OG ทำลายคำสาป คว้าแชมป์ 2 สมัยติด Dota 2 TI 2019

OG ทำลายคำสาป คว้าแชมป์ 2 สมัยติด Dota 2 TI 2019 

OG

     จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน Dota 2 The International 2019 ซึ่งในปีนี้จัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศจีน เซี่ยงไฮ้ โดยการแข่งขันมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1,000 ล้านบาท เลยทีเดียว โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นเป็นศึกระหว่าง OG กับ Team Liquid แถมทั้งคู่ยังมีดีกรีแชมป์กันทั้งสองทีม (OG เคยเป็นแชมป์ในปี 2018 ส่วน Team Liquid เคยเป็นแชมป์ในปี 2017)

Dota 2

     ในส่วนของ OG นั้น ทำคะแนนผ่านฉลุยนำเป็นจ่าฝูงมาตั้งแต่รอบ Group Stage กลุ่ม B ก่อนที่จะชนะมายาวๆ ในสาย Winner ต่างจาก Team Liquid ที่ทำคะแนนได้เป็นอันดับ 7 ในกลุ่ม A ทำให้ตำแหน่งตกไปอยู่ในสาย Loser แต่ก็ยังสามารถเอาชนะได้ทุกกลุ่มก่อนจะมีเจอกับ OG ในรอบชิงชนะเลิศอย่างที่เห็น

Dota 2

     ในเกมแรกเป็นเกมที่ยื้อกันมากแต่มีจุดเปลี่ยนสำคัญในช่วงนาทีที่ 46 เมื่อฝั่ง OG พยายามจะบุกบ้านปิดเกม แต่เสียท่าโดนทาง Team Liquid สวนกลับได้ และยังได้ Aegis มาครองอีกด้วย Team Liquid ก็ใช้จังหวะที่ฝั่ง OG ยังเกิดไม่ครบ บุกเข้าไปปิดฉาก คว้าชัยชนะในเกมแรกมาได้

OG

     แต่ในเกมที่สองทางฝั่ง OG ก็กลับมากดดันได้อีกครั้ง ด้วยการคว้า First Blood มาได้ก่อน พร้อมทั้งคุมเกมแก๊งอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ Kill 40 ต่อ 11 เลยทีเดียว

Dota 2

     ในเกมที่สาม OG ก็ยังเป็นฝ่ายคุมเกมอยู่ โดยสามารถเดินเกมแก๊งคว้า First Blood ได้ก่อนอีกเช่นเคย อีกทั้งยังคุมเกมเอาชนะ Team Fight ได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะปิดฉาก Team Liquid ได้ภายในเวลาเพียง 23 นาที แถมยัง OG ยังเสีย Tower แค่จุดเดียวเท่านั้น

Dota 2

     ตามติดมากับเกมที่สี่ ซึ่งทาง OG ก็ยังคงฟอร์มความโหด โดยในนาทีที่ 21 สามารถตัดเกมรุกของฝั่ง Team Liquid ไว้ได้ ก่อนที่จะสวนกลับอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเลเวลที่ห่างกันจนสามารถบุกไปถล่มยันหน้าน้ำพุได้แบบไม่เกรงกลัว จนสุดท้าย OG สามารถจบเกมที่สี่ไปได้ภายในเวลา 24 นาที คว้าแชมป์การแข่งขัน Dota 2 TI 2019 กลายเป็นแชมป์ 2 สมัยติดไปครอง

Dota 2

     OG ได้กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขัน Dota 2 The International ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สมัย เป็นครั้งแรก พร้อมกับความเงินรางวัลกว่า 470 ล้านบาทไปครองกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากชมการแข่งขันย้อนหลัง สามารถรับชมได้ที่ลิงค์การแข่งขันด้านล่างนี้ได้เลย

คลิปย้อนกลังการแข่งขัน Dota 2 TI 2019

OG

OG

Source : liquipedia

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้