6 ตัวละครหลักในเกมที่ตายแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนอดเล่นตัวละครนั้น

6 ตัวละครหลักในเกมที่ตายแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนอดเล่นตัวละครนั้น

     ในการที่เน้นเนื้อเรื่องทั้งหลาย การที่มีฉากตัวละครตายก็มักเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยๆ ในแต่ละเกม เพื่อดึงอารมณ์ของฉากนั้นๆ และทำเรื่องราวให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยทั่วไปการตายของตัวละครก็จะไม่ใช่ตัวหลักที่เราเล่น แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบ้างที่ตัวละครหลักที่เราเล่นตาย แถมยังทำให้เราไม่สามารถเล่นตัวละครนั้นๆ ได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นในเกมนั้นๆ รวมไปถึงภาคต่อที่คนคาดหวังกัน งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าตัวละครเหล่านั้นมีใครบ้าง 

คำเตือน : เนื้อหานี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องหลายๆ เกมนะครับ

.

.

.

.

.

.

.

.


NieR:Automata – 2B

เกม

     อีกหนึ่งเกมชื่อดังของ Yoko Taro ผู้สร้างเนื้อเรื่องสุดปวดตับให้เราได้ชมกันเสมอๆ ซึ่งเกมภาคเก่าอย่าง NieR ก็มีตัวละครตายเป็นผักปลาเช่นกัน ไม่ต่างกับ NieR:Automata ที่ตัวละครหลักอย่าง 2B ก็ต้องมาตายจากการติดเชื้อ logic virus และทำให้เนื้อเรื่องหลังจากนั้นเราจะไม่สามารถเล่น 2B ได้อีกใน Chapter หลังจากนั้น เหลือเพียงเนื้อเรื่องของ 9S กับ A2 ที่เราสามารถเล่นได้ เป็นอีกหนึ่งฉากสุดสะเทือนใจในเกมจริงๆ

เกม


Mass Effect – Commander Shepard

เกม

     ย้อนกลับไปเกมเก่าสักหน่อย กับอีกหนึ่งซีรีส์ที่เคยเป็นตำนานอย่าง Mass Effect พร้อมกับตัวละครหลัก Commander Shepard ที่แม้หน้าตาอาจจะไม่เหมือนกัน (เพราะเกมปรับแต่งหน้าได้) แต่เนื้อหาความเป็นไปของตัวละครเรานั้นจะเหมือนกันทุกคน ซึ่งในตอนจบของ Mass Effect 3 เราจะต้องเสียสละ Shepard ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งส่งผลให้ตัวละครเขาต้องตาย เรียกว่าได้สร้างความเศร้าให้กับแฟนซีรีส์ Mass Effect เป็นอย่างมาก เพราะ Shepard นับเป็นตัวชูโรงอีกหนึ่งคนของซีรีส์นี้ก็ว่าได้ แถมภาคใหม่อย่าง Mass Effect Andromeda ยังทำออกมาได้ไม่ถูกใจจนหลายๆ คนแซวว่าซีรีส์ Mass Effect ตายไปพร้อมกับ Shepard เนี่ยแหละ

เกม


Valkyria Chronicles 4 – Raz

เกม

      แม้จะไม่ใช่ตัวเอก แต่ Raz ในเกม Valkyria Chronicles 4 ก็เป็นตัวละครสำคัญซึ่งเป็นเพื่อนของพระเอกอย่าง Claude และคอยช่วยสนับสนุนเขามาเสมอ รวมไปถึงเป็นตัวละครที่เราสามารถนำลงไปเล่นได้เวลาสู้ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีฉากที่เราต้องเสียสละ Raz เพราะเขาเป็นคนเดียวที่มีฝีมือมากพอจะทำภารกิจเสียงตายนั้นโดยใช้คนจำนวนน้อยที่สุด เป็นอีกหนึ่งฉากที่ชวนเสียน้ำตากับมิตรภาพของลูกผู้ชายจริงๆ ซึ่งการตายของ Raz ก็ทำให้เราไม่มีเขาเลือกลงในทีมอีกต่อไป (ตัวเก่งซะด้วย T_T)

เกม


Assassin’s Creed – Desmond Miles

เกม

     ย้อนกลับมาอีกหนึ่งเกมเก่ากับซีรีส์ชื่อดังอย่าง Assassin’s Creed ซึ่งในแต่ละภาคก็จะมีตัวละครหลักอย่างละตัว ยกเว้นในช่วงภาค 2, Brotherhood และ Revelations ที่เราจะได้เล่นเป็น Ezio จนหลายๆ คนชอบในตัวเขา แต่ถึงอย่างนั้นตัวละครที่ปูเรื่องมาทั้งหมดในซีรีส์ก็คือ Desmond Miles ซึ่งเป็นตัวละคนที่แบกรับ DNA เชื้อสายของเหล่า Assassin ทั้งหมดในยุคปัจจุบัน และต้องเสียสละชีวิตเพื่อยับยั้งไม่ให้โลกถูกทำลายใน Assassin’s Creed 3 ส่งผลให้เนื้อเรื่องปัจจุบันในภาคหลักๆ เราไม่ได้เล่นเป็น Desmond อีกต่อไป

เกม


Red Dead Redemption 2 – Arthur Morgan

เกม

     อีกหนึ่งเกมดังจากค่าย Rockstar อย่าง Red Dead Redemption 2 ที่เพิ่งพอร์ตมาลงให้ PC ไม่นาน ซึ่งในช่วงกลางเกม Arthur ได้ติดเชื้อวัณโรคและส่งผลให้เขาตายหลังจากนั้น และทำให้เราต้องมาเล่นเป็น John Marston แทนซึ่งเป็นตัวหลักจากภาค 1 โดยแฟนภาค 2 หลายๆ คนก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากเล่นเป็น Arthur หลังจบเกมมากกว่า แต่มันก็สายไปเสียแล้ว

เกม


Final Fantasy VII – Aerith

เกม

     อีกไม่นานเกินรอสำหรับ Final Fantasy VII Remake ที่มีกำหนดจะออกในเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งอย่างที่รู้ๆ กันดีว่าในภาคนี้เราจะสูญเสียตัวละครหลักอย่าง Aerith ไป จนในสมัยก่อนเกิดข่าวลือวิธีชุบชีวิตเธอต่างๆ นาๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นเพียงแต่ข่าวลือเท่านั้น ซึ่งในภาค Remake ที่จะถึงนี้หลายๆ คนก็กลัวที่จะเตรียมใจในการเสีย Aerith ไปอีกรอบเช่นกัน ฮา

เกม


    ทั้งหมดนี้ก็เป็นเหล่าตัวละครหลักที่เราเล่น แต่ต้องมาตายจนไม่สามารถเล่นตัวนั้นๆ ได้ แม้ตัวละครในเกมที่ตายไปจะมีมาก แต่สำหรับตัวที่เราเล่นจนผูกพันในระดับนึง แต่ต้องมาเสียตัวละครเหล่านั้นไป บางทีก็เป็นเรื่องที่ชวนสะเทือนใจพอสมควรเช่นกัน แต่นั่นก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการเล่นเกมแบบเนื้อเรื่อง

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้