Google Stadia ไม่โดนใจ! หลังเปิดตัวเจอปัญหายิบย่อยเพียบ

Google Stadia ไม่โดนใจ! หลังเปิดตัวแล้วปัญหายิบย่อยเพียบ

Stadia

     เปิดตัวให้ได้เล่นกันแล้วสำหรับ Google Stadia ซึ่งเป็น Platform การเล่นเกมใหม่จาก Google ที่จะรันเกมผ่านระบบสตรีมมิ่ง หรือก็คือผู้เล่นอย่างเราไม่จำเป็นต้องมีคอมแรงๆ หรือเครื่อง Console แบกไปมา เพียงแค่มีจอคอมหรืออุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึง Google Browser ก็สามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้ ผ่านระบบอินเตอร์เนตนี่เอง ซึ่งหลังจากเปิดตัวให้ได้เล่นกันเมื่อ 2 วันก่อน ก็มีเสียงตอบรับทั้งดีและไม่ดี วันนี้ทางผมจะมารวบรวมประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Google Stadia มาให้ได้ชมกันครับ


ข้อดีของ Google Stadia

     จะการรวบรวมข้อมูลจากหลายๆ ช่องทาง ในส่วนของข้อดี Google Stadia นั้นก็แน่นอนว่าเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มักจะเดินทางไปไหนมาไหนตลอดเวลา หรือต้องการจะเล่นเกม AAA บนมือถือหรือทีวี โดยที่ไม่ต้องซื้อเครื่อง Console หรือ PC แรงๆ มาให้ปวดหัว เพราะมันสามารถเล่นเกมได้เพียงใช้แค่อินเตอร์เนตเท่านั้น หากคุณมีอินเตอร์เนตที่เสถียรพอ ก็สามารถเล่นเกมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามที่มีอยู่ใน Stadia

Stadia

     นอกจากนี้ตัว Stadia ยังรองรับการใช้งาน Joy Controller อื่นๆ รวมไปถึง Keyboard และ Mouse ด้วย ทำให้เปิดโอกาสให้คนที่ถนัดจอยแบบอื่น สามารถเลือกใช้ในสิ่งที่ตัวเองชอบได้เป็นอย่างดี

Stadia


ข้อเสียของ Google Stadia

     ถ้าจะพูดถึงข้อเสียในตอนนี้ คงไม่พ้นเรื่องของระบบอินเตอร์เนตที่เป็นสิ่งจำเป็นอยากมากในการเล่นเกมบน Google Stadia ซึ่งหลายสื่อที่ได้ทดลองต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตัวเกมมีปัญหา Input Lag ค่อนข้างมาก ทำให้การเล่นเกมที่ต้องใช้ความรวดเร็วและแม่นยำอย่างเกมแนว FPS และ Fighting ทำได้ลำบากสุดๆ ซึ่งในบางวันก็แสดงผลได้ดี แต่บางวันกลับมีปัญหา Lag ขึ้นมาอย่างไม่รู้สาเหตุ ซึ่งอินเตอร์เนตที่พวกเขาใช้ก็ถือว่าแรงผ่านเกณฑ์แน่ๆ แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่ค่อยมีปัญหา

ตัวอย่างคลิปความไม่เสถียรของ Google Stadia ที่ส่งผลให้เวลาในการแสดงผลไม่คงที่

     นอกจากนี้ Google Stadia ยังสามารถรันได้บนมือถือที่ใช้ Pixel 2, 3, 3a และ4 เท่านั้นในตอนนี้ ทำให้ผู้ใช้งาน iOS หรือ Android อื่นๆ ต้องรอไปก่อน และการจะใช้งานบนมือถือก็ต้องใช้จ่าย USB ต่อกับจอยเพียงอย่างเดียว ยังไม่มีระบบ Wireless ในส่วนนี้อีกด้วย

Stadia


     งานนี้ปัญหาใหญ่ๆ ของ Google Stadia ก็คงเป็นเรื่องของ Network อินเตอร์เนตที่ยังไม่เสถียรพอ ทั้งนี้ยังไม่มองถึงราคา Stadia Pro ที่หากคุณจะเล่น 4K ก็ต้องจ่ายเงิน ประมาณ 300 บาททุกเดือน แถมต้องซื้อเกมนั้นๆ แยกอีกต่างหากในราคาที่เทียบเท่ากับ Platform อื่น ทำให้หลายคนไม่ปลื้มในส่วนนี้เท่าไหร่นัก ซึ่งงานนี้ก็คงต้องรอดูว่า Google Stadia จะพัฒนาและปรับปรุงระบบให้เสถียรมากกว่านี้ได้หรือไม่ และชาวไทยจะมีโอกาสได้เล่นกันในตอนไหน คงต้องรอติดตามกันนะครับ

Stadia

Source : tomsguide
Source : 
gameranx

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้