Blade & Soul จัดเต็ม อัพเดตคลาสใหม่ “อาร์เชอร์ (Archer)” ลงเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ว

Blade & Soul จัดเต็ม อัพเดตคลาสใหม่ “อาร์เชอร์ (Archer)” ลงเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ว

1

Blade & Soul จัดเต็ม อัพเดตคลาสใหม่ “อาร์เชอร์ (Archer)” ลงเซิร์ฟเวอร์ไทยเรียบร้อยแล้ว

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์  อัพเดทคลาสใหม่ “อาร์เชอร์ (Archer)” จากเกม Blade & Soul  ลงเซิร์ฟเวอร์ไทย 25 กันยายนนี้ อาร์เชอร์ เป็นคลาสลำดับที่ 12 ในเกม Blade & Soul ถัดจากคลาส “วอร์เดน (Warden)” ซึ่งจะใช้อาวุธหลัก คือ คันธนู เป็นอาวุธ ผสานกับพลังโซลของตนเอง ทำให้เกิดเอฟเฟ็กต์สุดอลังการและสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงกับศัตรู อาเชอร์มีความสามารถในการเคลื่อนที่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสไลด์ไปด้านข้าง การพุ่งไปข้างหน้า หรือจะเป็นการพุ่งถอยหลัง แต่มีความพิเศษ คือ ทุกครั้งที่อาร์เชอร์เคลื่อนไหวในรูปแบบนี้ จะทำให้เขาสามารถใช้สกิลพิเศษได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วอาร์เชอร์ยังมีส่วนผสมของนักฆ่าอีกด้วย ที่มีความสามารถในการหายตัวเพื่อซ่อนเร้นตัวตน และลอบโจมตีศัตรูด้วยสกิลที่รุนแรง

หน้าที่ของอาร์เชอร์ในปาร์ตี้

อาร์เชอร์ ถือเป็นคลาสที่มีจุดเด่นในเรื่องของการสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง (Damage Dealer) คล้ายกับคลาสโซลกันเนอร์ (Soul Gunner) หรือฟอร์ซมาสเตอร์ (Force Master) พวกเขาจึงถือว่าเป็นผู้สร้างความเสียหายหลักภายในปาร์ตี้ หรือเรดปาร์ตี้ ด้วยความที่อาร์เชอร์มีการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว พวกเขาอาจจะได้รับหน้าที่เป็น “ตัวล่อ” หรือ “มาร์กเกอร์ (Marker)” ในการทำกลไกต่างๆ ในดันเจี้ยน เป็นต้น นอกจากนี้แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่อาร์เชอร์สามารถทำได้ คือ การใช้สกิล ‘บัญชาประกาศิต’ หรือสกิลรีเซ็ตคูลดาวน์ให้กับทุกคนในปาร์ตี้ เหมือนคลาสโซลกันเนอร์อีกด้วย จากสิ่งเหล่านี้แล้ว ทำให้อาร์เชอร์ถือเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น สำหรับปาร์ตี้ที่ต้องการคลาสที่มีความสามารถรีเซ็ตสกิล

สายการเล่นของอาร์เชอร์

สายการเล่นของแต่ละคลาสภายใน Blade & Soul (เซิร์ฟเวอร์ไทย) จะมีทั้งหมด 2 สายด้วยกัน สำหรับอาเชอร์นั้นจะแบ่งออกเป็น ‘สายอินทรีสุริยัน’ และ ‘สายเหยี่ยวสลาตัน’ ซึ่งแต่ละสายก็มีรูปแบบการเล่น หรือสกิลที่ใช้ต่างกัน ดังนี้

สายอินทรีสุริยัน:

2

สายอินทรีสุริยัน จะเป็นรูปแบบการเล่นที่โจมตีศัตรูด้วยสกิลที่ทรงพลัง และสร้างความเสียหายมากขึ้นหากโจมตีด้วยสกิลเดิมอย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้สกิลศรหนึ่งเดียว หรือศรห้าทิศ เป็นต้น โดยการเล่นสายอินทรีสุริยันนี้ ผู้เล่นจำเป็นต้องสะสมสถานะ “ตรวจจับ” เพื่อทำให้สกิลเหล่านี้แสดงผลที่รุนแรงขึ้น และปลดล็อคสกิลอื่นๆ ที่สำคัญให้กดใช้งาน ในการเล่นอินทรีสุริยัน อาร์เชอร์ในคลาสนี้จะเปรียบดั่งปืนใหญ่ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้การเคลื่อนที่มากนัก ก็สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างต่อเนื่อง จากสกิลทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จจากสกิลลูกศรมังกร เป็นต้น นอกจากนี้แล้วความสามารถในการสร้างสถานะผิดปกติ หรือ CC สามารถทำได้โดยง่ายจากระยะไกลต่างจากเหยี่ยวสลาตัน เป็นต้น จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของอินทรีสุริยัน คือ ความสามารถในการป้องกัน และตรวจหาศัตรู เพราะสายนี้จะมีสกิลที่สร้างสถานะผิดปกติ หรือป้องกันความเสียหายต่างๆ เช่น การยกคันธนูขึ้นบล็อค การสร้างเขตแดนแสงอาทิตย์รอบตัว อีกทั้งมีสกิลสร้างกับดักที่สามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับคู่ต่อสู้ และตรวจจับศัตรูที่กำลังอยู่ในสถานะหายตัวอีกด้วย


สายเหยี่ยวสลาตัน:

3

สายเหยี่ยวสลาตัน การโจมตีอย่างรวดเร็ว ควบคู่กับการเคลื่อนที่ดุจสายลม คือจุดเด่นของสายเหยี่ยวสลาตันนี้ ผู้เลือกเล่นสายนี้จะต้องใช้ความสามารถในการกดสกิลเพื่อเคลื่อนที่ให้มาก เพราะทุกครั้งที่ใช้สกิลเหล่านี้ จะได้รับสถานะ “ยกคันศร” ซึ่งจะเพิ่มความเสียหายให้มากขึ้น สลับกับการโจมตีด้วยสกิลอื่นๆ เหยี่ยวสลาตัน ไม่จำเป็นต้องสะสมสถานะ หรือบัฟพิเศษแต่อย่างใด พวกเขาสามารถใช้การโจมตีปกติสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง และเปิดใช้งานสกิลบัฟต่างๆ เพื่อทำให้ตนเองโจมตีได้แรงขึ้น เช่น สกิลธนูหมื่นฝน หรือสกิลสายฟ้าสถิต เรียกได้ว่า เมื่อพวกเขาเปิดใช้งานสกิลเหล่านี้เป็นเหมือนการเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีครั้งต่อไปด้วยความแรงมหาศาล อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่า ความสามารถของสายเหยี่ยวสลาตัน คือ การเคลื่อนไหว ดังนั้น ในสกิลที่พวกเขาเคลื่อนไหวพื้นฐาน เช่น การสไลด์ไปด้านข้าง ทำให้พวกเขาสามารถโจมตีได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งสายการเล่นนี้ ในการ PVP ก็ไม่แพ้ใคร เพราะพวกเขาสามารถใช้ความสามารถ ‘หายตัว’ ได้อย่างแอสแซสซิน และลอบโจมตีในระหว่างอยู่ในสถานะหายตัวได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีความเก่งกาจในด้านของการโจมตีและคอมโบกลางอากาศ เรียกได้ว่าถ้าได้เสยลอยขึ้นกลางอากาศเมื่อใด ก็เตรียมปิดบัญชีคู่ต่อสู้ได้ทันที

อาร์เชอร์เปิดให้เล่น และอัพเดทพร้อมกันในเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ววันนี้ สำหรับใครที่มีความสนใจหรืออยากจะไปลองเล่นคลาสสุดเทพนี้ ก็เตรียมตัวเข้าเกมได้เลย

นอกจากนี้แล้วในตอนนี้ Blade & Soul ยังมีการกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อรับไอเทมฟรี เช่น คูปองสร้างตัวละครเลเวล 60 (ใช้ปุ๊บ เลเวล 60 เลย ไม่ต้องเล่นตั้งแต่เลเวล 1) และวางจำหน่ายแพ็คเกจสนับสนุนน้องใหม่ ที่เป็นโปรโมชั่นมอบไอเทมสวมใส่แบบครบชุด ในราคาเพียง 1,250 บาทเท่านั้น ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ BNS.IN.TH

4

5

ข่าวประชาสัมพันธ์

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้