Nintendo งานเข้า Switch Lite ก็มีปัญหา Joy-Con drift ด้วยเช่นกัน

Nintendo งานเข้า Switch Lite ก็มีปัญหา Joy-Con drift ด้วยเช่นกัน

    Nintendo Switch Lite ที่พึ่งเปิดตัววางจำหน่ายไปได้ไม่นานแม้จะไม่ถึงเป้าที่ผู้ลงทุนวางเอาไว้ แต่ก็ขายออกไปได้ค่อนข้างดี แต่ดูเหมือนว่าเจ้าเครื่องตัวใหม่นี้กำลังเจอปัญหาใหญ่เมื่อผู้เล่นหลายคนพบว่าจอยควบคุมอนาล็อคค้างขยับไปเอง หรือที่เรียกกันว่า Joy-Con drift 

    Joy-Con drift เป็นชื่อเรียกของอาการที่ผู้เล่นไม่ได้ทำอะไรกับจอยเลย แต่เกมขยับไปเอง ทำให้เกิดความรู้สึกรำคาญเวลาที่เล่น หรืออาจทำให้เล่นผิดพลาด ซึ่งปัญหานี้ได้มีรายงานว่าเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งกับเครื่อง Nintendo Switch จนนำไปสู่การรวมตัวกันฟ้องร้องในประเทศอเมริกา และใน Nintendo Switch Lite ที่พึ่งวางจำหน่ายก็มีปัญหานี้ด้วยเช่นกัน

    ในเรื่องนี้ Polygon ได้รายงายว่าขณะที่กำลังเล่นเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild “มุมกล้องมีการขยับไปเองทั้งๆที่ไม่ได้แตะโดนตัวอนาล็อคเลย” และไม่ว่าจะทำการอัพเดทหรือพยายามแก้ไขยังไงก็ยังคงเกิดปัญหาอยู่เหมือนเดิม และยังดูเหมือนว่า Switch Lite จะเกิดอาการ Joy-Con drift ไวกว่าตัว Nintendo Switch ด้วย 
    ก็คงต้องมารอดูกันว่า Nintendo จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรเพราะ Switch Lite ถ้าจะซ่อมตัวอนาล็อคก็ต้องส่งซ่อมทั้งเครื่องไม่เหมือนกัน Nintendo Switch ที่แค่หาจอยใหม่มาเปลี่ยนก็ใช้เล่นต่อได้ทันที

ที่มา http://otakomu.jp/archives/20141504.html
Arms
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้