YouTube อัพเดตระบบการยืนยันช่องแบบใหม่ มีอะไรบ้างมาดูกัน

YouTube อัพเดตระบบการยืนยันช่องแบบใหม่ มีอะไรบ้างมาดูกัน

ทุกวันนี้ การที่ผู้ชมจะได้รับรู้ว่าช่องที่พวกเขากำลังรับชมอยู่บน YouTube นั้นเป็นช่องของครีเอเตอร์, ศิลปิน หรือบุคคลสาธารณะตัวจริงรึเปล่านั้นเป็นเรื่องสำคัญมากนะครับ เพราะนั่นหมายถึงว่าคอนเทนต์ที่ผู้ชมดูอยู่จะเป็นคอนเทนต์ที่ผลิตโดยผู้ทำคอนเทนต์ตัวจริง ไม่ใช่การสูบเอาคลิปจากที่อื่นมาโพสต์ลงช่องตัวเอง โดยทาง YouTube Creator Program ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการยืนยันตัวเป็นแบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ เรามาชมกันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

YouTube อัพเดตระบบการยืนยันช่องแบบใหม่ มีอะไรบ้างมาดูกัน

  • ณ ปัจจุบัน ทางระบบของ YouTube จะมีการติดเครื่องหมายติ๊กถูกปรากฎอยู่หลังชื่อของช่องนั้นๆ เพื่อเป็นการคอนเฟิร์มว่าช่องนี้คือช่องของครีเอเตอร์ตัวจริง อย่างไรก็ตาม ทาง YouTube ก็ได้ศึกษาเพิ่มเติมมาว่าพฤติกรรมของผู้ชมมักจะสนที่ประเภทของคอนเทนต์ที่กำลังชม และไม่ได้เน้นที่ตัวตนของครีเอเตอร์ว่าเป็นใครมากนัก ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความสับสนแก่ผู้ชม ทาง YouTube เลยทำไอคอนเฉพาะไว้ด้านหลังชื่อช่อง เพื่อให้ดูได้ง่ายว่าช่องนี้ทำคอนเทนต์ประเภทอะไร เช่น ถ้าเจ้าของช่องเป็นศิลปินนักร้อง ก็จะมีเครื่องหมายรูปตัวโน้ตดนตรีแทนรูปเครื่องหมายติ๊กถูกครับ
  • จากข้อด้านบน สมมติเมื่อเราเข้าไปดูในช่องที่เป็นศิลปินนักร้อง ตรงแถบแนะนำคลิปอื่นทางด้านขวาของจอภาพ (กรณีดูบน PC) ก็จะปรับให้แสดงผลเป็นคลิปที่เกี่ยวกับเพลงหรือดนตรี เพื่อให้สอดคล้องกับคลิปที่เรากำลังดูอยู่ด้วย

YouTube อัพเดตระบบการยืนยันช่องแบบใหม่ มีอะไรบ้างมาดูกัน

  • เดิมทีการจะยืนยันช่องได้ ช่องนั้นจะต้องมีจำนวนผู้ติดตามอย่างน้อย 100,000 คนก่อน ทว่าในอัพเดตที่กำลังจะมานี้ ทาง YouTube ได้เพิ่มเกณฑ์ในการพิจารณาเพิ่มอีก 2 ข้อ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการยืนยันช่อง ได้แก่
  1. ดูว่าช่องนั้นเป็นช่องของครีเอเตอร์, ศิลปิน, บุคคลสาธารณะ หรือบริษัทที่เป็นตัวจริงหรือไม่
  2. ดูว่าช่องนั้นเป็นช่องที่ถูกค้นหาบ่อยๆ หรือเป็นที่รู้จักในวงกว้างในโลกออนไลน์หรือไม่
  • จาก 2 ข้อที่กล่าวมา หลังจากที่อัพเดตใหม่มีผลบังคับใช้ ช่องใดก็ตามที่ผ่านเกณฑ์การยืนยันตัว ทาง YouTube จะทำการอนุมัติให้ทันทีโดยที่เจ้าของช่องไม่ต้องเข้าไปยืนยันด้วยตัวเองอีกต่อไปครับ

เพื่อนๆ คนไหนที่ยังสงสัยระบบยืนยันช่องแบบใหม่ของ YouTube Creator สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://support.google.com/youtube/answer/3046484

เครดิต

https://youtube-creators.googleblog.com/2019/09/updates-to-youtubes-verification-program.html?m=1

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้