Sony เตรียมเปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในมาเลเซีย เริ่มปี 2020 เป็นต้นไป

Sony เตรียมเปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในมาเลเซีย เริ่มปี 2020 เป็นต้นไป

นี่น่าจะถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยนะครับ เมื่อล่าสุดทาง Sony ได้ออกมาประกาศภายในงาน Level Up KL 2019 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียว่าทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดสตูดิโอพัฒนาเกมแห่งใหม่ที่มาเลเซียปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยสตูดิโอดังกล่าวจะเน้นทำงานด้านอาร์ตและอนิเมชั่น ภายใต้การดูแลบริหารในฐานะหน่วยงานหนึ่งของ Worldwide Studios นั่นเอง

Sony เตรียมเปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในมาเลเซีย เริ่มปี 2020 เป็นต้นไป

สำหรับประเด็นนี้ ทางคุณ Gobind Singh Deo ตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดียก็ได้กล่าวว่า ทางมาเลเซียจะได้มีโอกาสทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios เพื่อสร้างโอกาสมากขึ้นให้แก่ผู้คนในประเทศ ตลอดจนในภาคอุตสาหกรรมเกมประจำภูมิภาคด้วย ซึ่งทางมาเลเซียจะทำงานเพื่อยกระดับความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงสร้างความร่วมมือกับภาคการศึกษาอีกเช่นกัน โดยจะเป็นการเร่งการเติบโตในด้านอุตสาหกรรมในประเทศ และจะสนับสนุนส่งเสริมกันต่อไปในภายภาคหน้า

Sony เตรียมเปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในมาเลเซีย เริ่มปี 2020 เป็นต้นไป

การลงมายังมาเลเซียโดยตรงของ Sony นับเป็นก้าวครั้งสำคัญของวงการเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยก็ว่าได้ เป็นที่น่าสนใจครับว่า หากวงการเกมในมาเลเซียมีการตื่นตัวมากขึ้นจากการลงทุนเปิดสตูดิโอในประเทศเช่นนี้แล้ว ก็อาจจะมีลุ้นที่ Sony จะมาเปิดสตูดิโอสาขาในไทยบ้างในอนาคตนะครับ

เครดิต

https://gematsu.com/2019/11/sony-interactive-entertainment-to-open-support-studio-in-malaysia-in-2020

https://www.gamesindustry.biz/articles/2019-11-08-playstation-to-open-malaysian-development-studio

https://www.digitalnewsasia.com/digital-economy/sony-interactive-entertainment-worldwide-studios-picks-malaysia-its-first-studio-sea

เครดิตรูปภาพ

https://bunnygaming.com/news/malaysia-partners-with-sony-interactive-entertainment-in-expanding-worldwide-studios/

https://www.thestar.com.my/tech/tech-news/2019/11/08/sony-interactive-entertainment-wws-to-set-up-studio-in-malaysia

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้