“ระยะสายตา” ความแตกต่างของผู้เล่นเกมแนว FPS ระหว่างโปรและมือใหม่

“ระยะสายตา” ความแตกต่างของผู้เล่นเกมแนว FPS ระหว่างโปรและมือใหม่

    First Person Shooting หรือ FPS หนึ่งในประเภทที่คนทั่วโลกนิยมเล่นกันมากที่สุด สำหรับผู้ที่เล่นเกมนี้เป็นประจำ เคยสงสัยกันไหมว่านอกจากทักษะในการควบคุมคอนโทรลเลอร์ที่คล่องแคล่วแล้ว ผู้เล่นเกม FPS ระดับโปรกับมือใหม่ยังมีอะไรที่ต่างกันบ้าง โดยล่าสุดทางเว็บไซต์ข่าวออนไลน์ของ Nihon Keizai Shimbun ได้มีการนำเสนอเรื่อง “ระยะสายตา” หนึ่งในความแตกต่างของผู้เล่นระดับโปรกับมือใหม่ที่เห็นได้ชัด โดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องสายตาได้มีการวิจัยออกมาแล้วว่า ผู้เล่นเกม FPS ระดับโปรนั้น สายตาตอนที่ยิงศัตรูจะคล้ายกับโปรกอล์ฟตอนที่ตีลูก 

1

    ในคลิปนี้จะแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวสายตาของผู้เล่นระดับโปรกับมือใหม่ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร โดยการสวมแผ่นพิเศษที่มีการจับเซ็นเซอร์และแสดงผล เกมที่ใช้เล่นจะเป็นที่ชื่อว่า Call of Duty: Modern Warfare ของเครื่อง Playstation 4

เปรียบเทียบ “ระยะสายตา” ความแตกต่างของผู้เล่นเกมแนว FPS ระหว่างโปรและมือใหม่

    ที่ตัวแว่นจะมีการจับเซ็นเซอร์ และโปรเพลเยอร์ที่จะมาร่วมทดสอบในครั้งนี้คือคุณ Leisia จากทีม Libalent Vertex มาร่วมทดสอบครั้งนี้

2

    วงกลมสีแดงคือจุดแสดงระยะสายตาของผู้เล่น เมื่อมีการล็อคเป้าศัตรู วงกลมสีแดงจะขยายใหญ่ขึ้น

3

    ความแตกต่างของผู้เล่นระดับโปรกับมือใหม่ที่เห็นได้ชัดคือ ”ความนิ่งของสายตา” ผู้เล่น Leisia จะมีความนิ่งของสายตามาก ผู้เล่น Ama จะขยับตลอดไม่นิ่ง

4

    ผู้เล่นโปร เมื่อศัตรูปรากฏตัวออกมาจะมีโฟกัสไปที่ตัวศัตรู ระหว่างเคลื่อนที่ก็จะตั้งสมาธิไปที่แผนที่บนจอตลอด ต่างกับผู้เล่นมือใหม่ที่ไม่ค่อยเช็คแผนที่ และสายตาก็ไม่นิ่ง

5

    สาเหตุที่ดูแผนที่นั้นก็คือ ทุกครั้งที่เคลื่อนไหวจะมีการคาดเดาว่าศัตรูจะโผล่มาตรงไหน ตอนที่ศัตรูไม่ปรากฏตัวออกมาจะเช็คแผนที่ พอคิดว่าศัตรูกำลังจะโผล่ออกมา ก็จะดูหน้าจอหลัก กุญแจหลักของการเล่นก็คือการมองตามสถานการณ์นั่นเอง

6

    เมื่อรู้ความแตกต่างเรื่อง “ระยะสายตา” ของผู้เล่นระดับโปรและมือใหม่แล้ว ใครที่เล่นเกมแนว FPS อยู่ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเล่นของตัวเองด้วยนะ!

ที่มา: http://blog.esuteru.com/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้