มาดู 6 ไอเทมจำเป็นสำหรับการเป็นสตรีมเมอร์!

การที่มีเพียงแค่ทักษะหรือความถนัดในการเล่นเกมนั้น ขอบอกเลยว่าไม่เพียงพอต่อการเป็นสตรีมเมอร์อย่างแน่นอน! เพราะในหว่างที่กำลังคุณสตรีมเกมอยู่นั้นการเอนเตอร์เทนเพื่อดึงดูดคนดูอยู่ตลอดเวลา อย่างการพูดคุยตอบโต้ หรือ การแสดงท่าทางต่างๆ ให้คนดูเห็น ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เช่นกัน ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้คุณจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์พื้นฐานในการเป็นสตรีมเมอร์ให้ครบเสียก่อน และอุปกรณ์เหล่านั้นมีอะไรกันบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า!

อุปกรณ์

6 ไอเทมที่จำเป็นสำหรับสตรีมเมอร์

เครื่องเล่นเกม

หากต้องการจะเป็นสตรีมเมอร์อุปกรณ์ชิ้นแรกที่คุณต้องมีเลยก็คือเครื่องเล่นเกม โดยเครื่องเล่นเกมที่ใช้นั้นก็อาจจะมีความแตกต่างกันไปบ้าง ตามเกมที่แต่ละคนเลือกใช้สตรีม เช่น PC ,PS4 และ Nintendo Switch โดยคุณจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับเกม หรือแนวเกมที่คุณจะสตรีมให้มากที่สุดก่อนนั่นเอง!

อุปกรณ์


ไมโครโฟน

สำหรับไมโครโฟนขอบอกเลยว่ามีผลการดึงดูดคนดูมากๆ เพราะการเอนเตอร์เทนด้วยการพูดคุยนั้นสามารถที่จะทำให้คนดูสนุก และมีความรู้สึกร่วมไปกับสตรีมของคุณได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง! แถมยังส่งผลต่อการตัดสินใจของคนดูด้วยอีกว่าจะติดตามดูสตรีมของคุณต่อ หรือจะเลิกสนใจไปเลย!

เกม


กล้องเว็บแคม

เป็นอุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยในการเอนเตอร์เทนได้ดีมากๆ เพราะในบางครั้งการที่มีเพียงแค่เสียงพูดก็อาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้คนดูรู้สึกสนใจ! ดังนั้นการใช้กล้องเว็บแคมเพื่อแสดงใบหน้า หรือปฏิกิริยาให้คนดูได้เห็นนั้น นอกจากจะทำให้คนดูไม่เบื่อแล้วยังเพิ่มความสนุกให้กับสตรีมของคุณได้อีกด้วย ซึ่งสตรีมเมอร์บางคนก็สามารถทำให้การเปิดกล้องกลายเป็นจุดขายหลักได้เลยทีเดียว!

เกม


การ์ดแคปเจอร์

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ใช้เครื่องเล่นเกมเครื่องเดียวทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทั้ง การเล่นเกม และ การสตรีม ก็เชื่อว่าคุณจะต้องพบกับปัญหาเครื่องรับภาระหนักมากจนเกินไป และทำให้คุณภาพของสตรีมออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรอย่างแน่นอน! ดังนั้นการเอาการ์ดแคปเจอร์มาใช้เพื่อนำภาพจากเครื่องเล่นเกมไปสตรีมยังบนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ก็จะสามารถแก้ปัญหาเครื่องเล่นเกมที่จะรับภาระหนักได้นั่นเอง

เกม


โปรแกรมสำหรับสตรีม

ถึงแม้ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ครบแล้ว แต่ถ้าหากขาดโปรแกรมไปคุณก็ไม่สามารถที่จะสตรีมได้เช่นกัน! โดยโปรแกรมสำหรับการสตรีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นก็คือ OBS (ฟรี) และ Xsplit (เสียเงิน)  ซึ่งสำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มสตรีมนั้นก็ขอแนะนำว่าให้เริ่มจากการใช้โปรแกรม OBS ก่อน เพราะแค่โปรแกรมนี้ก็มีฟังค์ชั่นที่มากเพียงพอต่อการสตรีมแล้ว!

เกม


อุปกรณ์เสริม

สำหรับคนที่เริ่มสตรีมไปได้นานพอสมควรแล้ว การหาอุปกรณ์เสริมต่างๆ เข้ามาช่วยในการเอนเตอร์เทนคนดูนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำ! เพราะการใช้คอนเทนท์หรือการเล่นเกมแบบเดิมๆ อยู่ตลอดนั้น จะทำให้คนดูรู้สึกเบื่อได้ง่ายมากๆ โดยอุปกรณ์เสริมที่สตรีมเมอร์หลายๆ คนมักเลือกใช้นั้นก็คือ ฉากเขียว และ ไฟสตูดิโอ นั่นเอง!

เกม


จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 6 ไอเทมที่จำเป็นต่อการเป็นสตรีมเมอร์ และถ้าหากว่าใครมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นอีกก็สามารถเอามาแนะนำเพื่อนๆ ได้ที่ใต้โพสต์นี้ได้เลยครับ

และสามารถไปติดตามข่าวสาร Creator คนอื่นๆ กันได้ที่เพจ Online Station Influencer ได้เลยหรือคลิกที่นี่ >https://www.facebook.com/OnlineStationInfluencer/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้