บอกหมดเปลือก พื้นฐานและเทคนิค การเล่น World of Warships

World of Warships บอกหมดเปลือก พื้นฐานและเทคนิคการเล่นเกมนี้

สวัสดีครับทุกท่าน กลับมาพบกับเกม world of warship เกมที่ ใครก็เล่นได้ สำหรับหลายๆคนแล้วก็อาจจะเล่นได้เต่เล่นไม่เก่งหรือเพราะว่าไม่รู้เทคนิคของเกมนั่นเอง งั้น วันนี้เรามาดูเทคนิคที่ใช้ภายในเกมและแนะนำการเล่นให้เทพกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมกันได้เลย

เล่นฟรี! ดาวน์โหลดได้ที่ https://bit.ly/2kdFIXW

1.รู้ว่าเรือที่เราเล่น ต้องยืนตำแหน่งไหน และทำหน้าที่อะไร
    แน่นอนว่าเรือในเกมนี้ทำได้หลายหน้าที่ แต่เราก็ต้องรู้ว่าหน้าที่หลักของเรานั้นต้องทำอะไร เช่น
 เรือพิฆาตต้องเข้าแคปและค้นหาเรือศัตรูให้ทีม หรือเรือลาดตระเวณต้องยิงซัพให้ทีมเวลาดันหรือยิงช่วยเรือพิฆาตเข้าปะทะกัน เราสามารถดูข้อมูลต่างๆของเรือได้แถบด้านข้างที่ระบุสเปคเรือของเรา โดยมันจะแสดง ข้อมูลทุกส่วนของเรือ ทั้งHP ข้อมูลเกราะ ปืน ตอร์ปิโด ความเร็ว วงเลี้ยว และการพรางตัว เรียกได้ว่าแสดงทุกอย่างของเรือเลยนั่นแหละ

เทคนิค World of Warships

2. ดูความเร็วเรือของศัตรูง่ายกว่าที่คิด
    เราสามารถประมานการว่าเรือศัตรูเร็วเท่าไรก่อนยิใส่ได้ด้วยนะ ทำง่ายๆเลย มองป่องควันเรือศัตรู ก่อนจะยิงแล้วมันจะสามารถบอกได้ว่าเรือเคลื่อนที่ ไปข้างหน้าหรือถอยหลังหรืออีกวิธีสำหรับเรือพิฆาต ใช้เส้นขาว ที่เป็นเส้นประมาณมุมปล่อยตอบอกความเร็วเรือได้ด้วย ว่าเรือไปข้างหน้าหรือถอย แต่วิธีนี้ ต้องเล่นบ่อยๆถึงจะชำนาญวิธีการทำแบบนี้ ก่อนทำอย่าลืมกดล็อคเป้าหมาย(ปุ่มX) ด้วยนะ

World of Warships ดูความเร็วเรือของศัตรู

ภาพ การดูควันเพื่อบอกทิศทางการเคลื่อนที่และประมาณความเร็ซของเรือลำนั้นๆ จากทอศทางของควันที่สวนทางออกมา

เทคนิค World of Warships

ตัวอย่างการใช้ เส้นขาว(เส้นประมาณการปล่อยตอร์ปิโด) บอกว่าเรือเคลื่อนที่ไปในทิศทางไหนโดยไม่จำเป็นต้องดูควันของเรือ โดยจะบอกความเร็วเรือได้ยากเพราะ ตำแหน่งของเส้นขาวขึ้นอยู๋กับความเร็วตอร์ปิโดของเรือที่จะปล่อยตอร์ปิโดด้วย ทำให้นิยมบอกแค่เรือเดินหน้าหรือถอยหลัง

3. การหลบกระสุนปืนใหญ่ของเรือศัตรู สำหรับเรือที่เคลื่อนที่เร็วและมีการเร่งเครื่องที่ดี นิยมใช้วิธีคือ เพิ่มความเร็วแล้วหักเรือ เพราะจะทำให้หระสุนตกไม่โดน หรือลดความเร็วแล้วหักเรือ ทำให้กระสุนที่ยิงมา ตกไม่โดนเรือ หรือเดินเรือหลอกความเร็ว เรียกง่ายๆว่า จู้คสปีด นิยมใช้ในหมู่เรือพิฆาตและเรือลาดตระเวณ สายวิ่งยิง

ส่วนเรือประจันบานนั้นจะใช้วิธีการทำมุมเพื่อให้กระสุนที่ยิงมา สะท้อนเข้ากับเกราะที่หนาของเรือและเจาะไปทำดาเมทได้ เรือบรรทุกเครื่องบินก็ ไม่มีวิธีหลบหรอก เพราะจะพบตัวได้ยาก ส่วนมาก จะวิ่งหันหลังให้แล้วหนียาวๆไปเลย(เรือบรรทุกเทียสูงวิ่งไวอย่างกับเรือลาดตระเวณเลยนะ)

