Minecraft เตรียมรองรับระบบ Ray Tracing บน Windows 10 ภายในปีหน้า

Minecraft เตรียมรองรับระบบ Ray Tracing บน Windows 10 ภายในปีหน้า

ใครที่เล่นเกม Minecraft บนแพลตฟอร์ม PC งานนี้มียิ้มละครับ โดยวันนี้ทาง Microsoft และ NVIDIA ได้ออกมาประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับว่าระบบ Ray Tracing จะออกมารองรับเกม Minecraft ที่รันบน Windows 10 ภายในปีหน้าแน่นอน ซึ่งจะมาเป็นแบบฟรีอัพเดตให้ผู้เล่นทุกคนได้โหลดกัน แต่วันปล่อยอัพเดตดังกล่าวนั้นจะมีการประกาศในภายหลังอีกที

Minecraft เตรียมรองรับระบบ Ray Tracing บน Windows 10 ภายในปีหน้า

อนึ่ง Ray Tracing คือระบบที่เกี่ยวกับการคำนวณการแสดงผลเรื่องแสงครับ ซึ่งเป็นการคำนวณตัวกำเนิดแสงบนทุกวัตถุ ถ้ายกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ สมมุติว่าตัวกำเนิดแสงคือหลอดไฟ เมื่อแสงไปกระทบกับวัตถุอะไร วัตถุนั้นๆ ก็แค่ทำหน้าที่สะท้อนแสงไปตามที่กำหนด แต่สำหรับระบบ Ray Tracing แล้ว ทุกวัตถุที่มีแสงไปตกกระทบก็คือจุดให้กำเนิดแสงใหม่ในตัวของมันเอง ซึ่งจะให้ความสมจริงกว่า ซึ่งหาก Minecraft มีระบบนี้เข้ามาก็จะทำให้แสงเงาในเกมดูแจ่มขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว

เพื่อนๆ สามารถชมคลิปประกาศจากทางการของแชนเนล Minecraft ได้ที่ด้านล่างครับ

เครดิต

https://twinfinite.net/2019/08/minecraft-is-getting-rtx-ray-tracing-support-within-the-year/?fbclid=IwAR3YGArIdZz446hMb0uukWWbs5eSFTTgUqhwpeQDbY-il7rpagDjE3UJIiU

https://www.engadget.com/2019/08/19/nvidia-ray-tracing-on-minecraft/

https://www.theverge.com/2019/8/19/20811613/minecraft-microsoft-real-time-ray-tracing-nvidia-rtx-gpu-graphics-cards-update

https://www.polygon.com/2019/8/19/20809330/minecraft-ray-tracing-graphics-nvidia-rtx

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้