เปิดตัว Road to AESF e-Masters Shenzhen 2020 เตรียมคัดนักกีฬาไทยไปแข่งปีหน้า

AESF00

 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF) ได้มีการจัดงานแถลงข่าว Road to AESF e-Masters Shenzhen 2020 ซึ่งเป็นการประกาศความร่วมมือในการส่งนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยมี Sun Media Group เป็นเจ้าภาพ

AESF01

การแข่งขันระดับนานาชาติที่รวบรวมเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตจากทั่วภูมิภาคเอเชียเข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นการวางรากฐานโปรแกรมและรูปแบบการแข่งขันให้กับภูมิภาคอื่นๆ เพื่อยึดถือเป็นแบบในการดำเนินการให้กับอนาคตในอีกหลายปีข้างหน้า โดยตอนนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมดด้วยกัน 4 เกม แต่ประกาศออกมา 3 เกมได้แก่ Arena of Valor หรือ ROV ที่คนไทยรู้จักกันดี, Warcraft III และ Pro Evolution Soccer 2020 หรือ PES2020 ส่วนเกมที่ 4 จะมีการประกาศและยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ครับ นอกจากนี้ก็ยังมีอีก 2 อย่างที่เป็นเดโมทดลองคือการแข่งขัน VR Drone และ AI Robot อีกด้วย

AESF02

 ในการจัดงานครั้งนี้ทางสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF) คาดหวังว่าจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละเกมไม่น้อยกว่า 10-12 ทีม โดยมีการส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังประเทศที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ทั้งหมด เพื่อทำการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละประเภทมาแข่งขันกันในช่วงต้นปีหน้า แน่นอนว่าทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) เองก็น่าจะมีประกาศเกี่ยวกับการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยในเกมประเภทต่างๆ ออกมาให้ได้ทราบกันเร็วๆ นี้ครับ ใครที่เล็งเกมไหนไว้ ไปซ้อมรอมากันให้ดีเลยจ้า

Facebook TESF: https://www.facebook.com/thailandesports

Facebook AESF: https://www.facebook.com/asian.esports

AESF03 AESF04 AESF05

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้