Destiny 2 คนโกงถูกแบนตลอดชีพเพราะเผลอไป DDoS สตรีมเมอร์

Destiny 2 คนโกงถูกแบนตลอดชีพเพราะเผลอไป DDoS สตรีมเมอร์

Destiny 2

      อีกหนึ่งปัญหาเกมของที่ใช้ระบบจับคู่แบบ P2P นั่นก็คือ ผู้เล่นที่ต้องการจะโกงสามารถ DDoS ผู้เล่นในห้องเดียวกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัญหานั้นก็ยังมีอยู่ในเกมอย่าง Destiny 2 เมื่อสตรีมเมอร์คนหนึ่งที่ชื่อ FalloutPlays ได้ถูก DDoS ในระหว่างการเล่น Rank ตอนที่กำลังสตรีมกันเลยทีเดียว บนเครื่อง PlayStation 4

Destiny 2

FalloutPlays สตรีมเมอร์ผู้ถูก DDoS โจมตีขณะเล่น Destiny 2


     เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อ FalloutPlays ตัดสินใจที่จะลง Rank ในเกม Destiny 2 แต่เมื่อพบห้องให้เล่นตัวเขากลับถูกเด้งออกจากห้องทันที แม้ในตอนแรกเขายังไม่มั่นใจว่าเป็นการถูก DDoS หรือไม่ จนเมื่อเขากลับเข้าเกมมาอีกครั้งและได้พบกับทีมเดิมก่อนที่เกมจะหลุดอีกรอบ ก็ทำให้เขามั่นใจสุดๆ ว่านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน

Destiny 2

     หลังจากโดน DDoS กันสดๆ กลางสตรีม เขาก็ได้ทำการ Tweet ไปหาทีมงาน Bungie เพื่อให้ช่วยตรวจสอบ พร้อมกับลงหลักฐานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคลิประหว่างสตรีมรวมไปถึงเช็ตสถิติการเล่นย้อนหลังของผู้เล่นต้องสงสัยจากเว็บไซต์ destinytracker ซึ่งหลังจากการลงหลักฐานทั้งหมดส่งไปทาง Bungie เพียง 2 ชม. เขาก็ได้อีเมลล์ตอบกลับ และนั่นเป็นอีเมลล์ของคนที่ DDoS เขานั่นเองได้ทำการแจ้งมาว่า “ผมโดนแบนแล้วตลอดชีพ”

Destiny 2

     โดยเนื้อหาของอีเมลล์ฉบับนั้นเป็นการขอโทษจากผู้เล่นสเปนที่ทำการ DDoS ใส่ FalloutPlays ซึ่งเหตุผลก็เพราะเขาไม่สามารถไต่แรงค์ได้จนต้องเลือกใช้วิธีโกง และเขาก็ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับการถูกแบนนี่เอง

Destiny 2

     แม้เหตุการณ์นี้จะเกิดมาแล้วถึง 6 เดือนด้วยกัน แต่ในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ Destiny 2 เตรียมตัวที่จะเปิดให้เล่นฟรีบน Steam ซึ่งสิ่งที่น่ากลัวอีกอย่างของการเปิดฟรีก็คือเหล่าคนโกงที่สามารถกลับเข้ามาป่วนเกมได้ง่ายๆ ตรงจุดนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Bungie ที่แยกทางออกจาก Activision จะมีพัฒนาการไปในทางไหนนะ และระบบป้องกันไปถึงการแบนจะดีขึ้นหรือไม่ คงต้องติดตามดูกันครับ

Source : Fallout Plays

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้