4.แล้วถ้าหลบกระสุน ไม่ได้จริงๆ ควรทำอย่างไร สำหรับข้อนี้แล้วถ้ามั่นใจว่ายังไงก็ถูกยิงโดนแน่นอน ให้หักเรือเข้าหาทิศทางที่กระสุนมา ทำให้กระสุนไม่ตกโดนกราบเรือ  ส่งผลให้ไม่โดน HEAVY DAMAGE นั่นเอง หรือบางที มันทำให้กระสุนที่ยิงมาเด้งไปเลยก็ได้ งั้นมาดู

ภาพแสดงมุมยิงต่างๆ กันดีกว่า

ตัวอย่าง World of Warships

ตัวอย่าง เทคนิค

สองภาพด้านบนแสดงถึงการยิงในระยะใกล้และไกล ที่ส่งผลต่อมุมที่กระสุนปืนจะสามารถเจาะเกราะได้ 

Frame_3b ตัวอย่าง

ภาพล่างแสดงถึงมุมองศาในการเจาะเกราะเรือที่สามารถเจาะได้โดยไม่สะท้อนออกนั่นเอง

4.ยิงทันทีที่ศัตรูเปิดข้างเรือให้ วิธีนี้แหละที่เรือทุกประเภทนิยมใช้ยิงใส่ เพราะมันสามารถยิงเข้าห้องนิรภัยเรือได้ และถ้ายิงเข้า จะได้ดาเมทแบบไหลมาเทมา ซึ่งมันคุ้มมาก การยิงแบบนี้ ต้องอาศัยการยิงแบบฟลูซันโว(ยิงทุกป้อมที่มี) เพื่อให้มีกระสุนออกไปกระทบข้างเรือศัตรูมากที่สุด ดังนั้นอย่าเปิดข้างเรือให้เรือศัตรูถ้าไม่จำเป็น

ภาพนี้เป็นตัวอย่างของเรือลาดตระเวณ ที่เปิดกราบให้เรือลาดตระเวณด้วยกัน แล้วโดยยิงกระสุนAP(เจาะเกราะ) อัดเข้าข้างเรือแบบเต็มๆทำให้เรือลำนั้นได้ไปชมปะการังในทันที

World of Warships - 5

5.รู้จักกระสุนประเภทต่างๆและวิธีการใช้ กระสุนแต่ละประเภท
  HE(กระสุนระเบิดแรงสูง) กระสุนชนิดนี้ยิงแล้วจะสามารถจุดไผบนเรือศัตรูได้แต่จะไม่สามารถเจาะเกราะที่หนามากได้ ส่วนมากนิยมใช้ยิงเรือพิฆาตและเรือที่หันหัวใส่เพราะไม่สามารถเจาะเกราะหน้าเรือที่โคตรหนาได้เรือที่โหลดกระสุนชนิดนี้ไว้เป็นหลักคือ เรือพิฆาต และเรือลาดตระเวณส่วนใหญ่

  AP(กระสุนเจาะเกราะ) ทำหน้าที่ตามชื่อกระสุน คือเน้นเจาะเกราะ จะไมสามารถจุดไฟได้ แต่สามารถยิงเข้าเกราะหนาได้ เรือที่โหลดกระสุนชนิดนี้เป็นหลักเลยคือ เรือประจันบานและเรือลาดตระเวณลำกล้องใหญ่(เรือลาดตระเวณประจันบาน) เพราะสามารถยิงเจาะเกราะเรือได้ และในบางกรณีที่เรือลาดตระเวณต้องประชิดกันเรือลาดตระเวณด้วยกัน หรือประชิดกับเรือประจันบาน กระสุนนี้ก็ใช้ได้เพราะในระยะใกล้ มันก็ยิงเจาะเกราะได้

  SAP(กระสุนกึ่งแกราะ) ตอนนี้เป็ฯกระสุนที่ใช้บนเรือสายวิจัยอิตาลี่ที่กำลังทดสอบอยู๋เท่านั้น เป็นการสุนชนิดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเกม โดยกระสุนชนิดนี้ไม่สามารถใช้จุดไฟได้ แต่จะเจาะเกราะ-พังอุปกรณ์ต่างๆบานดาษฟ้าเรือได้ดีกว่ากระสุนHE นั่นเอง (กระสุนยังอยู๋ในการทดสอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต)

แต่ถ้าจังหวะที่เราเจอเรือแล้ว แต่โหลดกระสุนผิดชนิดอยู่ก็ยิงใส่ไปเลยแล้วค่อยเปลี่ยนชนิด เพราะจะได้ไม่เสียรอบยิง นั่นเอง

