Project S อีกหนึ่ง mmorpg ฟอร์มยักษ์ ทิศทางของโลกใบนี้อยู่ในมือคุณ

        มีข่าวเกมจีนมาฝากเพื่อนๆกันอีกแล้วครับ ซึ่งเกมคราวนี้ก็ดูฟอร์มยักษ์กันอยู่ไม่ใช่น้อย โดยได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากผู้พัฒนารายใหญ่ที่คุ้นหูชาวไทยกันอย่างดีกับ ChangYou ด้วยโปรเจคต์เกมใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาในชื่อว่า Project S นั่นเอง

        สำหรับเจ้า Project S นั้น ทาง ChangYou ได้ให้สโลแกนกับเกมไว้ว่า "Who will the world change for" (ถ้าแปลในความหมายของผมเองก็จะประมาณว่า "โลกจะเปลี่ยนเพื่อใคร ?" แหม ถึงกับเปลี่ยนโลกได้เลยทีเดียวนะ) ตัวเกมจะใช้เอนจิ้นที่ Chang You พัฒนาขึ้นเอง และมีเป้าหมายที่จะตีตลาดทั่วโลกด้วย เกมจะมีโลกที่ค่อนข้างใหญ่มากๆ แต่ละโซนแต่ละที่ก็จะมีความแตกต่างเฉพาะทางของมันเอง ตัวเอนจิ้นถูกสร้างมารองรับทั้งเครื่องระดับไฮโซติดปีกยันบ้านๆติดดิน ผู้เล่นสามารถมีสิ่งก่อสร้างพวก บ้าน ปราสาท เมือง ไร่นา ต่างๆเป็นของตัวเองได้ รวมไปถึงการสร้างยานพาหนะอย่างเรือบินด้วย

        โดยตอนนี้ตัวเกมอยู่ในช่วง Technical Test อยู่ กำลังทดสอบอะไรหลายๆอย่าง แลดูเหมือนว่าจะปั้นมาชนกับ mmorpg สไตล์ sandbox ของ Tencent อย่าง Archeage ซะด้วยนะ ส่วนกำหนดการคร่าวๆนั้นอยู่ในช่วงปี 2014 กันเลยทีเดียว คาดว่า Chinajoy 2013 คงได้เห็นตัวเกมกันเต็มๆแล้วหล่ะ

ที่มา mmoculture

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้