เผยเหตุผลว่าทำไมเฮีย Hideo Kojima เขาถึงชอบเกมที่มีความซับซ้อน?

เผยเหตุผลว่าทำไมเฮีย Hideo Kojima เขาถึงชอบเกมที่มีความซับซ้อน?

เผยเหตุผล

ในช่วงนี้ผู้กำกับเกมสุดแนวอย่างคุณ Hideo Kojima กำลังเดินสายโปรโมตเกม Death Stranding อยู่ก็ได้มีสื่อข่าวอย่าง BAFTA  ได้มาขอสัมภาษณ์กับทางคุณ Hideo Kojima ว่าทำไมตัวเขาถึงชอบทำเกมที่มีความซับซ้อนและมีการเล่าเรื่องที่ลุ่มลึก ซึ่งทางคุณ Hideo Kojima ก็ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ ส่วนจะเป็นอย่างไร ไปอ่านรายละเอียดพร้อมกันครับ

เผยเหตุผล

“ผมคิดว่าอะไรที่มันง่ายๆนะมันเป็นสิ่งที่ดีนะ แต่คิดว่ามันเป็นอะไรที่ง่ายไปหน่อย เหมือนกับอาหารนั่นแหละครับ: อาหารอะไรก็ตามที่มันย่อยง่าย มันก็จะย่อยออกไป และมันจะไม่คงเหลืออะไรไว้เลยในร่างกายเรา แต่สำหรับอาหารที่มันย่อยยาก มันจะยังคงอยู่ในร่างกายของคุณ และคุณจะไม่รู้เลยว่าอะไรอยู่ในร่างกายคุณ และมนุษย์เรามีความรู้สึกประมาณว่ามันมีอะไรบางอย่างที่มันค้างคาอยู่ในใจ

มันคืออะไรน่ะเหรอ?

ก็ยกตัวอย่างเหมือนกับภาพยนตร์แหละครับ ถ้าเกิดว่าหนังเรื่องนั้นมันค้างคาใจคุณ คุณก็จะดูมันซ้ำแล้วซ้ำอีกหรือคุณก็อาจจะไปคุยกับเพื่อนของคุณเกี่ยวกับหนังเรื่องนั้น หรือบางทีคุณก็จะดูแล้วดูอีก คิดแล้วคิดอีกและคุณก็จะเริ่มเข้าใจหนังเรื่องนั้น และมันจะเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายคุณ เป็นเลือดเนื้อของคุณ มันจะยังคงอยู่ในร่างกายของคุณและจะไม่มีวันออกมา และตัวผมเองก็อยากจะสร้างสรรค์อะไรแบบนั้น ”

เผยเหตุผล

“ผมโตมาพร้อมกับการดูหนังหรืออะไรที่ย่อยยากพวกนั้น ผมก็เลยเอาสิ่งเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้กับเกม ทุกๆ คนรู้ว่ามันซับซ้อน แต่ผมคิดว่าทุกคนควรจะเก็บมันเอาไว้และรักษามันให้ดี สัก 5 ปีหรือ 10 ปีและสักวันพวกเขาจะเริ่มเข้าใจสิ่งเหล่านั้นเอง และผมอยากจะสร้างสรรค์อะไรแบบนั้นจริงๆ ครับ”

เผยเหตุผล

“ผมคิดว่าแรงกระตุ้นของเราจำเป็นที่จะต้องมีการเติบโตขึ้นครับ คุณจะหาคำตอบให้กับสิ่งที่คุณนั้นไม่รู้และนั่นคือเหตุผลที่ทำไมคุณถึงเติบโตขึ้น  แล้วไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่คุณรู้หรืออะไรก็ตามที่มันกินง่าย คุณจะไม่มีวันเติบโตจากสิ่งๆนั้น หรือถ้าสมองของคุณไม่มีการเติบโตคุณก็จะไม่ได้รับประสบการณ์อะไรเลย แล้วในบางครั้งผมก็อยากให้ผู้คนนั้นได้กินในสิ่งที่มันย่อยยากๆ แต่ผมเองอยากจะสร้างอะไรที่มันอร่อยๆ แบบนั้นจริงๆ แต่ก็นะ…..”

และนี่ก็เป็นแนวคิดของเฮีย Hideo Kojima เขาละครับ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันอย่างไรก็สามารถลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

ที่มา: www.dsogaming.com www.metalgearinformer.com

เผยเหตุผลว่าทำไมเฮีย Hideo Kojima เขาถึงชอบเกมที่มีความซับซ้อน?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้