The Creator: ZicKarr สตรีมเมอร์นักเก็บเลเวล MMO เข้มๆ!

The Creator: ZicKarr สตรีมเมอร์นักเก็บเลเวล MMO เข้มๆ!

The Creator มาแล้วครับ วันนี้ตาชาโม่มาพร้อมกับสตรีมเมอร์ผู้เล่นเกมในสายที่หาคนเล่นสตรีมได้ค่อนข้างลำบากแล้วในปัจจุบันแม้จะเคยเฟื่องฟูมาในอดีตอย่างแนว MMORPG หรือเรียกง่ายๆ ว่าเกมแนวเก็บเลเวลนั่นเองครับ ขอเชิญพบกับน้องวีจากช่อง ZicKarr กันเลย

ZicKarr

Q: สวัสดีครับ แนะนำตัวเองสักนิดหนึ่งครับ
A: สวัสดีครับ วี จากช่อง ZicKarr ครับผม เน้นสตรีมเกมแนว MMO เก็บเลเวลครับ

Q: สตรีมกี่โมงครับเนี่ย
A: ส่วนใหญ่จะสตรีมช่วงหัวคํ่านะครับ ตั้งแต่ 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่มประมาณนี้ครับ ออกแนวสบายๆ สุภาพ เป็นมิตรต่อเด็กครับ

ZicKarr

Q: ปกติสตรีมแนว MMORPG เป็นหลักใช่ไหมครับ อันนี้คืออยากรู้ว่ากลุ่มคนที่ดูเกมแนวนี้ต้องการอยากดูอะไร
A: ที่ผมเจอมาเนี่ยต้องบอกว่าคนดู MMO กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ดูเพื่อฟังระหว่างที่เขากำลังเก็บเลเวลอยู่ เหมือนมีเพื่อนคุยไปด้วย มีถามตอบข้อมูลต่างๆ ที่หากบางอย่างผมไม่รู้ก็จะมีคนมาช่วยตอบ เกิดเป็นคอมมิวนิตี้เล็กๆ ครับ แต่ว่าบางส่วนที่เข้ามาดูเทคนิค PVP กับ กิลด์วอร์ก็มีครับ คือบางคนไม่ได้เล่นแบบฮาร์ดคอร์ก็จะมีคำถามหลายอย่าง ผมซึ่งเล่นเกมแนวๆ นี้จริงจังพอสมควรก็จะหาข้อมูลได้ไวกว่า ถ้าตอบได้ก็จะตอบ บางคนที่เขาไม่ได้ถามแต่ฟังอยู่ ก็จะได้ความรู้เพิ่มขึ้นไปด้่วยอะไรแบบนี้ครับ

Q: ดูเป็นคอมมิวนิตี้ที่แข็งแกร่งนะครับสำหรับคนเล่นเกมแนวนี้
A: เอาจริงๆ  คอมมิวนิตี้ก็ไม่ได้ใหญ่ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหน้าเดิมๆ คุยกันในกรุ๊ปเฟซบุ๊คย้ายเกมเล่นกันไปเรื่อยๆ แต่ว่าแน่นแฟ้นครับ

ZicKarr

Q: เห็นบอกว่าสุภาพ เป็นมิตรกับเด็ก มีเด็กมาดูด้วยเหรอครับ
A: มีครับ แต่คือเกมแนวนี้ส่วนใหญ่เด็กจะเล่นกันน้อย แต่ในกลุ่มคอมมิวนิดี้เราดันเจอคำถามบ่อยมากๆ ว่า “ในนี้มีใครอ่ยุเท่าผมไหมครับ” ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆ มาถาม ที่เคยเจอนี่อายุน้อยสุดก็ 11 ขวบครับ เคยมีคนหนึ่งมาบอกว่าให้ลูกดูทุกวันเลย

Q: ก่อนมาเป็นสตรีมเมอร์ ปกติแล้วทำอะไรอยู่ก่อนครับ
A: ผมเล่นเกมมาตั้งแต่เตอนเด็กๆ เพราะงั้นการเรียนก็จะติดขัดนิดหนึ่งกระท่อนกระแท่นบ้าง แต่คือเรารู้ตัวว่าชอบเล่นเกมตั้งวแต่เด็ก ก็เลยพุ่งเป้ามาทางนี้เลย แต่ก่อนจะมาเป็นสตรีมเมอร์เต็มตัว ผมก็ช่วยขายของอยู่ที่บ้าน ทำให้มีเวลาแบ่งมาสตรีมอยู่บ้าง

Q: แล้วคือเรื่องเรียนนี่เคลียร์หมดแล้วรึเปล่า
A: ยอมรับว่าตัวผมเองเรียนไม่จบ แต่ก็เคลียร์ตัวเองหมดแล้วครับ แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ก็อยากให้น้องๆ เรียนจนจบการศึกษาขั้นตํ่าหรือภาคบังคับก่อนน่ะครับ เอาจริงๆ ตัวผมเองตอนแรกที่บ้านก็อยากให้เรียนต่อ แต่เราก็คุยกับที่บ้านว่าอยากมาทางนี้ เขาเลยให้ลองทำคู่ไปกับขายของก่อน ซึ่งเขาก็จะค่อยๆ เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเราทำได้ดีนะ แล้วเขาก็จะเริ่มห่วงเราน้อยลงไปเอง

ZicKarr

Q: ปกติจะเล่นเกมอะไรบ้าง
A: ก็จะมี Ragnarok M, Ragnarok PC, Black Desert ครับ และก็อีกหลายๆ เกม

Q: ยังไงก็ฝากกันไว้ด้วยครับสำหรับ ZicKarr หรือว่าน้องวี ขอบคุณมากครับ สวัสดีครับ
A: สวัสดีครับ


ZicKarr

ติดตาม The Creator: ZicKarr ได้ที่ – www.facebook.com/ZicKarr

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้