5 สิ่งที่ต้องเตรียมหากคุณอยากจะเป็นสตรีมเมอร์!

เชื่อว่าสตรีมเมอร์น่าจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะกับเหล่าเกมเมอร์! แต่ว่าการจะเป็นสตรีมเมอร์ได้นั้นนอกจากคุณจะต้องชื่นชอบในการเล่นเกมมากๆ แล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกเช่นกันที่สำคัญมากต่อการเป็นสตรีมเมอร์ ซึ่งเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าปัจจัยอื่นๆ ที่ว่ามานั้นมีอะไรบ้างกันบ้าง?

เกม

5 สิ่งที่ต้องเตรียมหากอยากจะเป็นสตรีมเมอร์ 

เลือกเกมที่จะสตรีม

เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเริ่มต้นการเป็นสตรีมเมอร์ เพราะเกมที่คุณต้องเลือกสตรีมนั้นนอกจากจะเป็นเกมที่ถนัดมือแล้ว เกมๆ นั้นจะต้องเป็นเกมที่น่าสนใจหรือคนที่ดูสามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย! ซึ่งตัวอย่างเกมที่เข้าถึงง่ายในตอนนี้นั้นก็คือเกมมือถือยอดนิยมอย่างเกม RoV และ PUBG Mobile นั่นเอง

สตรีม


เช็คความพร้อมของอุปกรณ์

หลังจากเลือกเกมที่จะสตรีมได้แล้ว ในลำดับถัดมาคุณก็ต้องมาศึกษากันต่อว่าอุปกรณ์แบบไหนที่เหมาะสำหรับจะใช้ในการสตรีมเกมที่คุณเลือกเช่น คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการเลือกใช้โปรแกรมในการสตรีมด้วย! ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ภาพที่สตรีมออกมาคมชัดและดูลื่นไหลมากที่สุดนั่นเอง 

สตรีม


เช็คสถานที่แสงและเงา

สำหรับคนที่ต้องการจะโชว์ใบหน้าของตัวเองเวลาสตรีมนั้น การจัดการกับแสงและเงาเป็นก็เรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะการโชว์หน้าตานั้นก็เพื่อให้คนดูมีอารมณ์ร่วมในการสตรีมมากขึ้นจากการที่ได้เห็นปฏิกิริยาของคุณนั่นเอง ซึ่งถ้าหากว่ามีแสงและเงาเข้ามารบกวนก็อาจจะทำให้คนดูหมดสนุกและเลิกดูสตรีมของคุณเลยก็เป็นได้! 

สตรีม


ช่องทางการเผยแพร่

ปัจจุบันมีช่องทางการสตรีมให้เลือกอย่างมากมาย แต่ที่เป็นที่นิยมและคนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้นั้นก็คงหนีไม่พ้น Facebook และ Youtube โดยในการตัดสินใจเลือกนั้นขอแนะนำว่าให้คุณเลือกจากช่องทางที่สะดวกมากที่สุดก่อนจะดีกว่า!

สตรีม


5วินาทีแรกสำคัญที่สุด

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเป็นสตรีมเมอร์คือการดึงดูดคนดู! โดยคุณจะต้องมีรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นและน่าสนใจ รวมไปถึงจะต้องมีการเอนเตอร์เทนที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ตลอดด้วย ซึ่งถ้าหากว่าสามารถทำให้คนดูรับชมได้เกิน 5 วินาทีแรกของการสตรีมได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้คนดูรับชมสตรีมของคุณต่อไปเรื่อยๆ นั่นเอง!

สตรีม

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 5 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการเป็นสตรีมเมอร์ ซึ่งถ้าหากว่าคุณผู้อ่านคนไหนอยากที่จะเป็นสตรีมเมอร์ก็สามารถนำไปใช้กันได้เลยนะครับ

และสามารถไปติดตามข่าวสาร Creator กันได้ที่เพจ Online Station Influencer ได้เลยหรือคลิกที่นี่ >https://www.facebook.com/OnlineStationInfluencer/ 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้