Civilization VI เปิดตัวโหมด Battle Royale ในชื่อ Red Death

Civilization VI เปิดตัวโหมด Battle Royale ในชื่อ Red Death

CivilizationVI

     หากจะให้พูดถึงเกมแนว Battle Royale หลายๆ คนก็คงต้องนึกถึงเกมแนวยิงๆ อย่าเช่นเกม FPS กันซะส่วนใหญ่ แต่งานนี้ใครจะไปคาดคิดเมื่อเกมวางแผนชื่อดังอย่าง Sid Meier’s Civilization VI จะปล่อยโหมดพิเศษมาให้เล่นในชื่อ Red Death ซึ่งเป็นโหมดการเล่นแบบ Battle Royale อย่างเต็มตัว

     ในโหมด Red Death นั้นรองรับผู้เล่นตั้งแต่ 6-12 คนขึ้นไป โดยเกมนั้นจะวางอยู่ในยุคปี 3,000 หลังจากที่โลกได้เกิดสงครามนิวเคลียร์จนเหลือแต่ซากปรักหักพัง ซึ่งตัวเกมจะใช้การควบคุมเหมือนการเล่นเกม Civilization ตามปกติ เพียงแต่ตัดระบบเรื่องการสร้างออกไป เหลือเพียงยูนิตจำพวกทหารมาสู้กันเท่านั้น

CivilizationVI

     สำหรับในโหมด Red Death นั้น จะมีเผ่าให้เล่นซึ่งมีเฉพาะในโหมดนี้เท่านั้นอยู่ 8 เผ่า โดยความสามารถก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งผู้เล่นจะต้องออกสำรวจแผนที่เพื่อคอยหาทหาร ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจตึกร้าง การจัดการแคมป์ของชนเผ่า โดยตัว Settler ของเราจะเปลี่ยนเป็น Civilian ซึ่งหากโดนศัตรูยึดไปเราจะแพ้ทันที และเราสามารถหาเพิ่มได้จากการกำจัด Civilian ของศัตรูหรือสำรวจตึกเป็นต้น

CivilizationVI

     โดยการเล่นนั้นก็จะมีวงแดงบีบเข้ามาให้เข้ากับสไตล์ Battle Royale เช่นกัน โดยยูนิตที่อยู่นอกวงก็จะเสียพลังชีวิตเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีกล่อง Air Drop ที่ให้ของดีๆ อย่างเช่นนิวเคลียร์ไว้โจมตีศัตรูอีกด้วย

Battle Royale

     สำหรับโหมด Red Death ในเกม Sid Meier’s Civilization VI นั้นปล่อยให้โหลดเล่นได้แล้วฟรีๆ สำหรับคนที่มีตัวเกม Civilization VI หากใครสนใจอยากลองเล่น Battle Royale สไตล์วางแผน ก็สามารถไปลองเล่นกันได้เลย

Battle Royale

CivilizationVI

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้