รีวิว SD Gundam G Generation Cross Rays การกลับมาอีกครั้งสงครามเลือดเหล็กไหลฉบับ 3D

รีวิว SD Gundam G Generation Cross Rays การกลับมาอีกครั้งสงครามเลือดเหล็กไหลฉบับ 3D

Cross Rays

        ถ้าพูดถึงซีรีส์เกมกันดั้มที่กำลังเป็นกระเเสในตอนนี้คงไม่พ้นเกม SD Gundam G Generation Cross Rays อย่างเเน่นอน ซึ่งตัวเกมเองก็พึ่งวางจำหน่ายในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลายคนก็อาจจะสนใจที่จะซื้อเกมนี้มาลองเล่น เเต่ว่าบ้างคนก็อาจจะต้องคิดหนักหน่อยเพราะตัวเกมเองก็มีราคาที่สูงพอสมควรโดยเฉพาะบนคอนโซลส่วนบน PC ที่ขายผ่าน Steam ราคาก็เริ่มต้นที่ 1,490 บาท การที่ตัวเกมพึ่งออกจะให้ลดราคาก็ไม่ถูก

        วันนี้ทางผู้เขียนเลยอยากจะ นำเกมนี้มารีวิว ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน เพราะผู้เขียนเองก็เป็นเเฟนบอยกันดั้มมาตั้งเเต่เด็กๆเลยไม่พลาดที่จะต้องเล่น โดยตัวเกมจะเป็นเวอร์ชั่นธรรมดาไม่มีการเสริม DLC ใดๆโดยเราจะมาพูดถึงสามหัวข้อหลักๆ ที่จะทำให้เพื่อนๆได้รับข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจซื้อเกมนี้มาเล่นได้ง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างไปลุยกันเลยดีกว่า !

SD Gundam G Generation Cross Rays

เนื้อหาของเกม 

       SD Gundam G Generation Cross Rays เป็นเกมภาคเเรกที่วางจำหน่ายให้บน PC ( Steam) โดยก่อนหน้านี้ใครที่อยากเล่นเกมซีรีส์นี้ ก็จะต้องเล่นผ่านเวอร์ชั่นคอนโซลทั้งหมด ตัวเกมจะเป็นสไตล์วางเเผนเล่นเเบบเคลียร์ด่านไปเรื่อยๆ เรามีหน้าที่ปลดล็อคนักบินเเละกันดั้มเอามาพัฒนาให้เก่งขึ้นเพื่อเล่นในด่านที่ยากขึ้นไปอีกระดับ นับว่าเป็นรูปแบบเกมเพลย์ที่เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อนอะไรมาก

       SD Gundam G Generation Cross Rays ภาคนี้จะเป็นการรวมซีรีส์ Gundam ทั้ง 4 ภาคเอาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Mobile Suit Gundamm Wing, Mobile Suit Gundam SEED, Mobile Suit Gundam 00 และซีรีส์ใหม่ล่าสุดอย่าง Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ก็ถูกรวมเข้ามาด้วย หลายคนอาจจะมองว่าภาคนี้ซีรีส์น้อยเเต่ต้องบอกว่ามีหุ่นให้เล่นเยอะมากๆ นี้ขนาดยังไม่รวมภาคจักรวาล UC ที่หลายคนชื่นชอบ เเต่ในอนาคตไม่เเน่อาจจะมีอัพเดตเพิ่มเข้ามาก็เป็นได้ ความสนุกของเกมนี้คือการได้เห็นเหล่ากันดั้มที่เราเคยรับชมกันมาวาดลวดลายท่าไม้ตายกันในเกม ซึ่งต้องชมเลยว่าภาคนี้ทำในส่วนของฉากการสกิลได้อลังถูกใจคอกันดั้มอย่างเเน่นอน 

