รีวิว Home Sweet Home EP2 กับ 10 ความประทับจากเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังที่มีให้เกมนี้

รีวิว Home Sweet Home EP2 กับ 10 ความประทับจากเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังที่มีให้เกมนี้

Home Sweet Home EP2

คงปฏิเสธไม้ได้ว่าเกมสุดสยองที่เรียกเสียงฮือฮาและร้อนแรงที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเกม Home Sweet Home EP2 ฝีมือคนไทยอย่างแน่นอน และเชื่อว่ามีเพื่อนๆ จำนวนไม่น้อยที่ได้ลองเล่นเกมนี้กันไปแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองเล่นและอยากจะฟังความประทับใจที่มีต่อ Home Sweet Home EP2 จากปากเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังสังกัด OS ก็เชิญมาทางนี้ได้เลย ไปดูกันครับว่าพวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรกับเกมนี้กันบ้าง

ช่อง Zbing z.

Home Sweet Home EP2

Home Sweet Home เป็นอีกเกมที่แป้งรู้สึกว่าทำออกมาได้ครบรสหลายอารมณ์มากๆ จากที่เราเคยดูแต่หนังผีตอนนี้ผีไทยมาอยู่ในเกมซะงั้น ชอบตรงที่มีปมให้แก้ตลอด แฝงด้วย Easter Egg มากมาย ตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้อยากเล่นต่อในทุกๆภาค ฉากตกใจคือกรี๊ดดังมากจริงๆ 555 อยากให้คนไทยทำเกมแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ เลยค่ะ ทั้งบรรยากาศ ทั้งภาพและเสียง มันออกมาสมจริงเหมือนเราโดนผีหลอกจริงๆ ขอบคุณทางทีมงาน Home Sweet Home มากๆ ค่ะที่ทำให้คนทั่วโลกได้สัมผัสความหลอนของผีไทย


ช่อง Maser Gamer 

Home Sweet Home EP2

Home Sweet Home EP2 นั้นมีระบบกราฟิกที่สวยงาม สมจริง ส่วนระบบการเล่นก็ดูมีรายละเอียดมากกว่าเดิม สุดท้ายที่ผมรู้สึกชอบคงเป็นเรื่องเสียงพากย์ภายในเกมที่ทำออกมาได้ดีครับ


 

ช่อง The Moof

Home Sweet Home EP2

 ผมขอรีวิวแบ่งออกเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ

1.ชอบความกดดันตอนที่เราเจอผีนางรำครับ  เขาทำบรรยากาศในเกม (ในฉากนั้น) ค่อนข้างดี แต่เสียดายบทกระสือที่เหมือนโผล่มาเป็นตัวประกอบเฉยๆ เราแทบไม่รู้อะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระสือเลย

2. ระบบเกมมันยังเหมือนขาดๆ อยู่เช่น เวลาวิ่ง บางทีวิ่งเร็วๆ ได้ บางทีวิ่งช้า ถ้าใส่ Stamina มาให้รู้เลยจะดีครับ เวลาเจอผีนางรำ โอกาสหนีรอดค่อนข้างยาก มันไม่มีทางเลือกอื่นให้เรารับมือเลย ซึ่งส่วนใหญ่ ผีจะ blink มาจับเราได้บ่อยมากเกือบ 98% 

3. ผมลองถามรุ่นน้องที่ไม่ได้เล่นเกมบ่อยๆ ส่วนนึงเล่นไม่จบ เพราะ ไม่เข้าใจระบบเกม ซึ่งผมก็เห็นด้วยครับ ถ้าเป็นไปได้ หากสร้างระบบ tutorial หรือ hint ที่ช่วยผู้เล่นในจุดที่เข้าใจยากขึ้นมาหน่อย น่าจะทำให้คนเล่นจบได้มากขึ้น ดึงผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาได้มากขึ้น เพราะถ้าผู้เล่นกลุ่มนี้สามารรถเล่นจบด้วยตัวเองได้ EP ต่อๆ ไปเขาน่าจะติดตาม อุดหนุนต่อเนื่องแน่ๆ ครับ ซึ่งระบบตัวช่วยอาจใช้การเลือกเป็นโหมดระดับความยาก พร้อมคำอธิบายก่อนเข้าเล่นก็ได้ครับ


 

