Detroit: Become Human เผยสถิติตัวเลือกที่คนญี่ปุ่นเลือกเหมือนกันกว่า 85%

Detroit: Become Human เผยสถิติตัวเลือกที่คนญี่ปุ่นเลือกเหมือนกันกว่า 85%

    Detroit: Become Human เกม Interactive สุดฮิตที่ดังถล่มทลายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 จากค่าย Quantic Dream ที่เคยพัฒนาเกม Heavy Rain และ BEYOND: Two Souls ซึ่งล่าสุดจากการสัมภาษณ์คุณ David Cage หนึ่งในผู้สร้างเกม Detroit: Become Human ที่งาน Tokyo Game Show 2019 ก็ทำให้เราทราบว่ามีข้อมูลหลังบ้านที่บอกว่าตัวเลือกนี้มีคนเลือกจำนวนเท่าไร และมาจากภูมิภาคไหนด้วย

Become Human

    Q: อย่างที่บอกว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างพิเศษสำหรับประเทศในภูมิภาคเอเชีย ไม่ทราบว่ามี Flowchart ของ Detroit: Become Human ที่บอกถึงเทรนด์เฉพาะคนญี่ปุ่นไหม

    A: สิ่งพิเศษเฉพาะคนญี่ปุ่นมีอยู่ใน Flowchart ครับ อันดับแรกเลยคือความเห็นอกเห็นใจ ถ้าหากว่ามีตัวเลือกที่แสดงถึงความเห็นอกเห็นใจ คนญี่ปุ่นจะเลือกเป็นอันดับต้น ๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นจากมุมความเห็นอกเห็นใจของแอนดรอยด์ หรือความเห็นอกเห็นใจของมนุษย์

 

Become Human

    Q: แบบนี้นี่เอง ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นอกเห็นใจเฉพาะฝั่งแอนดรอยด์ที่ควบคุมอยู่สินะครับ

    A: ใช่ครับ เช่น ฉากที่ Kara เจอตั๋วรถเมล์ในตอนจบ แต่เจ้าของตั๋วเป็นสามีภรรยาคู่หนึ่งที่มีเด็กเล็ก แล้ว Kara ที่เก็บตั๋วได้ก็เห็นว่าสามีภรรยาคู่นั้นกำลังเดือดร้อน จากนั้นเกมก็มีตัวเลือกให้เลือกว่าจะคืนหรือไม่

    ในหลาย ๆ ประเทศ คืนตั๋วคือ 40% ไม่คืนเก็บไว้เองคือ 60% แต่ในประเทศญี่ปุ่นนั้นเลือก “คืน” กว่า 85% เลยทีเดียว มากกว่าประเทศอื่น ๆ ถึง 2 เท่าตัว
    
    ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่เกม แต่ตัวเลือกทำนองนี้ในเกมก็บ่งบอกถึงลักษณะพื้นฐานของนิสัยคร่าว ๆ ของกลุ่มคนจำนวนหนึ่งได้เหมือนกัน ในกรณีนี้แสดงให้เห็นถึงความเห็นอกเห็นใจของคนในประเทศญี่ปุ่นอย่างชัดเจนมาก ว่าแต่ประเทศไทยจะมีสัดส่วนเป็นเท่าไรบ้างนะในจุดนี้?

    “ใครที่เล่นเกมนี้แล้ว มาแบ่งปันกันด้วยเน้อว่าใครเลือกแบบไหนไป”
    
ที่มา: http://otakomu.jp/archives/19967075.html
TrunksTH

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้