เนงิกะไนท์ Pokemon ตัวใหม่ โดนกล่าวหารูปร่างอาวุธไม่เหมาะสม!?

เนงิกะไนท์ Pokemon ตัวใหม่ โดนกล่าวหารูปร่างอาวุธไม่เหมาะสม!?

    จู่ๆ ก็เป็นเรื่องเพราะในบอร์ดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ได้มีผู้ใช้ชื่อ Nanashi-san, Kimi ni Kimeta! ออกมาโพสต์เกี่ยวกับดีไซน์ของเนงิกะไนท์ Pokemon ตัวใหม่ที่เพิ่มเปิดตัวไปไม่นานว่ารูปร่างอาวุธที่ใช้เนี่ย มันไม่ดีต่อชาติญี่ปุ่นอย่างมากเลยนาเหวย!

คอมเมนต์จากชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งถึง เนงิกะไนท์ Pokemon ตัวใหม่

    ネギガナイト、最悪だなおい先端の形状と長さからして持ってるの戦時中の竹槍がモチーフだろ同じ日本人が戦争を気軽にネタにするな
実家に曾祖父さんが徴兵される時に持って行った血のシミだらけの国旗があるし、戦争の悲惨さを聞いて育っただから竹槍モチーフ武器は許せない
    紹介動画の最後の顔アップ、また公式がキャライジリする気しかしないし、戦時中の竹槍モチーフ武器を持ってるキャラで遊ぶなゲーフリは生粋のサイコパスだな

    “เนงิกะไนท์แย่สุด ๆ ไปเลยนะ ปลายอาวุธที่ใช้ต่อสู้อยู่เนี่ยมันเป็นรูปลักษณ์ของ ‘หอกไม้ไผ่’ ชัดๆ อย่านิ่งนอนใจเอาเรื่องสงครามของคนญี่ปุ่นเหมือนกันใส่เข้ามาในเกมนะ 

    ทวดครอบครัวผมถือธงชาติที่เต็มไปด้วยเลือดเมื่อครั้งยังเป็นทหาร ผมเติบโตมาพร้อมกับเรื่องราวในสงคราม ดังนั้นการเอาหอกไม้ไผ่มาทำเป็นอาวุธเนี่ย มันเป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้
    และหน้าตาตอนช่วงสุดท้ายของวิดิโอแนะนำตัวโปเกม่อน ถึงทาง Offiicial จะออกแบบตัวละครหน้าตากวนส้นเท้า แต่อย่าทำเป็นเล่นๆ กับตัวละครที่ใช้อาวุธรูปลักษณ์หอกไม้ไผ่ระหว่างต่อสู้ได้ไหม Game Freaks นี่โรคจิตอย่างแท้จริง”

Pokemon

    แต่ว่าคอมเมนต์อื่นๆ ก็ไม่ได้เห็นด้วยกับคอมเมนต์นี้เท่าไร เพราะคนส่วนใหญ่ที่เล่นเกมก็บอกว่าไอหอกไม้ไผ่มันก็มีตั้งหลายเกม อย่างตอน Dragon Quest 1 ออกมาใหม่ๆ ก็ไม่เห็นจะมีใครเป็นเดือดเป็นร้อนเลย อีกอย่างอัศวินอังกฤษมันก็มีถือหอกกับโล่นะ มันแปลกไปไหมถ้าจะถือหอกไม้ไผ่ เพราะคิดไปคิดมา คอมเมนต์นี้คงคลั่งชาติมากไปเอง ถ้าว่ากันตามตรงแล้ว เนงิกะไนท์ก็เป็นโปเกม่อนที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ดึงดูดได้ดีมากๆ ตัวหนึ่งเลยนะ

“เอาเวลามาลุ้นกันเถอะว่าภาค Pokemon Shield จะมีตัว exclusive เป็นแบบไหน!”

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้