึง ต้องรอดูกันครับ 

9

10

SD Gundam GGEN CrossRays:วิธีปลดล็อคหุ่นสุดเทพจากซีรีส์ OO

บทความโดย: CheckmATE

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้