6 ส่วนเสริมและสกิลผู้การที่อัพนั้น ต้องสอดคล้องกับชนิดเรือ
    สกิลผู้การและส่วนเสริมจะช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพเรือในด้านต่างๆเกี่ยวกับการเล่น ไม่ว่าจะเป็น ดับไฟได้เร็วขึ้น ติดไฟยากขึ้น พรางตัวดีขึ้น ยิงปืนต่อต้านอากาศยานได้ดีขึ้น เพิ่มโอกาสติดไฟจากกระสุน HEและอื่นๆอีกมากมาย โดยแต่ละสายจะใช้สกิลผู้การไม่เหมือนกัน แต่ส่วนมากแล้ว เรือทุกลำต้องอัพสกลิพรางตัวเผื่อให้ถูกตรวจจับได้ยากขึ้น

เทคนิค World of Warships 6
ภาพตัวอย่างการอัพสกิลผู้การให้เรือพิฆาตฝรั่งเศส เป็นเรือพิฆาตที่อาศันการทำดาเมทจากปืนหลัก

ส่วนเสริมเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งให้กันเรือลำนั้นๆ แล้วช่วยทำให้ตัวเรือดีขึ้น เช่น หักเลี้ยวได้ดีขึ้น มีอัตตราเร่งเรือสูงสุด ยิงไกลขึ้น รีโหลดกระสุนไว้ขึ้น เป็นต้น โดยเรือแต่ละเทีย จะใส่ส่วนเสริมได้ไม่เท่ากัน ทำให้เรือที่เทียสูงกว่า จะใส่ส่วนเสริมได้เยอะกว่า ส่งผลให้มีสไตร์การเล่นที่แตกต่างกันมากกว่าเรือเทียต่ำ ในแต่ละช่องก็จะมีส่วนเสริมให้เลือกแตกต่างกันไปตามที่ผู้เล่นต้องการใส่ว่าอยากให้เรือของตนเองนั้นเด่นไปทางด้านใด

World of Warships 7

7.EXP ที่ได้ไม่จำเป็นต้องมาจากคิลเสมอไป บางทีคุณอาจจะช่วยทีมทำดาเมท สปอตให้ทีมยิง หรือแคปฐานให้ทีมแต่ไม่ได้คิลเลย ซึ่งมันไม่ได้ส่งผลต่อ EXP ที่ได้มากเท่าไรนัก เพราะตัวระบบคิด EXPจากหลายๆส่วนรวมกันไม่ใช่คิดเพียงแค่การคิลได้ ดังนั้นถ้าคุณโดนLast Shot ไม่ต้อ.หัวร้อน เพราะยังไงคุณก็ได้ดาเมทจากเรือลำนั้นไปบ้างแล้ว  ภาพเป็นตัวอย่างเกมที่ผมไม่ได้คิลเลย เพียงแค่ทำดาเมทและยึกแคปได้2จุด

เทคนิค World of Warships - 8

8.ธงและลายพรางมันก็มีส่วนในการช่วยเพิ่ม EXPให้ได้เยอะขึ้น
   แน่นอนว่า ธงที่ใส่บนนเรือ หรือลายพรางที่ติดตั้ง ไม่ได้ช่วยเพิ่มเพิ่มความสวยงามให้เรือ บางชิ้น สามารถบวกเพิ่มEXPให้เรือได้ด้วย รวมถึงบางชิ้นบวกสมรรถะอื่นๆของเรือได้ด้วย เช่น+ความเร็วสูงสุดเรือ

เทคนิค World of Warships 9 เทคนิค World of Warships -92

ในส่วนนี้ก็จะเป็นธงสัญญาณและลายพรางต่างๆที่มีให้ใช้ โดยจะให้แล้วหมดไปดังนั้นเลือกติดตั้งดีๆก่อนที่จะนำไปใช้ เพราะบางชิ้นค่อนข้างหายาก

และเมื่อติดธงและลายพรางเต็มที่แล้วนำไปเล่นก็จะได้EXPเยอะ ตามภาพตัวอย่าง

เทคนิค World of Warships - 10

สำหรับท่านใดที่สนใจเล่นเกม สามารถสมัคร และดาวน์โหลดได้ฟรีที่ https://bit.ly/2kdFIXW และสามารถใส่รหัสเชิญ WIN 2019 เพื่อจะได้รับเรือพรีเมี่ยมไปฟรีๆ(สำหรับผู้เล่นที่สมัคร IDใหม่ ) โดยของที่จะได้เมื่อกรอกโค้ตนี้ก็คือ เรือ tachibana, aurora และเงินในเกมอีก 1ล้านเครดิต

หรือถ้ามีเรื่องในเกมที่ไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้ที่ เพจ World of Warships Thailand Fanpage ได้เลยครับ และยังสามารถหาเพื่อนเล่นได้ที่ กลุ่ม World of Warships Thailand Community

มาดูพื้นฐานและเทคนิค การเล่นเกม World of Warships กันได้เลย

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้