ช่อง Ahtee PaPaNG 

Home Sweet Home EP2

ตัวเกมมีภารกิจมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ส่วนของความสยองคือมีมากกว่าภาคที่แล้ว บรรยากาศน่ากลัว ฉากความเป็นไทยดูดีมาก ชอบฉากครับ แล้วคือผีกระสือช่วงแรกๆ คือผมกลัวอยู่แล้วสำหรับผีกระสือ 5555 ภาพสวยมากขึ้นด้วย พวกฝนที่ตกมาตรงจออะไรแบบนี้ครับเพิ่มบรรยากาศความน่ากลัวดี เสียงพากษ์ก็ดูเข้ากับเกมมาก ผมดูและเล่นเกมผีมาบ่อยครับเกมนี้คือชอบเลย


 

ช่อง Attempt Z

Home Sweet Home EP2

โดยรวมสนุกชอบตรงที่เกมนี้สามารถสู้กับผีได้ ถึงมีบัคอยู่บ้าง แต่เกมทำออกมาได้สุดยอด ทีมงานสุดยอดมาก ตัวเกมลื่นไหล มีเนื้อเรื่อง เสียงเพลง เสียงประกอบ และฉากที่เร้าอารมณ์ ตื่นเต้นตลอด หลอนมากๆ ตอนเล่นพยายามไม่ให้ตัวเองกลัวเกินไปเพราะอยากเล่นต่อให้จบ แต่ก็ยังกลัวอยู่ดี เรื่องความหลอนยกให้เกมนี้เลยครับขอบคุณสำหรับ key นะครับ เกมสนุกมาก.. ทีมงานสุดๆ ไปเลยครับ!


 

ช่อง Jz O.racle

Home Sweet Home EP2

ส่วนตัวเป็นคนชอบเกมผีที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตามอยู่แล้ว แบบพอเฉลยแล้วร้อง เห้ยยย!! (หักมุม) เป็นอย่างงี้นี่เอง แต่พาทนี้ส่วนตัวรู้สึกยังไม่ค่อยว้าวเท่าไรและความน่ากลัวลดลงไปหน่อยกับตัวผี (ผีนางรำเลิศมาก สวยมากจริงๆ) แต่บรรยากาศกับเพลงน่ากลัวขึ้นมาก ส่วนปริศนาภาคนี้คือดี รู้สึกสนุกทำให้อยากแก้ตามหรืออยากลอง อย่างเช่นฉากวาปตู้ต่างๆ และสุดท้ายคือ ภาพ ฉาก รายละเอียดสมจริงเอามากๆ ทำให้ได้บรรยากาศร่วม เข้าไปอีก ขอบคุณทีมผู้พัฒนาที่ทุ่มเทและใส่ใจในทุกรายละเอียด ขอบคุณมากค่ะ


 

ช่อง การ์ตูนติ๊งต่อง

Home Sweet Home EP2  
ปกติเป็นคนกลัวที่มืดมาก แล้วภาคนี้เป็นเรื่องราวในบ้านไม้ มีไฟนิดเดียวมองยาก ทำให้น่ากลัวมากๆ หลอนสุดๆ จังหวะตกใจกำลังพอดี ให้คะแนนความชอบเรื่องผีลี้ลับ 10 คะแนนค่ะ


 

ช่อง Uke-Uke

Home Sweet Home EP2

ภาพสวยขึ้นเยอะเลย เสียงพากย์ก็โอเคไม่รู้สึกติดขัด ผีทำออกมาได้น่ากลัวมาก มีเสน่ห์ความเป็นไทยสูง เกมมีบัคเรื่องเสียง แต่ถ้าปรับอัพเดตแพทใหม่แก้ไขแล้ว โดยรวมถือว่าทำออกมาดีมากเลยครับ


ช่อง Ad-Aof TV

Home Sweet Home EP2

ความหลอน น้อยลงกว่าภาคแรก ซึ่งดีแล้วเพราะผมกลัวผี 555+ (แต่ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี) ชอบพัซเซิลภาคนี้มากๆๆ สนุกตอนไขปริศนามากกว่าหนีผี ในเรื่องของภาพ ดีเทล ความน่ากลัว สมจริงมาก หลอนเลย ส่วนผีนางรำสวยมาก หลงรักเลย เนื้อเรื่องโอเค แต่รู้สึกตรงๆไปนิด ไม่ค่อย twist อะไรเท่าไหร่
แต่โดยรวมคือสนุก ชอบมากๆ ครับ


 

Home Sweet Home EP2

และนี่ก็เป็น 10 สุดยอดความประทับจากเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังที่มีให้ Home Sweet Home EP2 สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปคลิกซื้อเกมกันได้ที่ store.steampowered.com

รีวิว Home Sweet Home EP2 กับ 10 ความประทับจากเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังที่มีให้เกมนี้

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้