Call of Duty: Modern Warfare กับปัญหามุมกล้อง ทำให้มองไม่เห็นศัตรู

Call of Duty: Modern Warfare เรื่องของมุมกล้องและ Hitbox ที่เป็นปัญหา

Modern Warfare

     Call of Duty: Modern Warfare แม้จะเป็นเกม FPS ที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งเกม แต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีปัญหาสำหรับเหล่าผู้เล่น Multiplayer ทั้งหลาย หนึ่งในนั้นคือปัญหาเรื่องมุมกล้องและ Hitbox ที่ค่อนข้างเป็นปัญหาร้ายแรงชวนหงุดหงิดในหลายสถานการณ์ โดย TheXclusiveAce ซึ่งเป็น Youtuber รายหนึ่ง ได้ออกมาพูดถึงปัญหานี้และชี้ให้เห็นว่ามันสร้างข้อได้เปรียบเสียเปรียบมากขนาดไหน


ภาพปัญหาเรื่องมุมกล้องในเกม Call of Duty: Modern Warfare

Modern Warfare

     จากภาพด้านบน นั่นคือปัญหาใหญ่สำหรับเกม Call of Duty: Modern Warfare ในขณะนี้ ซึ่งผู้เล่นที่อยู่ใกล้กำแพง จะถูกกำแพงบังสายตาทำให้ไม่สามารถมองเห็นศัตรูได้ แต่กลับกันศัตรูอีกฝั่งสามารถมองเห็นเขาได้อย่างชัดเจนเกือบจะเกินครึ่งตัวเลยทีเดียว

Modern Warfare

ภาพเปรียบเทียบสิ่งที่เกิดขึ้นภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare


     แม้ปัญหาเรื่องมุมมองของตัวละครจะยังพอแก้ได้ด้วยการขยับออกมาให้อยู่ห่างกำแพงมากยิ่งขึ้น เพื่อขยาย Field of View ให้เห็นศัตรูได้ แต่ก็ยังมีอีกปัญหาหนึ่งก็คือเรื่องของ Hitbox ที่ไม่ค่อยแม่นยำเท่าที่ควรตามคลิปด้านล่างนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแม้จะยิงในจุดที่น่าจะโดนตัว แต่กระสุนกลับไม่โดนซะอย่างงั้น


     ปัญหาเรื่องของ Hitbox ยังรวมไปถึง Riot Shield ที่บางทีก็บัคจนไม่สามารถยิงจากข้างหลังได้เช่นกัน ดั่งเช่นคลิปด้านล่างนี้

Riot Shield give “invincibility” glitch ?? from r/modernwarfare


     ก็ถือเป็นอีกปัญหาของเกม Call of Duty: Modern Warfare ในโหมด Multiplayer ที่ชวนหัวร้อนในบางครั้งเช่นกัน งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าในอนาคตจะมีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้หรือไม่นะครับ

Modern Warfare

Source : kotaku

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้