บทสรุปดราม่า Overwatch ทีมไทย เพราะอะไรทำไมถึงไม่ได้แข่ง?

บทสรุปดราม่า Overwatch ทีมไทย เพราะอะไรทำไมถึงไม่ได้แข่ง?

ไทย

     หลังจากเกิดเหตุการณ์สุดน่าเสียดายที่ทำให้ Overwatch ทีมไทยของเรา ไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขัน World Cup ที่งาน Blizzcon 2019 ได้ จนก่อให้เกิดกระแสดราม่าขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอเงินโดเนท และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งล่าสุดทาง Mickie หนึ่งในนักแข่งทีมไทยก็ได้ทำการ Live แถลงข้อข้องใจในประเด็นต่างๆ ดังนี้


     สำหรับประเด็นทั้งหมดที่ทำให้ทีม Overwatch ไทยของเราไม่สามารถแข่งได้นั้น เกิดขึ้นจากปัญหาวีซ่า ที่ทางสถานทูตได้มีการกำกับไว้ว่า “ใช้เฉพาะร่วมงาน Blizzcon เท่านั้น” ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการสื่อสารระหว่างสถานทูตและ Blizzard (รายละเอียดเต็มๆ สามารถดูได้ภายใน Live แถลงของ Mickie) และนั่นทำให้ทางทนายของ Blizzard ที่คุยด้านกฏหมายมาตัดสินใจว่า “ไม่ควรให้แข่ง” เพราะเสี่ยงที่อาจจะเกิดปัญหาได้

ไทย

     โดยปัญหานี้เป็นช่วงเวลาก้ำกึ่ง ซึ่งหากทีมไทยรอให้ทาง Blizzard สรุปก่อนว่าจะได้แข่งหรือไม่ได้แข่ง ก็จะทำให้ไม่สามารถบินไปร่วมแข่งขันได้ทัน ดังนั้นจึงต้องเสี่ยงตัดสินใจเดินทางเพื่อไปรับคำตอบข้างหน้าแทน และหลังจากนั้นก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างที่เห็น

ไทย

     ทั้งนี้ทาง Blizzard ก็ได้ขอรับผิดชอบด้วยการออกค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ให้ทั้งหมด ซึ่งทาง Overwatch ทีมไทย ก็จะหารือวิธีการคืนเงินให้กับคนที่ร่วม Donate ให้พวกเขาได้ไปแข่งด้วย โดยหากสรุปวิธีการได้แล้ว จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Source : Mickie

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้