Google Stadia จะมีประสิทธิภาพและตัวจอยที่ดีเยี่ยมแน่นอน

Google Stadia จะมีประสิทธิภาพและตัวจอยที่ดีเยี่ยมแน่นอน

เหลืออีกประมาณ 2 เดือน เครื่องเกมหน้าใหม่อย่าง Google Stadia ก็จะเปิดให้บริการและวางจำหน่ายกันแล้วนะครับ ซึ่งเจ้า Stadia นี้จะทำให้เกมเมอร์อย่างเราๆ สามารถเล่นเกมที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ ขอเพียงที่แห่งนั้นมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่แรงเพียงพอ และยังสามารถให้เกมไปแสดงผลที่อุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต โทรทัศน์ทั่วไป มอนิเตอร์พีซี หรือแม้แต่สมาร์ทโฟนครับ โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวจากเว็บไซต์ DualShockers ก็ได้มีโอกาสไปทดลองจับจอยของ Stadia และเล่นไปบ้างบางเกม และด้านล่างนี้คือลิสต์ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Stadia ที่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้ไปทดสอบมาครับ

Google Stadia จะมีประสิทธิภาพและตัวจอยที่ดีเยี่ยมแน่นอน

  • ทาง Google ตั้งเป้าไว้ว่าจะให้ทุกเกมสามารถรันบน Stadia ได้ที่ 60 FPS ตลอดเวลา ถ้าเน็ตของผู้เล่นไม่แรงพอ การแสดงผลจะไปลดแทนที่ความละเอียดของกราฟิกแทน เพื่อให้ยังคงรันได้ที่ 60 FPS อยู่
  • ค่า Bandwidth ที่แนะนำในการเล่น Stadia คือ 10 Mbps สำหรับความละเอียดระดับ 720p (HD Ready) ถ้าเป็นความละเอียดระดับ 1080p (Full HD) ควรจะมี Bandwidth ระหว่าง 15-25 Mbps และถ้าเป็นความละเอียดระดับ 4K ควรจะมี Bandwidth 35 Mbps ขึ้นไป
  • จอยของ Google Stadia เหมือนเป็นการนำจุดเด่นของจอย DualShock 4, Xbox One และ Switch Pro รวมเข้าไว้ด้วยกัน น้ำหนักและสัมผัสของจอยอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก
  • ตัวจอย Stadia จะมีปุ่มที่เยอะกว่าจอยของเครื่องเกมคอนโซลทั่วไป โดยตรงกลางของจอยจะประกอบไปด้วย 5 ปุ่ม ซึ่งปุ่มแรกที่มีโลโก้ Stadia แปะอยู่จะเป็นปุ่ม Power ในขณะที่ปุ่มบนซ้ายสุด ที่เป็นรูป … จะเป็นปุ่มเมนู ส่วนทางปุ่มขวาบนสุด ที่เป็นสัญลักษณ์เส้นแนวนอน 3 เส้นจะเป็นปุ่ม Start ที่เอาไว้เข้าเกม หรือกด Pause เพื่อหยุดเกมชั่วคราว ต่อมาเป็นปุ่มล่างซ้ายที่เป็นสัญลักษณ์วงกลม 4 ดวง นั่นคือปุ่มใช้ฟังก์ชั่น Google Assistant เพื่อช่วยเหลือเราระหว่างเล่น และสุดท้ายคือปุ่มล่างขวา ที่เป็นสัญลักษณ์กรอบโฟกัส นั่นคือปุ่มแคปภาพสกรีนช็อตหรืออัดคลิปวิดีโอตอนที่เรากำลังเล่นอยู่ครับ

Google Stadia จะมีประสิทธิภาพและตัวจอยที่ดีเยี่ยมแน่นอน

เพื่อนๆ ในไทยที่รอเล่น Google Stadia คงต้องรอกันไปก่อนนะครับ เพราะทาง Google จะเปิดให้บริการฝั่งทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปเป็นอันดับแรกนั่นเอง แต่ดูจากข้อมูลเรื่องจอยและฟีเจอร์ต่างๆ ของ Stadia แล้ว ก็น่าจะตั้งความหวังกับเจ้าเครื่องนี้ได้ไม่มากก็น้อยเชียวล่ะ

เครดิต

https://www.dualshockers.com/google-stadia-pax-west-preview/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้