SD Gundam G Generation Cross Rays

SD Gundam G Generation Cross Rays

เกมเพลย์

     รูปเเบบเกมเพลย์จะเน้นที่การวางเเผนเเละบริหารตัวหุ่นยนต์ของเราเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกคำสั่ง การใช้คำสั่งใช้สกิลต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณรีบใช้สกิลที่กินพลังงาน EN (Energy) เยอะเกินไปเเล้วฆ่าอีกฝั่งไม่ได้ก็จะเสีย EN โดยไม่จำเป็นในช่วงต้นเกม ทำให้ EN หมดต้องกลับไปฟื้นฟูที่ยานบ่อยๆ เเละ ยังมีการจัดรูปเเบบการเดินในเกม ให้อารมณ์เหมือนคุณเล่นหมากรุก คุณต้องวางเเผนว่าเทิร์นหน้าคุณจะเดินไปตรงไหน จะกำจัดตัวไหนก่อนเป็นอันดับแรก เพราะบางฉากจะมีภารกิจเสริมเข้ามาให้ผู้เล่นต้องวางแผนกันดีๆ

     ต้องบอกก่อนว่า SD Gundam G Generation Cross Rays ภาคนี้เเต่ละด่านค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควรเพราะจะมีเควสให้ทำเป็นเฟส มีเงื่อนไขพิเศษให้ทำตลอด และที่สำคัญยูนิทศัตรูเยอะมากๆ  ที่ที่ดีงามที่สุดในภาคนี้คงจะพูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ ภาคนี้มีคำบรรยายภาษาอังกฤษทั้งหมด ทำให้เพื่อนๆเข้าใจระบบได้ง่ายขึ้นเเน่นอน

SD Gundam G Generation Cross Rays

SD Gundam G Generation Cross Rays

กราฟิกภายในเกม

     สำหรับกราฟิกในภาคนี้บอกได้ว่า พัฒนาขึ้นจากภาค Genesis ค่อนข้างมากมาการขัดเกลาที่สมส่วนมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมุมกล้องต่างๆ ก็มีการปรับเปลี่ยนได้อย่างน่าชื่นชม แสงสีเสียงทำได้ดี FPS เฟรมเรท ในตัวเกมทำได้ค่อนข้างลื่นยิ่งถ้าเล่น PC ที่สามารถรัน 60 FPS ได้ตลอดทั้งเกม แต่ในบางเวอร์ชั่นค่า FPS จะมีตกไปบ้างในบางฉากแต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสมากซะเท่าไร การออกแบบแอคชั่นต่างๆ ยิ่งตัวไหนเป็นตัวพระเอก หรือตัวเด่นๆ คือยืนหนึ่งเรื่องความเท่ บ้างตัวเวลาฆ่าได้ก็จะมีฉากให้ยืนเก๊กกันด้วยถูกใจแฟนบอยเข้าไปอีก

SD Gundam G Generation Cross Rays

SD Gundam G Generation Cross Rays

ความคุ้มค่า

     ผู้เขียนเชื่อว่าหลายๆ คนที่เป็นสาวกกันดั้มรอคอยเกมนี้กันมาตั้งเเต่ประกาศ ซึ่งผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้นเพราะเมื่อก่อนก็ได้เล่นเพียงเเค่ภาคบน PS2 อย่าง SD Gundam G Generation Worlds เเละ Over Worlds การได้เล่นเกมในภาคนี้ ทำให้มันค่อนข้างเติมเต็มความรู้สึกในวัยเด็กพอสมควร เรียกได้ว่าหายคิดถึงกันเลยทีเดียวซึ่งตอนนี้ผู้เขียนก็เล่นไปเเล้วประมาณ 40 ชั่วโมงบอกเลยว่าสนุกมากๆ ไม่เสียดายเงินเลยสักนิดเดียว ถือว่าเป็นอีกเกมที่สาวกกันดั้มไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

SD Gundam G Generation Cross Rays 8/10

คุ่มค่าต่อการรอคอยกองอวยกันดั้มบอกเลยต้องเล่นภาคนี้ แต่สาวกจักรวาล UC อาจไม่ถูกใจสิ่งนี้

SD Gundam G Generation Cross Rays วางจำหน่ายเเล้วบน PC ผ่านทาง Steam,PlayStation 4 เเละ Nintendo Switch  


รีวิว SD Gundam G Generation Cross Rays การกลับมาอีกครั้งสงครามเลือดเหล็กไหลฉบับ 3D

ที่มา: gematsu.com/2019/11/sd-gundam-g-generation-cross-rays-ps4-and-switch-demo-launches-november-8-in-japan
นามปากกา CheckmATE

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้